เป้าหมายคือแชมป์โลก ONE! "วันเดอร์เกิร์ล" ลั่นสร้างสถิติชนะน็อก 3 ไฟต์รวด

เป้าหมายคือแชมป์โลก ONE! "วันเดอร์เกิร์ล" ลั่นสร้างสถิติชนะน็อก 3 ไฟต์รวด

เป้าหมายคือแชมป์โลก ONE! "วันเดอร์เกิร์ล" ลั่นสร้างสถิติชนะน็อก 3 ไฟต์รวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์” นักมวยสาวดีกรีแชมป์ระดับประเทศสองสมัย วัย 22 ปี พร้อมบู๊ในศึก ONE : FISTS OF FURY วันที่ 26 ก.พ.นี้  ชี้ หากน็อก "แจ็กกี บันตัน" ได้ ก็พร้อมน็อกทันที หวังคว้าโอกาสน็อกเป็นไฟต์ที่ 3 เพื่อตามล่าเข็มขัดแชมป์โลก ONE มาครอง

ความเคลื่อนไหวศึก ONE : FISTS OF FURY ซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 26 ก.พ.นี้ ตามเวลาประเทศไทย เวลา 19.30 น. ที่สิงคโปร์ อินดอร์สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์

สำหรับศึกนี้ คู่เอกนำรายการ อิเลียส เอ็นนาฮาชิ นักชกชาวเนเธอร์แลนด์-โมร็อกโก วัย 24 ปี ป้องกันแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต กับ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 นอกจากนี้ ยังมีขุนพลนักมวยไทยอีก 3 คนร่วมบู๊ประกอบรายการ อาทิ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ดีกรีแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต จะชกในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต กับ อเลคานโดร ริวาส นักชกชาวสเปน

3
ตามด้วย 2 นักมวยหญิงไทย วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์ พบ แจ็กกีลู บันตัน จากสหรัฐอเมริกา ในรูปแบบมวยไทย รุ่นสตรอว์เวต และ สุนิษา ศรีแสน พบ วิคตอเรีย ลี จากสิงคโปร์-สหรัฐอเมริกา ในรูปแบบการต่อสู้ผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต
 
ความพร้อมของนักชกสาวไทย ในช่วงทำการฟิตซ้อมโค้งสุดท้ายก่อนขึ้นสังเวียน ล่าสุด วันเดอร์เกิร์ล ที่ก่อนหน้านี้โชว์ฟอร์มสวยหรูชนะติดต่อกันมา 2 ไฟต์ซ้อน ให้สัมภาษณ์ว่า รู้ข่าวของคู่ชก ทำการฟิตซ้อมอยู่กับ เจเน็ต ท็อดด์ ซึ่งเขามีความแข็งแกร่งและว่องไว จากที่ได้ศึกษาดูฟอร์มของ บันตัน ถือว่าเป็นมวยฝีมือและถนัดตั้งรับได้ดี ส่วนขอได้เปรียบของตนเองนั้นที่มีต่อคู่ชกหนนี้คือตนได้เปรียบรูปร่างที่สูงกว่า และคู่ชกเป็นมวยที่ไม่ชอบเข่า ทำให้ไฟต์นี้ตนเองซ้อมเข้มเตรียมเข่าไปสู้เต็มที่ หากน็อกได้ก็จะน็อกทันที เพราะอยากสร้างสถิติชนะน็อกใน ONE เพื่อโอกาสต่อไปอาจได้ชิงแชมป์โลก

6
ขณะที่การชกใน MMA นั้นตนเองก็ให้ความสนใจ เพราะก่อนหน้านี้ เพิ่งได้สายฟ้า จากบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ) อยากเดินตามรอย แสตมป์ รุ่นพี่ที่ฟิตซ้อมอยู่ในสังกัดเดียวกัน แต่ทางค่ายอยากให้ไปมวยไทยให้สุดก่อน ตนก็ตั้งใจจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีทุกไฟต์ที่ได้โอกาสขึ้นต่อสู้บนสังเวียน

"เท่าที่ดูคลิปเก่า ๆ ของเขามา เขาเป็นมวยฝีมือ มีลูกจุกจิก อาจจะไม่หนักและไม่เร็วเท่า เจเน็ต แต่หมัดขวาดี เตะได้ทั้งสองขา โดยเฉพาะแข้งซ้ายถีบดีมาก ถอยดี ตั้งรับ เป็นมวยเลยค่ะ"

อย่างไรก็ตาม วันเดอร์เกิร์ล มองว่าตนเองได้เปรียบเรื่องความสูงที่มากกว่า 6 เซนติเมตร โดยไฟต์นี้เน้นลูกหนัก ๆ ไว้รับน้อง โดยเฉพาะศอกงัดที่ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของตัวเองโดยตรงซึ่งใช้ได้ดีกับคู่แข่งที่สูงน้อยกว่า พร้อมยังตั้งใจจะเก็บชัยชนะด้วยการน็อกเอาต์เป็นไฟต์ที่ 3 ต่อเนื่อง โดยมองไกลไปถึงการชิงแชมป์โลก ONE ในไฟต์ต่อไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook