พีพีทีวี ยิงสด “ปาเกียว” ซัด “อูกัส” ทวงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต อาทิตย์ที่ 22 ส.ค. นี้

พีพีทีวี ยิงสด “ปาเกียว” ซัด “อูกัส” ทวงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต อาทิตย์ที่ 22 ส.ค. นี้

พีพีทีวี ยิงสด “ปาเกียว” ซัด “อูกัส” ทวงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต อาทิตย์ที่ 22 ส.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จัดเต็มความมันส์ระดับ 5 ดาว ด้วยการถ่ายทอดสด ศึกมวยชิงแชมป์โลก ไฟต์คืนสังเวียน ซึ่งอาจเป็นไฟต์สุดท้ายของ แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ขวัญใจมหาชน ดวลกำปั้นกับ ยูดานิส อูกัส เจ้าของแชมป์โลกชาวคิวบา เตรียมชิงเข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวทของ สมาคมมวยโลก (WBA) เช้าวันอาทิตย์ที่ 22 ส.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00น. เป็นต้นไป

เป็นการหวนคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง หลังจากแฟนมวยทั่วโลกต่างเฝ้ารอกันมานาน สำหรับ “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียวอดีตแชมป์โลกระดับตำนานชาวฟิลิปปินส์ หลังถูกสมาคมมวยโลก (WBA) ปลดพ้นตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากขาดการเคลื่อนไหว และไม่ได้ขึ้นปกป้องแชมป์นานกว่า 19 เดือน นับตั้งแต่การชกไฟต์สุดท้าย เมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม 2019 กับ คีธ เธอร์มัน กำปั้นชาวอเมริกัน ทำให้ทางสมาคมมวยโลก (WBA) เลื่อนเอา ยูดานิส อูกัส นักชกชาวคิวบา ที่เพิ่งเอาชนะ อาเบล รามอส นักชกชาวอเมริกัน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ขึ้นครองเข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตแทน

จนในที่สุด แมนนี ปาเกียว ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง ด้วยการเตรียมจะขึ้นชกกับ กับ “เดอะ ทรู” เออร์รอล สเปนซ์จูเนียร์ แชมป์โลกไร้พ่ายรุ่นเวลเตอร์เวตของสภามวยโลก (WBC) และ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) แต่อย่างไรก็ดีไฟต์ดังกล่าวต้องถูกยกเลิกไปหลังจาก สเปนซ์ โหมซ้อมอย่างหนัก จนไม่ผ่านการตรวจร่างกาย เนื่องจากทีมแพทย์ของคณะกรรมการควบคุมการแข่งขันตรวจพบว่าตาซ้ายของเขามีภาวะจอประสาทหลุดลอก (Retinal Detachment)

ccccccccccccccccccccccccทางสมาคมมวยโลก จึงตัดสินใจให้ ปาเกียว สลับใช้สิทธิ์ในการเป็นแชมป์โลกที่ถูกพักของสมาคม ขึ้นชิงเข็มขัด ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน รุ่นเวลเตอร์เวต ที่เคยเป็นของเขามาก่อน กับ ยูดานิส อูกัส แชมป์โลกคนปัจจุบันชาวคิวบา โดยใช้กำหนดการและสถานที่เดิม นี่จึงกลายเป็นไฟต์ทวงบัลลังก์แชมป์ของ “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว มิหนำซ้ำเจ้าตัวยังแอบเปรยว่า นี่อาจเป็นการชกไฟต์สุดท้ายในชีวิตของเขาอีกด้วย ทำให้แฟนมวยทั่วโลกต่างจับจ้อง และให้ความสำคัญกับการชกไฟต์นี้เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ

และถือเป็นอีกหนึ่งความพิเศษของแฟนมวยชาวไทย เมื่อ ปาเกียว ได้ส่งตั๋วเชิญ “ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสกุล อดีตแชมเปี้ยนโลกรุ่นฟลายเวต และเทรนเนอร์ยอดเยี่ยมของสภามวยโลก (WBC) ซึ่งเป็นอดีตคู่ชกในความทรงจำของ ปาเกียว ให้เดินทางไปรับชมการซ้อมและการขึ้นชกไฟต์สำคัญในครั้งนี้ด้วย โดยถือเป็นการได้รับตั๋วเชิญครั้งที่ 2 แล้ว หลังเคยได้รับเชิญให้เดินทางไปชมไฟต์หยุดโลกระหว่าง ปาเกียว กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เมื่อปี 2015

สำหรับ “แมนนี ปาเกียว” อดีตแชมป์โลก 8 พิกัดรุ่นคนแรก และคนเดียวของโลก วัย 42 ปี เป็นเจ้าของสถิติ ชก 71 ไฟต์ ชนะ 62 (น็อก 39) แพ้ 7 เสมอ 2  ในขณะที่ “ยูดานิส อูกัส” วัย 35 ปี เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตคนปัจจุบัน มีสถิติชก 30 ไฟต์ ชนะ 26 (น็อก 12) แพ้ 4

อย่าพลาด! ศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต แมนนี ปาเกียว พบ ยูดานิส อูกัส ส่งตรงจากความมันส์ จากสังเวียนทีโมบาย อารีน่า ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ที่ 22 ส.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ที่เดียว เท่านั้น พร้อมชมสดออนไลน์ได้ทาง www.pptvhd36.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook