น่าจับตา! รวมพล 10 แข้งดาวรุ่งพร้อมแจ้งเกิดใน ลา ลีกา สเปน 2021/22

น่าจับตา! รวมพล 10 แข้งดาวรุ่งพร้อมแจ้งเกิดใน ลา ลีกา สเปน 2021/22

น่าจับตา! รวมพล 10 แข้งดาวรุ่งพร้อมแจ้งเกิดใน ลา ลีกา สเปน 2021/22
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลาลีกา สเปน ถือเป็นหนึ่งในลีกฟุตบอลที่มีชื่อเสียงในด้านการผลิต และส่งเสริมนักเตะดาวรุ่ง เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในทีมชุดใหญ่ และโด่งดังจนกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ประดับวงการมาแล้วหลายคน

นักเตะฝีเท้าดีที่อายุไม่เกิน 21 ปี มีโอกาสที่จะอยู่กับสโมสรต้นสังกัดในระยะยาว หรืออาจจะตกเป็นเป้าหมายของทีมยักษ์ใหญ่ในอนาคต และนี่คือ 10 นักเตะดาวรุ่ง ที่มีโอกาสแจ้งเกิดในลาลีกา ซีซั่น 2021/22

spapapap4
เปดรี้
อายุ : 18 ปี
สโมสร : บาร์เซโลน่า
ตำแหน่ง : กองกลาง
เมื่อซีซั่นที่แล้ว เปดรี้ ย้ายจากลาส พัลมาส มาอยู่ในทีมชุดใหญ่ของบาร์เซโลน่าเป็นครั้งแรก แจ้งเกิดกับทีมชาติสเปน ด้วยรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม ในฟุตบอลยูโร 2020 และคว้าเหรียญเงินฟุตบอลชายโอลิมปิก เป็นนักเตะที่มีความคิดสร้างสรรค์ ขยันหาช่องเพื่อทำเกมรุกได้ดี ถือเป็นแข้งดาวรุ่งที่มีเทคนิคการเล่นบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของลาลีกา

spapapap5
อันซู ฟาติ
อายุ : 18 ปี
สโมสร : บาร์เซโลน่า
ตำแหน่ง : กองกลาง (ปีก)
ดาวรุ่งอีกคนหนึ่งจากบาร์ซ่า ฟาติ เจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ที่ทำประตูได้ในลาลีกา เมื่อซีซั่นที่แล้ว และได้รับเสื้อหมายเลข 10 แทนที่ของลิโอเนล เมสซี่ ในซีซั่นนี้ ดาวเตะทีมชาติสเปนวัย 18 ปี เป็นปีกที่ครองบอลได้ดี พร้อมกับสร้างโอกาสทำเกมรุกได้อยู่เสมอ สามารถเข้ากับระบบการเล่นของทีมได้อย่างสมบูรณ์แบบ

spapapap6
เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า
อายุ : 18 ปี
สโมสร : เรอัล มาดริด
ตำแหน่ง : กองกลาง
หนึ่งในดีลสำคัญของตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา คามาวิงก้า ย้ายจากแรนส์ มาอยู่กับเรอัล มาดริด เป็นนักเตะอายุน้อยสุดในรอบกว่า 100 ปี ที่ติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ ด้วยวัย 17 ปี 9 เดือน 29 วัน เป็นนักเตะที่มีพละกำลังสูง ปราดเปรียว เล่นได้ทั้งรับและรุก อีกทั้งรับมือกับความกดดันได้ดี และพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของโลกในทศวรรษหน้า

spapapap2
มาเธอุส คุนญ่า
อายุ : 22 ปี
สโมสร : แอตเลติโก้ มาดริด
ตำแหน่ง : กองหน้า
คุนญ่า ย้ายจากแฮร์ธ่า เบอร์ลิน มาร่วมทีมแอต. มาดริด ด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร พ่วงด้วยดีกรีนักเตะเหรียญทองฟุตบอลชายโอลิมปิกเกมส์ 2020 กับทีมชาติบราซิล เป็นกองหน้าโดยธรรมชาติ มีทีเด็ดในการยิงประตู และมีฝีเท้าที่รวดเร็ว อาจได้รับโอกาสที่จะติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ในอนาคต ขณะที่แอต. มาดริด ก็จะมีตัวเลือกในแนวรุกเพิ่มมากขึ้น

spapapap3
อเล็กซานเดอร์ อิซัค
อายุ : 21 ปี
สโมสร : เรอัล โซเซียดัด
ตำแหน่ง : กองหน้า
หนึ่งในนักเตะคนสำคัญ ที่ช่วยให้เรอัล โซเซียดัด ติดท็อป 5 ของลาลีกา ด้วยผลงาน 17 ประตู เมื่อฤดูกาลที่แล้ว สไตล์การเล่นของอิซัคนั้น ถึงแม้จะเป็นกองหน้ารูปร่างสูงใหญ่ แต่สามารถครองบอลได้ดี และมีสปีดต้นที่ใช้ได้ ดาวยิงทีมชาติสวีเดนวัย 21 ปียังคงเป็นความหวังอันดับ 1 ในเกมรุกของโซเซียดัด เพื่อรักษาโควตาลุยฟุตบอลถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้า

spapapap8
ยูนุส มูซ่าห์
อายุ : 18 ปี
สโมสร : บาเลนเซีย
ตำแหน่ง : กองกลาง (ปีก)
มูซ่าห์ เคยอยู่กับทีมเยาวชนของอาร์เซน่อล ในอังกฤษ ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ จากนั้นย้ายไปอยู่กับทีมสำรองของบาเลนเซีย เมื่อปี 2019 ก่อนที่จะได้ประเดิมลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของบาเลนเซียเป็นครั้งแรก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และกลายเป็นนักเตะต่างชาติอายุน้อยสุดที่ยิงประตูให้กับบาเลนเซีย ปีกวัย 18 ปีรายนี้ เป็นนักเตะที่มีความเร็ว สร้างปัญหาให้แนวรับคู่แข่งได้ไม่น้อย

spapapap9
เยเรมี่ ปิโน่
อายุ : 18 ปี
สโมสร : บียาร์เรอัล
ตำแหน่ง : กองกลาง (ปีก)
หนึ่งในนักเตะที่เป็นผลผลิตจากอคาเดมี่ของบียาร์เรอัล ปิโน่ กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่คว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ด้วยวัย 18 ปี 218 วัน รวมถึงโชว์ฟอร์มได้ดีในยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เป็นนักเตะที่มีสไตล์การเล่นครบเครื่อง ทั้งบุกกดดันคู่แข่ง และการครองบอลที่เหนียวแน่น ซึ่งปิโน่ ก็พร้อมที่จะยกระดับฟอร์มการเล่นให้ดีกว่าเดิมในฤดูกาลนี้

takekrk
ทาเคฟุสะ คุโบะ
อายุ : 20 ปี
สโมสร : เรอัล มายอร์ก้า (ยืมตัวมาจาก เรอัล มาดริด)
ตำแหน่ง : กองกลาง (ปีก)
เรอัล มายอร์ก้า ทีมน้องใหม่ลาลีกา ฤดูกาลนี้ ได้ยืมตัวคุโบะ จากเรอัล มาดริด เป็นรอบที่ 2 หลังจากการยืมตัวรอบแรก เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน คุโบะทำได้ 4 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ ถึงแม้จะไม่สามารถช่วยให้มายอร์ก้าอยู่รอดในลีกสูงสุดได้สำเร็จก็ตาม ปีกชาวญี่ปุ่นวัย 20 ปีรายนี้ มีทั้งพรสวรรค์ ความขยัน เซนส์ในการอ่านเกมที่ยอดเยี่ยม รวมถึงครองบอลได้ดีอีกด้วย

spapapap10
อี คัง-อิน
อายุ : 20 ปี
สโมสร : เรอัล มายอร์ก้า
ตำแหน่ง : กองกลางตัวรุก
อีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าสนใจของเรอัล มายอร์ก้า คือ อี คัง-อิน ที่ย้ายมาจากบาเลนเซีย แบบไม่มีค่าตัว มิดฟิลด์วัย 20 ปีรายนี้ เคยได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี กับทีมชาติเกาหลีใต้มาแล้ว เป็นนักเตะที่เล่นพื้นที่แคบได้ดี รวดเร็ว อีกทั้งมีมันสมองในการสร้างสรรค์เกมรุกอีกด้วย

spapapap7
ฟากุนโด้ เปลเลสตรี้
อายุ : 19 ปี
สโมสร : อลาเบส (ยืมตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
ตำแหน่ง : กองกลาง (ปีก)
อลาเบส ได้ยืมตัวเปลเลสตรี้ จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอังกฤษ เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน ฤดูกาลที่แล้ว ลงเล่นทั้งหมด 12 นัด ส่วนในฤดูกาลนี้ ลงเล่นไปแล้ว 3 นัด ปีกวัย 19 ปีรายนี้ คือหนึ่งในนักเตะความหวังของอลาเบส ที่จะกอบกู้ผลงานของทีมให้ดีขึ้น หลังจากยังไม่มีคะแนนเลยนับตั้งแต่ออกสตาร์ทซีซั่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook