ฟุตซอลทีมชาติไทย ย้ำแค้น อิรัก 4-0 | ผลฟุตซอล เพลย์ออฟฟุตซอลโลก สมัยที่ 6

สุดเจ๋ง! ฟุตซอลไทย ย้ำแค้น อิรัก 4-0 คว้าตั๋วลุยศึกฟุตซอลโลก สมัยที่ 6

สุดเจ๋ง! ฟุตซอลไทย ย้ำแค้น อิรัก 4-0 คว้าตั๋วลุยศึกฟุตซอลโลก สมัยที่ 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอร์ฟาคาน อินดอร์ อารีนา ประเทศยูเออ การแข่งขันฟุตซอลโลก รอบเพลย์ออฟ นัดที่ 2 ทีมชาติไทย อันดับ 17 ของโลก พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยเกมแรก ทีมชาติไทย ชนะมาก่อน 7-2

เกมนี้ ทีมชาติไทย ส่ง 5 คนแรก นำโดย คฑาวุธ หาญคำภา (GK),จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว (C), ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ส่วน อิรักมี อาเหม็ด ดูเรด เฝ้าเสา พร้อมใช้ มุสตาฟา ฮัมซาห์, ฮาเดอร์ มายิด, มูเฮ็บ อัลดัน และ อาลี มูวาฟาก

เริ่มเกมครึ่งแรกมา อิรัก ใช้พาวเวอร์ เพลย์ทันที แต่นาทีที่ 6 กลายเป็นทีมชาติไทยที่มาได้ประตูออกนำทันที จากจังหวะที่ กฤษดา วงษ์แก้ว พาบอลตะลุยขึ้นมาก่อนกดด้วยขวาเข้าไป ให้ ไทยนำก่อน 1-0

หลังจากนั้น อิรัก พยายามใช้เพาเวอร์เพลย์กดดันต่อเนื่อง แต่ก็ไม่สามารถส่งลูกผ่านคฑาวุธ หาญคำภาได้เลยทำให้จบครึ่งแรกสกอร์เป็นไทย ที่นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาไม่ถึงนาที มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ตัดบอลได้หน้าประตูของอิรัก ก่อนกดด้วยขวาเสียบเสาสองเข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 2-0

นาที 23 อิรัก คิกอินพลาดแล้วไทยตัดได้ ก่อนที่ ณัฐวุฒิ หมัดยะลานจะหลุดไปก่อนถวานพานทองให้ กฤษดา วงษ์แก้ว ยิงประตู ที่สองของตัวเองในเกมนี้ ให้ ฟุตบอลไทยนำห่างเป็น 3-0

นาที 39 ไทยมาได้ประตูเพิ่มอีกจากจังหวะที่ตัดบอลได้กลางสนามและบอลมาเข้าทางของเจษฎา ชูเดช ยิงด้วยซ้ายเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 4-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบฟุตซอลทีมชาติไทยเอาชนะอิรักไป 4-0

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ไทย ชนะ อิรัก ไปด้วยสกอร์รวม 10-2 ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตซอลโลก รอบสุดท้ายที่ประเทศ ลิทัวเนีย ทันที และถือเป็นครั้งที่ 6 ทีมฟุตซอลไทยได้เข้าร่วมฟุตซอลโลก 

ซึ่งการแข่งขันรายการดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 กันยายน-3 ตุลาคม 2564 ซึ่ง กำหนดการการจับสลากแบ่งสาย จะแจ้งวัน เวลา และสถานที่ให้ทราบอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ สุดเจ๋ง! ฟุตซอลไทย ย้ำแค้น อิรัก 4-0 คว้าตั๋วลุยศึกฟุตซอลโลก สมัยที่ 6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook