เดือดมาเลย! "นิกี" ลั่นเอาถึงน็อก เตรียมจัดหมัดล้มช้าง "จอห์น เวย์น พาร์"

เดือดมาเลย! "นิกี" ลั่นเอาถึงน็อก เตรียมจัดหมัดล้มช้าง "จอห์น เวย์น พาร์"

เดือดมาเลย! "นิกี" ลั่นเอาถึงน็อก เตรียมจัดหมัดล้มช้าง "จอห์น เวย์น พาร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"The Natural" นิกี โฮลสเกน ยอดนักชกแดนกังหัน วัย 37 ปี ยอมข้ามสายมาต่อยมวยไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีกับ วัน แชมเปียนชิพ ในศึก ONE on TNT III ที่จะออกอากาศเทปบันทึกการแข่งขันช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายนนี้ (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งตรงกับช่วงไพร์มไทม์ฝั่งอเมริกา เพื่อพิสูจน์ฝีมือกับยอดมวยแกร่งระดับตำนานแดนจิงโจ้ "จอห์น เวย์น พาร์" วัย 44 ปี ในพิกัดน้ำหนักเฉพาะ (แคตช์เวต) 80.8 กก. ซึ่งเจ้าตัวยืนกรานไม่เกรงกลัวบารมี พร้อมซัดหมัดจัดถึงน็อก จนโลกต้องจำว่าเขาคว่ำตำนานล้มทั้งยืน!
 
การเปลี่ยนสายจากคิกบ็อกซิ่งมาชกมวยไทยหลังห่างหายจากกติกานี้มาร่วม 10 ปี ย่อมมีผลกับ นิกี ไม่มากก็น้อย แต่เขาเชื่อมั่นในความสดที่เป็นต่อ ว่าแข็งพอที่จะย่นระยะความเก๋าประสบการณ์ของ จอห์น ได้ ประกอบกับกติกามวยไทยในสังเวียนแห่งนี้ ห้ำหั่นกันด้วยนวมเปิดนิ้ว 4 ออนซ์ที่แรงปะทะเป็นใหญ่กว่าอะไรทั้งหมด

"ผมห่างหายไปจากการชกมวยไทยน่าจะมีถึง 10 ปีแล้ว หลังๆผมไม่ค่อยอยากชกมวยไทยสักเท่าไหร่ ยิ่งเป็นนวมเล็กด้วยยิ่งแล้วใหญ่ แต่เพราะว่าคู่แข่งรายนี้คือจอห์น ผมบอกเลยว่า เขาอาจจะคิดว่ากติกานี้มันเข้าทางเขาเต็มๆ แต่ว่าเขาควรจะได้ลิ้มรสพลังหมัดผมเสียก่อน และด้วยนวมเล็ก นี่มันเป็นกำไรของผมชัดๆ"

x
ตอนนี้ นิกี พกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม เพราะในศึกคิกบ็อกซิ่งไฟต์ล่าสุดเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา เขาเพิ่งจะสอยหมัดกระทุ้งสีข้าง "เอลเลียต คอมพ์ตัน" ไปอย่างเฉียบขาด จึงยังได้ใจพร้อมบวกในทุกกรณี ต่อให้เป็นมวยระดับตำนานอย่าง จอห์น ดีกรีแชมป์โลกมวยไทย WMC อาจจะมีดีที่การใช้ศอกและกอดคอตีเข่า แต่เรื่องของหมัด นิกี มั่นใจว่าเหนือกว่าแน่นอน

"ด้วยความเคารพที่มีต่อ จอห์น เขาคือคนที่ผมยอมรับในฝีมือ แต่ผมรู้ดีว่าผมแกร่งกว่า ตัวผมเองก็ฝีกฝนมวยไทยที่เมืองไทยด้วยนะ ศอกผมก็ชอบใช้ แต่นั่นไม่ใช่อาวุธหลักของผม และทุกคนรู้ดีว่าอาวุธที่ผมเชี่ยวชาญคืออะไร ถ้าหากว่า จอห์น คิดที่จะบุกเข้ามาด้วยการสับศอกหรือจับตีเข่า ผมก็ขอให้เขาผ่านหมัดผมไปได้ก่อนละกัน บอกเลยว่าไม่ง่าย"

"แม้ จอห์น จะมีพิษสงรอบตัว ทั้งคิกบ็อกซิ่ง มวยสากล และสำคัญที่สุดคือมวยไทย แถมยังเดินเกมกดดันคู่แข่งได้อย่างชาญฉลาดอีกด้วย แต่ผมยังคงมั่นใจในพลังหมัดที่หนักหน่วง ผมมีสายตาเฉียบคมพอที่จะหลบหลีกและสวนกลับ และคิดว่าสามารถป้องกันตัวได้ดีกว่าเขา ถ้าไม่นับมวยไทย เชิงมวยสากลผมแข็งกว่าเขาแน่ๆ และเป็นไปได้ที่ผมจะน็อกเขาในยกแรกเลย"
 
ศึกดรีมไฟต์ระหว่าง "นิกี โฮลสเกน vs จอห์น เวย์น พาร์" จะออกอากาศเป็นคู่เปิดรายการคู่แรกของศึก ONE on TNT III วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายนนี้ เวลา 07.30 น. แฟนชาวไทยรับชมศึกนี้ทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship และ AIS Play

c

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook