ซ้ายหนักจริง! "เทย์เลอร์" ได้ 2 นับ ก่อนคุมเกมเฮแต้ม "รามิเรซ" เอกฉันท์ (คลิป)

ซ้ายหนักจริง! "เทย์เลอร์" ได้ 2 นับ ก่อนคุมเกมเฮแต้ม "รามิเรซ" เอกฉันท์ (คลิป)

ซ้ายหนักจริง! "เทย์เลอร์" ได้ 2 นับ ก่อนคุมเกมเฮแต้ม "รามิเรซ" เอกฉันท์ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันชกมวย รายการ ท็อป แรงค์ (Top Rank) ที่สังเวียนกำปั้น เวอร์จิ้น โฮเทล, ลาส เวกัส, สหรัฐฯ เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม  ที่ผ่านมา

คู่เอกของรายการ เดิมพันแชมป์โลก 4 สถาบัน รุ่นจูเนียร์ เวลเตอร์เวท เป็นการเจอกันของ จอช เทย์เลอร์ นักชกชาวสกอตแลนด์ แชมป์โลก 2 สถาบัน (WBA และ IBF) กับ โฮเซ่ รามิเรซ กำปั้นชาวสหรัฐฯ แชมป์ (WBC และ WBO)

เปิดเกมยกแรก นักชกทั้งคู่ยังดูเชิงกันเป็นส่วนใหญ่ จอช เทย์เลอร์ อาศัยหมัดแย็บเล่นงานจากวงนอกไม่ผลีผลามบุกแลกวงใน ขณะที่ กำปั้นชาวสหรัฐฯ ที่ช่วงชกสั้นกว่าพยายามพุ่งเข้าหาเพื่อตัดลำตัวด้วยหมัดซ้ายบ่อยครั้ง

ยกสอง กำปั้นชาวสกอตแลนด์ ยังคงใช้แผนดึงจังหวะแล้วต่อยจากวงนอกเล่นงานเป็นระยะ ด้าน โฮเซ่ รามิเรซ พยายามชวนทะเลาะด้วยการเดินติดออกหมัดฮุกเล่นงานที่ลำตัวสลับใบหน้า

ยกสาม - ยกห้า โฮเซ่ รามิเรซ เริ่มเหนือกว่าหลังเปลี่ยนแผนมาเดินบุกเร็วขึ้นไล่ตัดลำตัวหนักๆ หลายหมัดทำเอา จอช เทย์เลอร์ ถึงกับต้องโผเข้ากอด จากนั้นก็ระดมหมัดอัพเปอร์คัทเล่นงานใบหน้าทำเอา นักชกชาวสกอตแลนด์ ถึงกับถอยจนติดเชือก

ยกหก ถือเป็นจุดเปลี่ยนของไฟต์เลยเมื่อ กำปั้นชาวสหรัฐฯ ที่กำลังได้ใจเดินลุยทันทีหลังเสียงระฆังดังแต่กลับถูก จอช เทย์เลอร์ ดักปล่อยซ้ายเข้าปลายคางเต็มๆ หล่นลงไปให้กรรมการนับถึง 8 จากนั้นเป็นทางฝั่ง เทย์เลอร์ ที่คุมสถานการณ์ชกได้หมด

ยกเจ็ด รามิเรซ ที่ฟื้นตัวแล้วพยายามเดินกดดัน เทย์เลอร์ แต่ก็ไม่ดุดันเหมือนช่วงต้นๆ ทำให้ นักชกชาวสกอตแลนด์ รับมือได้ไม่ยาก แถมในช่วงปลายยก ยังอัพเปอร์คัทซ้ายเข้าเต็มๆ ส่ง กำปั้นชาวสหรัฐฯ หล่นลงไปให้กรรมการนับอีกครั้ง ซึ่งหนนี้ดูย่ำแย่เอามากๆ เมื่อไม่สามารถทรงตัวได้อยู่แต่ระฆังก็ช่วยไว้ได้ทัน

ช่วงที่เหลือ แม้ นักชกชาวสกอตแลนด์ จะไม่สามารถปิดบัญชีได้ แต่ก็คุมรูปเกมไว้ได้หมด เหนือกว่าในทุกยกทำให้ครบ 12 ยก กรรมการรวมคะแนนพร้อมทั้งชูมือให้ จอช เทย์เลอร์ เป็นฝ่ายชนะคะแนนแบบเอกฉันท์ 114-112 ทั้งสามเสียง

ส่งผลให้ จอช เทย์เลอร์ คว้าเข็มขัดแชมป์โลก 4 สถาบัน (WBA, IBF, WBC และ WBO) เอาไว้ได้ พ่วงด้วยเข็มขัด เดอะ ริงก์ (The Ring) รวมทั้งเพิ่มสถิติการชกเป็นชนะรวด 18 ไฟต์ แถมเป็นการชนะน็อก 13 ครั้ง ซึ่งไฟต์ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเอาชนะน็อก ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก กำปั้นชาวไทยไปได้ในยกแรก และทำให้ชื่อเป็นที่คุ้นหูแฟนหมัดมวยชาวไทย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ซ้ายหนักจริง! "เทย์เลอร์" ได้ 2 นับ ก่อนคุมเกมเฮแต้ม "รามิเรซ" เอกฉันท์ (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook