ส่งกำลังใจ! "อแมนดา คาร์" จักรยานคว่ำช่วงออกตัวเจ็บหนักหลายจุด (ภาพ)

ส่งกำลังใจ! "อแมนดา คาร์" จักรยานคว่ำช่วงออกตัวเจ็บหนักหลายจุด (ภาพ)

ส่งกำลังใจ! "อแมนดา คาร์" จักรยานคว่ำช่วงออกตัวเจ็บหนักหลายจุด (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาแฟนคลับใจหายกันเป็นแถบ สำหรับ อแมนดา คาร์ อดีตนักปั่นจักรยาน BMX ทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2014

เมื่อเจ้าตัวได้โพสต์คลิปและภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว amandacarrbmx ซึ่งเป็นจังหวะเกิดอุบัติเหตุระหว่างลงแข่งขันจนส่งผลให้เธอได้รับบาดเจ็บหลายจุดและต้องนั่งรถเข็นเลยทีเดียว

โดย อแมนดา วัย 30 ปี ลงแข่งขันจักรยาน BMX รายการหนึ่งที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ในช่วงออกตัวดันเกิดอุบัติเหตุจักรยานเกี่ยวกันจนทำให้เธอล้มลงอย่างรุนแรง ส่งผลให้กระดูกเท้าหักจนต้องเข้าเฝือกที่เท้าขวา และกระดูกหัวไหล่ขวาก็เคลื่อนจนต้องใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ประคองไว้

สำหรับ อแมนดา เป็นบุตรของ คุณแม่ละมุล พึ่งโพธิ์ และคุณพ่อแดรอล คาร์ สาวนักปั่นรายนี้ใช้ชีวิตอยู่ที่สหรัฐฯมาโดยตลอด แต่คุณแม่ก็ปลูกฝังให้เธอใช้ชีวิตแบบไทยๆ รวมถึงสอนให้พูดภาษาอีสานอยู่เป็นประจำ ซึ่งในวัยเด็กเธอก็เคยมาใช้ชีวิตที่บ้านหนองเม็ก อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ด้วย

อแมนดาได้รับโอกาสติดธงทีมชาติไทย จนสามารถก้าวไปคว้าเหรียญทองการแข่งขันจักรยาน BMX ในศึกเอเชียนเกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ รวมถึงเหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย อีกทั้งยังผ่านเข้าแข่งขันในโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิลมาแล้ว

อย่างไรก็ดี อแมนดาไม่มีชื่อติดทีมชาติไทย จนไม่ได้เข้าแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ด้วยเหตุผลที่สมาคมฯเตรียมโครงการเก็บตัว 4 ปี เพื่อลุยโอลิมปิก 2020 ทำให้เธอไม่อยู่ในแผนระยะยาวดังกล่าว เนื่องจากพักอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกาเป็นหลัก ทำให้ทั้งเธอและสมาคมฯตัดความสัมพันธ์กันลงนับตั้งแต่นั้น

เมื่อเดือนตุลาคม 2563 อแมนดาประกาศรีไทร์จากการเป็นนักกีฬาอาชีพ พร้อมมุ่งหน้าบริหารงานสนามแข่งขัน BMX ของตนเองที่สหรัฐฯ ก่อนจะมาโชคร้ายในการลงแข่งขันครั้งล่าสุดที่เธอหวังใช้เคาะสนิมนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 75 ภาพ

อัลบั้มภาพ 75 ภาพ ของ ส่งกำลังใจ! "อแมนดา คาร์" จักรยานคว่ำช่วงออกตัวเจ็บหนักหลายจุด (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook