[FEATURE] จัดไป 10 วีรกรรม : "เอ็ด วู้ดเวิร์ด" ที่ก่อไว้ก่อนลา แมนฯ ยูไนเต็ด

[FEATURE] จัดไป 10 วีรกรรม : "เอ็ด วู้ดเวิร์ด" ที่ก่อไว้ก่อนลา แมนฯ ยูไนเต็ด

[FEATURE] จัดไป 10 วีรกรรม : "เอ็ด วู้ดเวิร์ด" ที่ก่อไว้ก่อนลา แมนฯ ยูไนเต็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยุคสมัยของ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ใกล้จะจบลงแล้วหลังจากที่เขาประกาศลาออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสิ้นปีนี้เพื่อพยายามชดเชยความผิดจากกรณี ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

และไม่ว่าถ้อยแถลงการณ์ของเขาจะฟังดูดีสักเพียงใดเกี่ยวกับการปูทางเพื่ออนาคตของสโมสรหรือการวางรากฐานด้วยคนเก่าคนแก่อย่าง โอเล กุนนาร์ โซลชา แต่ วู้ดเวิร์ด ก็ไม่ควรได้รับความดีความชอบมากนักหากนับว่าผลงานของเขานั้นส่วนมากจะแย่มากกว่าดี

ด้วยเหตุฉะนี้เราจึงขอรวบรวมวีรกรรมของรองประธาน ปีศาจแดง ผู้นี้มาไว้ในบทความนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจสำหรับแฟนฟุตบอลหรือแฟน ยูไนเต็ด ว่าควรจะรู้สึกเช่นไรกับการประกาศอำลาตำแหน่งของเขา

  1. บินกลับจากปรีซีซั่นเพื่อคว้าน้ำเหลวGareth BaleGareth BaleCA Osasuna v Real Madrid CF - La Liga | Juan Manuel Serrano Arce/Getty Images

ในช่วงซัมเมอร์ปี 2013 ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังทัวร์ก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่อยู่ที่ ออสเตรเลีย เอ็ด วู้ดเวิร์ด ได้ออกจากแคมป์เก็บตัวก่อนเพื่อนเพื่อพยายามปิดดีล แกเร็ธ เบล ให้ได้ แต่ท้ายที่สุดปีกชาว เวลส์ ก็ลงเอยด้วยการย้ายไปยัง เรอัล มาดริด แทนเสียอย่างนั้น

2. จ่ายแพงขึ้นเพื่อผู้เล่นคนเดิมFBL-EUR-C1-MAN UTD-BAYER LEVERKUSEN-TRAININGFBL-EUR-C1-MAN UTD-BAYER LEVERKUSEN-TRAININGFBL-EUR-C1-MAN UTD-BAYER LEVERKUSEN-TRAINING | PAUL ELLIS/Getty Images

มารูยาน เฟลไลนี มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 23.5 ล้านปอนด์ซึ่งจะหมดอายุในเดือนสิงหาคม แต่ด้วยความชักช้าในการพยายามเจรจาต่อรองท้ายที่สุดมันก็เลยเดดไลน์แล้วกลายเป็นว่าพวกเขาต้องจ่ายไปมากถึง 27 ล้าน ทั้งๆที่มันไม่จำเป็นเลย

3. ความวุ่นวายเกินจำเป็นAnder HerreraAnder HerreraAthletic Club v Celta Vigo - Copa del Rey: Round of 32 | Juan Manuel Serrano Arce/Getty Images

อดีตกองกลางจากแค้วนบาสก์เกือบได้ย้ายมาร่วมทีมของ เดวิด มอยส์ อยู่แล้ว แต่ด้วยความเหนียวของ วู้ดเวิร์ด ที่ไม่ต้องการจะจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่า 30 ล้านปอนด์ จึงได้มีการเจรจากันเกิดขึ้นพร้อมกับความวุ่นว่ายในสำนักงานของ ลาลีกา และเรื่องราวของทนายความชื่อดัง 3 คนที่เอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้อง
ท้ายที่สุดดีลก็ล่มลงไปก่อนที่อีกไม่นาน อันแดร์ เอร์เรรา ก็จะได้ย้ายมายัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด สมใจอยากและใช่พวกเขายอมจ่ายค่าฉีกสัญญาจนได้...แล้วเหตุใดถึงไม่ทำเช่นนั้นตั้งแต่ทีแรก

4. โฆษณาเกินจริงBastian Schweinsteiger, Morgan SchneiderlinBastian Schweinsteiger, Morgan SchneiderlinManchester United v West Ham United - EFL Cup Quarter-Final | Matthew Ashton - AMA/Getty Images

"เราสามารถทำสิ่งต่างๆในตลาดซื้อ-ขายนักเตะได้แบบที่ทีมอื่นทำได้แค่ฝันเท่านั้น" คำกล่าวอ้างนี้ของเขายังคงไม่เคยถูกพิสูจน์ได้ว่าเป็นจริง เพราะไม่ว่าสโมสรต้องการผู้เล่นคนไหนก็มักจะถูกโก่งอยู่ทุกครั้งไป หรืออย่างการไปคว้าตัว มอร์แกน ชไนเดอร์แลง มาแทน โทนี โครส ก็ไม่น่าจะทำให้ทีมอื่นรู้สึกอิจฉาได้หรอก

5. ไล่ ฟาน กัล ออกหลังเพิ่งคว้าแชมป์มาได้หมาดๆLouis Van GaalLouis Van GaalBayern Munchen U19 v Ajax U19 | Soccrates Images/Getty Images

ถ้วยใบแรก(หากไม่นับถาด คอมมิวนิตี้ ชิลด์)นับตั้งแต่หมดยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มาจากฟุตบอลอันแสนน่าเบื่อของ หลุยส์ ฟาน กัล และแม้แฟนๆจะเรียกร้องหาผู้จัดการทีมคนใหม่สักเพียงใด แต่การปลดเขาออกจากตำแหน่งไม่กี่ชั่วโมงหลังรอบชิงชนะเลิศ เอฟเค คัพ ก็ดูเป็นเรื่องที่ใจร้ายไปหน่อย

6. ซัมเมอร์ 2018FBL-ENG-PR-WIGAN-MAN UTD-FRIENDLYFBL-ENG-PR-WIGAN-MAN UTD-FRIENDLYFBL-ENG-PR-WIGAN-MAN UTD-FRIENDLY | JON SUPER/Getty Images

หลังจากที่ มูรินโญ พา แมนฯ ยูไนเต็ด จบอันดับ 2 ได้ รางวัลของเขาก็คือ เฟร็ด, ดาโลต์ และ ลี แกรนท์ ซึ่งตรงกันข้ามกับที่กุนซือชาว โปรตุเกส เรียกร้องขอเอาไว้เลย และเมื่อผลงานของทีมดิ่งลงเหว โจเซ ก็ต้องแลกด้วยการถูกไล่ออกเสียอย่างนั้น

7. บรูโน่ (เกือบไม่ได้) มาBruno FernandesBruno FernandesManchester United v Burnley - Premier League | Stu Forster/Getty Images

บรูโน่ เฟอร์นันเดส เกือบได้ย้ายมาสู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตั้งแต่ตลาดซัมเมอร์ปี 2019แล้ว แต่เช่นเคย วู้ดเวิร์ด ไม่พร้อมที่จะจ่ายเงินตามที่ สปอร์ติง ลิสบอน เรียกร้องทั้งๆที่เห็นกันอย่างชัดเจนว่าสโมสรขาดผู้เล่นที่จะสร้างสรรค์เกมได้จนนำไปสู่การประท้วงถึงหน้าบ้านของกลุ่มแฟนฮาร์ดคอร์ก่อนที่เขาจะแก้ตัวและจบดีลนี้ได้ในตลาดหน้าหนาว

8. ญาติดีกับ ไรโอลาFBL-EUR-C3-AJAX-MAN UTDFBL-EUR-C3-AJAX-MAN UTDFBL-EUR-C3-AJAX-MAN UTD | JONATHAN NACKSTRAND/Getty Images

หลังจากล้มเหลวมาหลายหนในตลาดซื้อขาย ในที่สุด วู้ดเวิร์ด ก็ได้หันไปหา มิโน ไรโอลา เพื่อเซ็นสัญญากับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, พอล ป็อกบา และ เฮนริค มคิร์ทายาน

เมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยพูดเกี่ยวกับเอเยนต์คนดังในช่วงก่อนหน้านี้มันก็นับเป็นการตัดสินใจที่กล้าหาญและบ้าบิ่นไปพร้อมๆกัน

9. ลาออกEd WoodwardEd WoodwardManchester United v Crystal Palace - Premier League | Richard Heathcote/Getty Images

การลาออกของ วู้ดเวิร์ด เป็นเพียงการแสดงความรับผิดชอบเพื่อหวังจะให้แฟนๆลืมวีรกรรมของเขาในการพยายามก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก ขึ้นมา ซึ่งแน่นอนว่าถึงเขาไม่ลาออกเองก็คงต้องโดนเรียกร้องให้ออกจากแฟนๆอยู่ดี

10. สปอนเซอร์จำนวนนับไม่ถ้วนThe Manchester United First Team Shirt and Chevrolet Shirt SponsorThe Manchester United First Team Shirt and Chevrolet Shirt SponsorThe Manchester United First Team Shirt and Chevrolet Shirt Sponsor | Visionhaus/Getty Images

พูดถึงข้อเสียไปเยอะแล้ว มาที่ข้อดีอย่างความสามารถในการหาเงินของเขาบ้าง ไม่ว่าจะแบรนด์อะไร ไล่ไปตั้งแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ไวน์, นาฬิกา, ภาพยนตร์ หรือ ยางรถ ล้วนแต่ก็เคยจ่ายเงินเพื่อให้ได้มีโลโก้อยู่ในสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด มาแล้ว นอกจากนี้แม้ในยามที่ทุกคนพยายามรัดเข็มขัดกันหมดเช่นทุกวันนี้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ [FEATURE] จัดไป 10 วีรกรรม : "เอ็ด วู้ดเวิร์ด" ที่ก่อไว้ก่อนลา แมนฯ ยูไนเต็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook