กำปั้นหินผา! "ลินีเคอร์" โป้ง "เวิร์ทเธน" ร่วงยกแรก คู่เอกศึก ONE on TNT III

กำปั้นหินผา! "ลินีเคอร์" โป้ง "เวิร์ทเธน" ร่วงยกแรก คู่เอกศึก ONE on TNT III

กำปั้นหินผา! "ลินีเคอร์" โป้ง "เวิร์ทเธน" ร่วงยกแรก คู่เอกศึก ONE on TNT III
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันศิลปะการต่อสู้สุดยิ่งใหญ่แห่งปีดำเนินมาถึงนัดที่ 3 ในชื่อศึก ONE on TNT III ที่จะส่งผ่านสู่สายตาแฟน ๆ ชาวอเมริกาในช่วงไพรม์ไทม์ ซึ่งตรงกับช่วงเช้า 07.30 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย

คู่เอกชูโรงด้วยสองนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ระดับหัวกะทิของแรงกิง “จอห์น ลินีเคอร์” แซมบามหาโหด ผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งของรุ่นแบนตัมเวต ปะทะยอดฝีมือผู้กุมฐานแฟนคลับทีวีอเมริกา “ทรอย เวิร์ทเธน”  เปิดยกแรก จอห์น เป็นฝ่ายเดินเข้าหา ส่งหมัดซึ่งเป็นอาวุธเด็ดซัดเข้าลำตัว มีทั้งความหนักหน่วงและอันตราย ทรอย วางแข้ง เสริมแย็บ และเล่นงานพับใน แต่หมัดของ จอห์น ยังทำงานต่อเนื่องจนได้จังหวะฟาดเข้าเต็มหน้านักสู้อเมริกันถึงกับร่วงตาลอยลงพื้น กรรมการรีบเข้าเซฟนักกีฬาและยุติการแข่งขัน ส่งให้ จอห์น ได้รับการชูมือด้วยเวลา 4.35 นาที ตอกย้ำการเป็นผู้ท้าชิงอันดับหนึ่ง และจ่อคิวชิงแชมป์โลกกับเจ้าบัลลังก์  “The Flash” บิเบียโน เฟอร์นานเดส ต่อไป

x
ทางด้านคู่รอง เป็นการต่อสู้แบบผสมผสานของสองนักสู้หนุ่มจอมพลังแห่งรุ่นฟลายเวต “Little Piranha” ยูยะ วากามัตสึ ซึ่งรั้งอันดับ 4 ขณะที่ “รีซ แม็คลาเรน” อยู่อันดับ 5 ทั้งคู่เผชิญหน้ากันเพื่อไต่อันดับของตัวเองให้สูงขึ้น ต่างฝ่ายเปิดเกมถนัดอย่างว่องไว รีซ เป็นฝ่ายชวนเล่นเกมภาคพื้นและได้จังหวะทำอาร์มบาร์ แต่ ยูยะ ป้องกันตัวได้ดีและสลัดออกมาสู้ในเกมยืนที่ตนคุมเกมได้ดีกว่า พร้อมส่งหมัดเกรี้ยวกราดน่าหวาดเสียวหลายครั้ง รีซ ยังรบเร้าเข้าเทกดาวน์ ทั้งคู่ผลัดกันชิงความได้เปรียบบนพื้นเวที ช่วงนาทีสุดท้าย รีซ ได้จังหวะเข้าคุมเกม จ้วงหมัดจวนเข้าด้ายเข้าเข็ม รูปเกมยก 2-3 เป็นฝ่าย รีซ ที่ชวนเล่นเกมนอนไม่เลิก แต่ทำอะไรไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอัน ยูยะ อาศัยเกมยืนที่แข็งแกร่งและป้องกันตัวเองได้อย่างเหนียวแน่น ฟาดหมัดและแข้งเข้าเป้าชัดเจน จึงเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์เมื่อการแข่งขันจบลงในยกที่ 3

u
ส่วนคู่ต่อมา อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวต “Cobra” มารัต กาฟูรอฟ ขึ้นสังเวียนป้องกันอันดับ 5 จากคู่แข่งแดนกิมจิ “อ็อก เร ยุน” ที่เพิ่งมาเปิดตัว และผู้ชนะของศึกนี้จะได้ต่อไปในศึก ONE on TNT IV เพื่อเจอกับ “The Underground King” เอ็ดดี อัลวาเรซ

ทั้งคู่เปิดศึกด้วยเกมเตะหยั่งพลังคู่แข่งในช่วงต้น มารัต ได้จังหวะเข้าเทกดาวน์ กระหน่ำหมัดเข้าที่ข้างหัว อ็อก ก่อนขึ้นคร่อมหลังกลางอากาศหวังเผด็จศึกด้วยการล็อกคอ แต่ อ็อก มีป้องกันตัวได้ดีและมีลูกศอกกลับที่สกัด มารัต ไว้ได้ ยกสอง มารัต พยายามใช้กำลังมหาศาลชวนเล่นเกมนอนที่ถนัด แต่ อ็อก โชว์ความแกร่งเป็นฝ่ายคุมเกมภาคพื้นได้อย่างเหนือกว่า มารัต เริ่มล้าอย่างเห็นได้ชัดในยกที่ 3 แม้จะพยายามงัดพลังก็อกสุดท้ายเข้าเทกดาวน์ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ครบสามยก อ็อก จึงคว้าชัยชนะไปแบบเอกฉันท์

h
ต่อด้วยศึกล้างตานักกีฬาหนุ่มรุ่นเล็กสตรอว์เวต “เมียว หลี เทา” จากจีนซึ่งเคยพ่ายให้นักสู้เดือดซามูไรจอมซับมิชชัน “เรียวโตะ ซาวาดะ” งานนี้ทั้งคู่ต้องพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ยกแรก เรียวโตะ พุ่งเข้ารวบแต่เป็นฝ่ายโดนจับทุ่มซะเอง เมียว ปักหลักสู้ด้วยเกมยืน ดักเข่าและยื้อวงใน ไม่ยอมลงเล่นเกมนอนง่าย ๆ แต่พอได้ลงพื้น เรียวโตะ ซึ่งอยู่ล่างโชว์พิษสงเหลือร้าย จวนทำอาร์มบาร์ แถมคร่อมหลังเกือบรัดคอ เมียว ได้

ยกสอง เมียว โชว์ความแกร่งเกมยืน โชว์พลังหมัดเข้าเป้า เรียวโตะ เหมือนจะเอาหน้าเข้ารับอาวุธจนเริ่มแผ่วปลาย ถึงยังไงต้องเอา เมียว ลงให้ได้ในยกสาม แต่กลับเป็นฝ่ายถูก เมียว คุมเกมภาคพื้นแทน เมียว กด เรียวโตะ ดิ้นไม่หลุด พร้อมกระแทกหมัดอัดเข้าไปเรื่อย ๆ ด้วยความแกร่งเต็มพิกัด เมียว จึงได้รับชัยชนะอย่างเป็นเอกฉันท์ ล้างตา เรียวโตะ ได้สำเร็จ

q
คู่เปิดรายการที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์กับการเผชิญหน้าของสองยอดมวยระดับไอคอน เจ้าตำนานชาวออสซี “จอห์น เวย์น พาร์” มาเปิดตัวบนสังเวียนแห่งนี้ครั้งแรก กับเจ้าตำนานรุ่นน้องต้นตำรับคิกบ็อกซิ่ง “นิกี โฮลสเกน” พบกันในกติกามวยไทย 3 ยก แคตช์เวต 80.8 กก.

เปิดยกแรก จอห์น เวย์น เตะขวาทักทายตามด้วยลูกถีบ เล่นเอา นิกี เสียหลักก้นจ้ำเบ้า เจ้าตำนานออสซีได้ใจบุกใส่ต่ออย่างไม่กลัวความสด ไอคอนชาวดัตช์เจ้าของหมัดอันตรายส่งหมัดซ้ายจิ้มลำตัวตามด้วยบวกเข้าหน้า ก่อนโชว์จระเข้ฟาดหางสวย ๆ จอห์น เวย์น ถึงกับร่วงเสียนับ แต่เก็บอาการและเดินแลกกันต่ออย่างสนุก ยอดมวยออสซีวัยเลข 4 เปิดยกสองด้วยการเล่นงานพับนอกทำลายจังหวะ แต่แล้ว นิกี ก็ฟาดหมัดเข้าหน้าสวย ๆ ส่ง จอห์น เวย์น เสียนับรอบสอง แต่หัวจิตหัวใจสวนทางกับสภาพร่างกาย จึงยังเดินหน้าเข้าใส่ และถูก นิกี เสยก้านคอหงายไปอีกครั้ง คราวนี้กรรมการต้องยุติการแข่งขันทำให้ จอห์น เวย์น พ่ายไปแบบทีเคโอ.ในนาทีที่ 1.23 ของยกที่สอง

a
สรุปผลการแข่งขัน ONE on TNT III อย่างเป็นทางการ

- คู่เอก จอห์น ลินีเคอร์ ชนะ ทรอย เวิร์ทเธน โดยน็อกเอาต์ ด้วยเวลา 4.35 นาที ในยกที่ 1 (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นแบนตัมเวต 61.3 - 65.8 กก.)
- คู่รอง ยูยะ วากามัตสึ ชนะ รีซ แม็คลาเรน ด้วยคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นฟลายเวต 56.8 - 61.2 กก.)
- อ็อก เร ยุน ชนะ มารัต กาฟูรอฟ ด้วยคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต 70.4 - 77.1 กก.)
- เมียว หลี เทา ชนะ เรียวโตะ ซาวาดะ ด้วยคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต 52.3 - 56.7 กก.)
- นิกี โฮลสเกน ชนะ จอห์น เวย์น พาร์ ด้วยทีเคโอ ในเวลา 1.23 นาที ของยกที่ 2 (มวยไทย แคตช์เวต 80.8 กก.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook