คอบอลเฮ! ส.ลูกหนังเตรียมหารือ"ช้าง"ดึง"บาร์ซ่า"อุ่นเครื่อง"ช้างศึก"

คอบอลเฮ! ส.ลูกหนังเตรียมหารือ"ช้าง"ดึง"บาร์ซ่า"อุ่นเครื่อง"ช้างศึก"

คอบอลเฮ! ส.ลูกหนังเตรียมหารือ"ช้าง"ดึง"บาร์ซ่า"อุ่นเครื่อง"ช้างศึก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้มอบโบนัสให้กับทีมชาติที่เป็นสมาชิก จำนวน 500,000 ดอลล่าห์สหรัฐ  หรือประมาณ 16 ล้านบาท จากผลกำไรที่ได้จากฟุตบอลโลก 2014

บวกกับเงินประจำปีที่ฟีฟ่ามอบให้เป็นประจำอีก 250,000 ดอลล่าห์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ทำให้แต่ละชาติจะได้รับเงินอุดหนุนเพื่อใช้ในการพัฒนาในปี 2015 จำนวน 750,000 ดอลล่าห์สหรัฐ หรือประมาณ 24 ล้านบาท
    
ล่าสุด “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “ฟีฟ่า จะให้เงินมาเป็นงวดๆ ซึ่งเราจะนำเงินส่วนนี้มาใช้ในการฝึกซ้อมของทีมชาติแต่ละชุด รวมถึงการเก็บตัวทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้จะใช้เงินในการบำรุงขวัญของนักเตะ พร้อมกันนี้เงินที่ได้มเราจะทำโครงการต่างๆ เช่น อบรมโค้ชและผู้ตัดสิน เป็นต้น”
    
“อย่างไรก็ตามการที่เราได้เงินจากฟีฟ่า จำนวน 750,000 ดอลล่าห์สหรัฐ ครั้งนี้ เราต้องทำโครงการส่งไปยังฟีฟ่า ในการชี้แจงถึงการพัฒนาโปรเจคต่างๆ ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมจะทำในปี 2015 เพื่อเสนอแผนงานไปให้กับพวกเขาอีกด้วย”

พร้อมกันนี้ “บังยี” ยังบอกอีกว่า จำนวนเงินที่เราได้มาครั้งนี้จากฟีฟ่า ส่วนหนึ่งเราจะเอามาทำแผนการพัฒนาที่สำคัญๆ นั่นคือ การเชิญทีมต่างๆเข้ามาอุ่นเครื่อง อาทิ เกาหลีใต้ หรือ ญี่ปุ่น เพื่อให้ทีมชาติไทย ได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมระดับโลก

โดยต้องดูว่าคู่แข่งมีโปรแกรมที่ลงไว้ในปฏิทินของฟีฟ่าหรือไม่ หากว่ายังก็อาจจะมีการเชิญมาทันที แต่ทั้งนี้ต้องดูปฏิทินของเราด้วยว่า ช่วงดังกล่าวติดภารกิจ ปรีโอลิมปิก หรือ ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย หรือไม่

ส่วนกรณีที่ นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เตรียมดึง บาร์เซโลน่า ยอดทีมจาก ลา ลีกา สเปน มาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยอีกครั้ง

เรื่องนี้ นายกสมาคมฟุตบอล กล่าวว่า การดึงทีมชาติหรือสโมสรเข้ามาเล่นในเมืองไทยนั้น อยู่ในแผนของการทำโครงการส่งไปยัง ฟีฟ่า เช่นกัน โดยตนพร้อมที่จะหารือกับ คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี เพื่อดูทิศทางว่าจะมีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด ในการดึงสโมสร บาร์เซโลน่า เข้ามาเล่นในเมืองไทย

อย่างไรก็ตามตนคงจะต้องขอดูแผนงานของ บาร์เซโลน่า ด้วย ว่าพวกเขาจะเดินทางมาทัวร์เอเชียในช่วงปรีซีซั่นนั้น อาจจะมีโปรแกรมที่คาบเกี่ยวของทีมชาติไทย ที่จะต้องลงเล่นทั้ง ซีเกมส์, ปรีโอลิมปิก และฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รออยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook