นิยามความรักในวัยเลข 3 ของ "ริกะ อิชิเกะ" MMA สาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-ไทย (ภาพ)

นิยามความรักในวัยเลข 3 ของ "ริกะ อิชิเกะ" MMA สาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-ไทย (ภาพ)

นิยามความรักในวัยเลข 3 ของ "ริกะ อิชิเกะ" MMA สาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-ไทย (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"Tiny Doll" ริกะ อิชิเกะ นางฟ้าแห่งวงการ MMA ไทยที่ได้ก้าวไกลไปถึงเวทีระดับโลก วัน แชมเปียนชิพ เธอเพิ่งจะครองสถานะโสดในวัยแตะเลข 3 ล่าสุดเจ้าตัวไปออกเกมโชว์ตามหาเนื้อคู่ "รู้ไหมใครโสด 2021" แต่ดันพลาดไปเลือกหนุ่มที่มีเจ้าของแล้ว งานนี้จึงยังต้องถือสเตตัสโสดต่อไป

ริกะ ได้เผยสเปกหนุ่มในฝันว่า "จริงๆ ริกะ ชอบคนที่เป็นผู้ใหญ่ คุยกันรู้เรื่อง เป็นคนที่เราสามารถจะแชร์เรื่องราวในชีวิตของเราด้วยกันได้ เราชอบคนที่รู้จักดูแลตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเป็นนักมวย แล้วก็ไม่ต้องมาคอยดูแลปกป้องเรามากมาย เพราะเราก็ดูแลตัวเองได้เหมือนกัน ชอบผู้ชายหุ่นดี แล้วก็หล่อด้วยค่ะ (หัวเราะ)"

ถึงแม้ว่าเธอจะไม่สมหวังในรายการ แต่อย่างน้อยก็ได้รับประสบการณ์เกี่ยวกับมุมมองความรักที่ลึกซึ้งขึ้น ในวัยเลข 3 ริกะ ผ่านความรักมาหลากหลายรูปแบบ ความคิดอ่านเริ่มสุกงอมพอที่จะโฟกัสความจริงของความรัก มากกว่าการเพ้อฝันถึงเจ้าชายที่มีอยู่แค่ในนิยายหรือซีรีส์ และนี่คือบทสรุปนิยามความรักทั้ง 5 ข้อของสาวสวยนักสู้คนนี้

x
 1. เติมเต็มตัวเองให้ได้ก่อน

"ความรักที่ดี เราไม่จำเป็นที่จะต้องไปหาอีกคนเพื่อมาเติมเต็มให้เรา ต้องเติมเต็มตัวเองให้ได้ก่อน เพราะถ้าต่างฝ่ายต่างขาดด้วยกันทั้งคู่ มันก็ไม่จำเป็นต้องเติมเต็มให้กันได้เสมอไป"
 
2. เท่าเทียมกัน

"ความรักต้องเท่าเทียมกัน ไม่ใช่ว่าคนใดคนหนึ่งจะต้องแบกความรับผิดชอบไว้คนเดียว หรือต้องพยายามมากกว่าอีกคน ต่างฝ่ายต้องช่วยกันประคับประคองกันไป"

zz
 3. Self-Love ไม่ Selfish

"การที่เราจะรักคนอื่นได้ ต้องรู้จักรักตัวเองให้เป็นก่อน แต่คำว่า Self-Love มันก็แตกต่างจะ Selfish นะคะ Self-Love คือการไม่เอาตัวเองไปอยู่ในจุดที่ทุกข์ โดยที่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เพราะถ้ามีคนเดือดร้อนจะกลายเป็น Selfish (เห็นแก่ตัว) แทน"
 
4. Intersection ไม่ Union
 
"รักต้องไม่พยายามหรือฝืนจนไม่เป็นตัวของตัวเอง ไม่ใช่การพยายามทำให้อีกฝ่ายพอใจจนตัวเองอึดอัด แต่มันคือการที่คนสองคนต้องเบลนเข้าหากัน คุยกัน และปรับกันอยู่ตลอดเวลา ไม่มีอีโก้ ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ แต่เป็นเรา ซึ่งไม่ได้หมายความว่าต้องทิ้งสเปซของตัวเองไปนะ มันคือ Intersection ไม่ใช่ Union กันค่ะ เราแค่มีพื้นที่ส่วนรวมร่วมกัน โดยที่ยังคงรักษาพื้นที่ส่วนตัวเอาไว้ได้อยู่"
 
5. เป็นตัวเองในแบบที่รัก
 
"สุดท้ายแล้ว เราต้องเป็นคนในแบบที่ตัวเองจะรักค่ะ อยากให้คนอื่นทำดีกับเรา เราก็ต้องดีกับเขาก่อน อยากให้เขาซื่อสัตย์ เราก็ต้องเป็นอย่างนั้นให้ได้เหมือนกัน อยากได้แบบไหน เราก็ต้องเป็นตัวเองให้ได้แบบนั้นด้วยค่ะ"

อัลบั้มภาพ 163 ภาพ

อัลบั้มภาพ 163 ภาพ ของ นิยามความรักในวัยเลข 3 ของ "ริกะ อิชิเกะ" MMA สาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-ไทย (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook