เปิดเบื้องลึก! เรื่องลับที่ทำ "บาร์โตเมว" อดีตปธ.บาร์ซ่าถูกตำรวจบุกรวบตัว

เปิดเบื้องลึก! เรื่องลับที่ทำ "บาร์โตเมว" อดีตปธ.บาร์ซ่าถูกตำรวจบุกรวบตัว

เปิดเบื้องลึก! เรื่องลับที่ทำ "บาร์โตเมว" อดีตปธ.บาร์ซ่าถูกตำรวจบุกรวบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นใหญ่ในวงการลูกหนังสเปนเมื่อ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ถูกตำรวจบุกจับกุมที่บ้านพักจากการรายงานของ เซเดน่า เอสอีอาร์ สถานีวิทยุของเมืองคาตาลัน เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา

โดยเมื่อปีที่แล้วมีการอ้างว่าสโมสรได้จ่ายเงินให้กับ I3 Ventures บริษัท โซเชียลมีเดีย เพื่อสร้างเรื่องเสียหายออกมาโจมตีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับสโมสรเพื่อเอื้อผลประโยชน์ และสร้างความนิยมให้กับ บาร์โตเมว นั่นเองจนเป็นคดีที่เรียกว่า "บาร์ซ่าเกต" รวมถึงมีการว่าจ้างในราคาที่เกินจริง และทำให้สโมสรเป็นหนี้มากกว่าพันล้านยูโรจากการยักยอกเงินไปใช้ในทางที่ไม่ควร

bertoo22
แถมบุคคลที่เคยถูกกุข่าวใส่ร้ายล้วนเป็นคนที่มีอิทธิพลกับสโมสรไม่ว่าจะเป็น ลิโอเนล เมสซี่, เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, ชาบี เอร์นานเดซ และ เคราร์ด ปิเก้ ซึ่งในรายของ เมสซี่ นั้นถูกป้ายสีว่าไม่เต็มใจที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีมเพื่อค้าแข้งในถิ่นคัมป์นูต่อไป

ขณะที่ ปิเก้ ที่เป็นหุ้นส่วนของ "คอสมอส อินเวสเตอร์ กรุ๊ป" ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสรายการ เดวิสคัพ ก็ตกเป็นเป้าโจมตีอย่างหนัก หลังมีความคิดที่จะปรับปรุงรูปแบบการแข่งขัน จนทำให้นักเทนนิสระดับโลกไม่พอใจตามไปด้วย

อย่างไรก็ตามหลังมีการสอบสวนมาเป็นเวลาหลายเดือน ท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้หลักฐานเชื่อมโยงการทุจริตที่สำคัญก่อนออกหมายจับ ซึ่งรวมถึง 3 อดีตผู้บริหารของทีมอย่าง ออสการ์ กราว อดีตหัวหน้าฝ่ายบริหาร, โรมัน โกเมซ ปอนติ อดีตผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมาย และ เชาเม่อ มาสเฟร์เรร์ อดีตมือขวาของ บาร์โตเมว ก็ถูกตำรวจคุมตัวไปสอบสวนเช่นกัน

bertoo33
ด้านโฆษกตำรวจเมืองคาตาลันเผยว่า "การจับกุมกำลังเกิดขึ้น ขณะนี้เรากำลังดำเนินการร่วมกับตัวแทนของหน่วยอาชญากรรมทางการเงิน" ขณะที่ สโมสรบาร์เซโลน่า ได้ออกแถงการณ์พร้อมให้การสนับสนุน และให้ความร่วมมือกับทางตำรวจอย่างเต็มที่ เพื่อสนับสนุนการสร้างความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในสังคม

สำหรับ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ต้องอำลาตำแหน่งประธานสโมสรอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา หลังกลุ่มแฟนบอลได้รวบรวมรายชื่อเพื่อโหวตไม่ไว้วางใจ การทำงานของ นายบาร์โตเมว มีผู้ร่วมลงชื่อ 20,687 คน เกินเกณฑ์ที่กำหนดไว้จาก 16,250 คน ทำให้ต้องมีการเลือกตั้งประธานคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า จะมีขึ้นอย่างเป็นทางการภายในวันที่ 7 มีนาคมนี้


อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เปิดเบื้องลึก! เรื่องลับที่ทำ "บาร์โตเมว" อดีตปธ.บาร์ซ่าถูกตำรวจบุกรวบตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook