สุดมั่น! "อาร์จาน บูลลาร์" ลั่นขอเป็นแชมป์โลก MMA คนแรกของอินเดีย

สุดมั่น! "อาร์จาน บูลลาร์" ลั่นขอเป็นแชมป์โลก MMA คนแรกของอินเดีย

สุดมั่น! "อาร์จาน บูลลาร์" ลั่นขอเป็นแชมป์โลก MMA คนแรกของอินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนักมวยปล้ำโอลิมปิกชาวอินเดีย "Singh" อาร์จาน บูลลาร์ ประกาศลั่นตั้งแต่ครั้งแรกที่ย่างเท้าเข้ามาใน วัน แชมเปียนชิพ ว่าเขาต้องการสิ่งที่แชมป์โลก "แบรนดอน เวรา" มีนั่นคือ เข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวีเวต และโอกาสนั้นก็มาถึงแล้ว เมื่อ อาร์จาน กำลังจะก้าวขึ้นเป็นผู้ท้าชิงในศึก ONE:DANGAL

"คุณรู้ว่าผมมาที่นี่เพื่อเป็นแชมป์โลก ผมต้องการสิ่งที่ แบรนดอน เวรา ครองอยู่ เขาได้มันมาที่ฟิลิปปินส์ เพื่อชาวฟิลิปีโน ผมก็ต้องการที่จะทำเช่นนั้นเพื่อประเทศชาติ และเพื่อชาวอินเดียเช่นกัน"

qอาร์จาน เป็นนักสู้มาเกือบทั้งชีวิต เขาเติบโตที่แคนาดา แต่ด้วยเชื้อสายอินเดียที่มีอยู่เต็มตัว ทำให้เขาได้รับการถ่ายทอดวิชามวยอินเดียโบราณจากพ่อตั้งแต่เด็ก เขานำทักษะการปล้ำมาประยุกต์ใช้กับการแข่งขัน MMA จนประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ระดับชาติแคนาดาถึง 2 สมัย และมีสถิติในระดับอาชีพชนะ 10 แพ้เพียงครั้งเดียว ซึ่งหนึ่งในชัยชนะนั้นมาจากไฟต์เปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนตุลาคม 2562

อย่างไรก็ตาม การต่อกรกับเจ้าของบัลลังก์ผู้แข็งแกร่งไม่ใช่เรื่องง่าย แบรนดอน คืออดีตชายชาติทหาร ผู้เคยเป็นนักมวยปล้ำในนามกองทัพฯ และเคยได้รับการคัดเลือกให้ร่วมแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก ถึงแม้สุดท้ายความฝันของเขาจะสลายเพราะการบาดเจ็บระหว่างคัดตัว แต่เมื่อเขาผันตัวเข้าสู่สังเวียน MMA เขาก็สร้างชื่อเสียงในองค์กรใหญ่ของอเมริกามานานถึง 12 ปีก่อนที่จะคว้าแชมป์โลก ONE 3 สมัยในปัจจุบัน โดยยังไม่มีนักกีฬารุ่นเฮฟวีเวตคนไหนใน วัน แชมเปียนชิพ อยู่ต่อกรกับเขาได้เกินยกแรก

aศึกนี้ถ้าใครจะมีความได้เปรียบเสียเปรียบก็คงเป็นเรื่องของอายุอานาม แบรนดอน นั้นปัจจุบันอายุ 43 ปี ส่วนอาร์จาน 34 ปี แต่ก็มีคำกล่าวว่า ยิ่งแก่ยิ่งเผ็ด ซึ่งจะใช้กับ แบรนดอน ได้หรือเปล่า วันเสาร์ที่ 15 พ.ค.นี้ มีคำตอบรออยู่แล้ว หนึ่งคนจะได้เข็มขัดกลับบ้านในฐานะแชมป์โลก ONE 4 สมัย หรืออาจจะเป็นแชมป์โลก MMA คนแรกของอินเดียที่กระชากเข็มขัดไปครอบครอง และจะทำให้หน้าประวัติศาสตร์ของ วัน แชมเปียนชิพ เปลี่ยนแปลงไปทันที

แฟนกีฬาการต่อสู้ติดตามชมศึก ONE: DANGAL ได้ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship, AIS Play โดยจะออกอากาศบันทึกการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 15 พ.ค.64 เวลา 17.00 น. และรีรันทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 เวลา 23.00 น. นอกจากคู่ของ "แบรนดอน เวรา vs อาร์จาน บูลลาร์" แล้วยังมีการเปิดตัวของซูเปอร์สตาร์มวยไทยอย่าง "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ในฐานะคู่รองของรายการอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook