ไปทีละขั้นตอน! "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ตั้งเป้าคว้าแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งก่อนลุย MMA

ไปทีละขั้นตอน! "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ตั้งเป้าคว้าแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งก่อนลุย MMA

ไปทีละขั้นตอน! "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ตั้งเป้าคว้าแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งก่อนลุย MMA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต เส้นเดียวคงยังไม่พอสำหรับนักชกสายบู๊ขวัญใจชาวไทย "รถถัง จิตรเมืองนนท์" เพราะเจ้าตัวกำลังเดินหน้าล่าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง อีกเส้นมาประดับเอว พร้อมมองการไกลไปถึงการชิมลางกติกาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ในอนาคต

รถถัง ข้ามสายมาลงแข่งในกติกาคิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรกในศึก ONE: FISTS OF FURY เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเจอกับ “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” นักสู้แดนหมีขาว แม้จะเป็นครั้งแรกในกติกาใหม่ รถถัง ก็ยังโชว์ฟอร์มได้ดุเดือดและคว้าชัยมาได้ในที่สุด ซึ่งเป็นเป็นก้าวแรกในการกรุยทางสู่ความฝันในการควบแชมป์โลก ONE สองประเภทกีฬาทั้งมวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง

รถถัง เผยว่าตอนนี้มีเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทยในมือแล้ว จึงมุ่งเป้าไปที่การท้าชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง โดยอาจได้เจอกับเจ้าของบัลลังก์คนปัจจุบัน "อิเลียส เอ็นนาฮาชิ" หรือจะเป็น "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" ผู้ท้าชิงอันดับที่รอจ่อคิวล้างตาหลังศึกดรามาของทั้งคู่ ซึ่งสำหรับ รถถัง จะแล้วเป็นใครก็ได้ทั้งนั้น

นอกจากความฝันในการข้ามสายไปคิกบ็อกซิ่งแล้ว รถถัง ยังอยากจะท้าทายตัวเองไปลงศึกกติกาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ดูบ้างเหมือนกัน โดยเจ้าตัวแอบไปซุ่มฝึกวิชาใหม่อยู่กับค่ายแฟร์เท็กซ์มาก่อนหน้านี้ โดยเผยว่าเป็นเป้าหมายต่อไปหากคว้าแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งสำเร็จ

“ผมอยากท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งก่อนครับ ตอนนี้ผมอาจจะยังศึกษากติกานี้ไม่มากพอ เพราะผมเพิ่งลงแข่งมาไม่กี่ครั้ง แต่ถ้าผมจะเอาจริง และต้องการไปให้ถึงท้าชิงแชมป์ ผมจะต้องศึกษาวิธีการทำคะแนนให้ดีและโฟกัสไปที่ตรงนั้น”

“ส่วน MMA ผมไม่มีพื้นฐานเลย คงต้องใช้เวลาฝึกฝนและทุ่มเทอย่างหนัก ผมตั้งใจว่าจะคว้าเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาให้ได้ก่อน แล้วค่อยโฟกัสด้านนี้ ถ้าทำหลาย ๆ อย่างในเวลาเดียวกัน จะทำให้เราสับสนและเสียสมาธิไปเพราะเราต้องแบ่งเวลาฝึกฝนในแต่ละศาสตร์ เหมือนกับจับปลาหลายมือครับ ถ้าอะไรลงตัวแล้ว ผมก็อยากลอง MMA ดูสักตั้ง ผมก็ไม่รู้ว่าจะรุ่งหรือไม่ แต่ผมอยากลองครับ มีนักมวยไทยไม่กี่คนหรอกที่จะทำเรื่องแบบนี้"

รถถัง จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์การเป็นแชมป์โลก ONE สองบัลลังก์คนแรกในรุ่นฟลายเวต และจะเพิ่มเข็มขัดประดับเอวมากกว่าสองเส้นได้หรือไม่ ต้องติดตามให้กำลังใจกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook