บูลลี่เป็นเหตุ! "คู่แฝดอี" ส่อหมดอนาคตหลัง KOVO ไม่ออกใบอนุญาตให้เล่น (ภาพ)

บูลลี่เป็นเหตุ! "คู่แฝดอี" ส่อหมดอนาคตหลัง KOVO ไม่ออกใบอนุญาตให้เล่น (ภาพ)

บูลลี่เป็นเหตุ! "คู่แฝดอี" ส่อหมดอนาคตหลัง KOVO ไม่ออกใบอนุญาตให้เล่น (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีของสองนักวอลเลย์บอลหญิงเกาหลีใต้ อี ดา-ยอง และ อี แจ-ยอง ที่หากย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นปี 2564 แฟนวอลเลย์บอลรายหนึ่งได้ออกมาแฉวีรกรรมของสองพี่น้อง ว่าได้มีการข่มเหงและรังแกเพื่อนร่วมชั้นเมื่อ 10 ปีก่อน จนกลายเป็นปมในใจ

ก่อนที่ทั้งคู่จะออกมาขอโทษและยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ส่งผลให้ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ สไปเดอร์ ตัดสินใจแบน อี ดา-ยอง และ อี แจ-ยอง  ไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันอย่างไม่มีกำหนด และปัจจุบันทั้งคู่กลายเป็นนักกีฬาไร้สังกัดเรียบร้อยแล้ว

แม้ว่าสโมสรวอลเลย์บอลในลีกกรีซ อย่าง PAOK จะมีความพยายามที่จะดึงตัว อี ดา-ยอง ไปร่วมทัพ แต่กระบวนการในการย้ายทีมยังคงได้รับความกดดันจากสังคมเกาหลีใต้ เนื่องจากพวกเขาต้องการให้สมาพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ หรือ KOVO ระงับการย้ายทีม เพราะมองว่า คู่แฝดควรจะต้องรับผิดชอบต่อการกระทำในอดีต

การออกใบอนุญาต ITC ให้กับนักกีฬาที่ไปแข่งที่ต่างประเทศ มีข้อกำหนดว่า นักกีฬาจะต้องมีความประพฤติดี ไม่มีประวัติด่างพร้อย หรือต้องโทษดำเนินคดี นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทางสมาพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ ยังไม่สามารถออก ITC ให้เธอได้

ประเด็นนี้ แม้ว่าทาง FIVB หรือสมาพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ จะมีการประสานมายัง KOVO เพื่อเจรจาความเป็นไปได้ในการออก ITC ให้กับ อี ดา-ยอง  แต่โอกาสที่จะได้รับความยินยอมในการย้ายทีม ยังคงเป็นไปได้ยากมากๆ

"เรามีกฎและข้อบังคับ" เจ้าหน้าที่สมาพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ กล่าวผ่านสื่อเกาหลีใต้  "มันเป็นไปไม่ได้ที่ FIVB จะเข้ามาแทรกแซงกฎระเบียบเหล่านี้ในการออก ITC ปัจจุบัน สมาพันธ์ไม่ได้รับการสอบถามใดๆจากทีมจากประเทศกรีซ  มีเพียงข่าวที่ออกมาตามหน้าเสื่อ แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจริง"

"หาก FIVB มีความพยายามจะดำเนินการจริง เราเองมีแผนที่จะบอกเขาอย่างชัดเจนว่า เราไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการแบบนี้ และยืนยันว่า FIVB ไม่มีสิทธิ์ออก ITC ให้นักกีฬา โดยไม่ผ่านสมาพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้"

อัลบั้มภาพ 123 ภาพ

อัลบั้มภาพ 123 ภาพ ของ บูลลี่เป็นเหตุ! "คู่แฝดอี" ส่อหมดอนาคตหลัง KOVO ไม่ออกใบอนุญาตให้เล่น (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook