"ซอมบี้เกาหลี" ไล่ทุบชนะคะแนน "อิเก" ศึก UFC FIGHT NIGHT

"ซอมบี้เกาหลี" ไล่ทุบชนะคะแนน "อิเก" ศึก UFC FIGHT NIGHT

"ซอมบี้เกาหลี" ไล่ทุบชนะคะแนน "อิเก" ศึก UFC FIGHT NIGHT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาน ซอง จุง ตัวอันตรายจากเกาหลีใต้ อาศัยความปราดเปรียวว่องไว และการออกอาวุธที่เฉียบคมกว่า บดเอาชนะคะแนน แดน อิเก คู่ต่อกรชาวอเมริกัน ไปได้ในศึก UFC Fight Night: The Korean Zombie vs Ige ณ APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ไฮไลท์ประจำสัปดาห์เป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวตระหว่างนักสู้ เจ้าของสมญานาม “The Korean Zombie” วัย 34 ปีพบกับ “50K” แดน อิเก วัย 29 กะรัตชาวอเมริกัน โดยผลการต่อสู้ยกแรกทั้งคู่ยังไม่ออกอาวุธกันมากนัก โดยกลางยก ชาน ซอง จุง มีโอกาสเทคดาวน์ใส่ อิเก แต่ก็ทำอะไรไม่ถนัด

ยกที่ 3 ซอมบี้เกาหลีได้โอกาสเทคดาวน์ตั้งแต่ต้นยก และเป็นฝ่ายควบคุมการต่อสู้ได้จนเกือบเผด็จฬึกซับมิทชัน อิเก ได้สำเร็จ แต่ระฆังช่วยเอาไว้ได้หวุดหวิด ยก 4-5 อิเก พยายามเดินบดเข้าใส่ แต่ ชาน ซอง จุง ก็มีหมัดขวาไว้ขู่จน อิเก เข้าไม่ติด แถมยังถูกเทคดาวน์ และประเคนหมัดใส่จนเกือบเอาตัวไม่รอด

ครบ 5 ยก กรรมการรวมคะแนนและชูมือให้ ชาน ซอง จุง เอาชนะคะแนน แดน อิเก ไปได้ พร้อมเพิ่มสถิติเป็นชนะ 17 แพ้ 6 ในขณะที่ อิเก ยังคงเก ไม่เคยถูกน็อคหรือถูกจับซับมิทชัน แต่แพ้ไปแล้ว 4 ครั้ง ชนะ 16 ครั้ง

zongg22
รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในรุ่นเฮฟวีเวต ระหว่าง อเล็กเซย์ โอเลนิค เสือเฒ่าจากรัสเซียวัย 41 ปี พบกับ เซอร์เกย์ สปิวัค คู่แข่งรุ่นลูกวัย 24 ปีชาวมอลโดวา โดยคู่นี้ สปิวัค อาศัยความสดและ ความรวดเร็ว ไล่ต้อนเอาชนะ โอเลนิค ไปได้

ในขณะที่อีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจในรุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง ซึง วู ชอย นักสู้ชาวเกาหลีใต้วัย 28 ใช้เวลาเพียง 1 นาที 37 วินาที ใช้พลังหมัดส่ง จูเลียน อีโรซา ตัวอันตรายชาวอเมริกันที่ลงไปกองและชนะ TKO ไปตั้งแต่ยกแรก

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC Fight Night: The Korean Zombie vs Ige
คู่เอก - รุ่นเฟเธอร์เวต
ชาน ซอง จุง ชนะคะแนน แดน อิเก

รองคู่เอก - รุ่นเฮฟวีเวต
เซอร์เกย์ สปิวัค ชนะคะแนน อเล็กเซย์ โอเลนิค

คู่หลักในรายการ

รุ่นแบนตั้มเวต
มาร์ลอน เวรา ชนะคะแนน ดาวีย์ แกรนท์


รุ่นเฟเธอร์เวต
ซึง วู ชอย ชนะ TKO จูเลียน อีโรซา ยกที่ 1

รุ่นมิดเดิลเวต
บรูโน ซิลวา ชนะ TKO เวลลิงตัน เทอร์มาน ยกที่ 1

รุ่นเวลเตอร์เวต
แมตต์ บราวน์ ชนะ TKO ธีเอโก ลิมา ยกที่ 2

คู่ประกอบรายการ

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
นิโคเล เนกูเมเรียนู ชนะคะแนน อเล็กซา กามูร์

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
เวอร์นา ยานดิโรบา ชนะ TKO คานาโกะ มูราตะ ยกที่ 2

รุ่นเวลเตอร์เวต
คาลินน์ วิลเลียมส์ ชนะคะแนน แมทธิว เซเมลสเบอร์เกอร์

รุ่นเฮฟวีเวต
จอช ปาริเซียน ชนะคะแนน โรเก มาร์ติเนซ

รุ่นไลต์เวต
ริคกี เกล็นน์ ชนะ TKO โชอาคิม ซิลวา ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวตหญิง
เคซีย์ โอนีลล์ ชนะซับมิทชัน ลารา โปรโคปิโอ ยกที่ 3

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC จะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC FIGHT NIGHT :Gane VS Volkov โดยคู่เอกของรายการเป็นการต่อสู้รุ่นเฮฟวีเวต ระหว่าง ชิริล เกน จอมเทคนิคชาวฝรั่งเศส พบกับ อเล็กซานเดอร์ โวลคอฟ คู่ต่อกรชาวรัสเซีย ในวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน นี้ ณ APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook