พร้อมเขย่าบัลลังก์! "ลินีเคอร์" รัวไม่ยั้งคว่ำ "เบลิงกอน" ศึก ONE : INSIDE THE MATRIX III

พร้อมเขย่าบัลลังก์! "ลินีเคอร์" รัวไม่ยั้งคว่ำ "เบลิงกอน" ศึก ONE : INSIDE THE MATRIX III

พร้อมเขย่าบัลลังก์! "ลินีเคอร์" รัวไม่ยั้งคว่ำ "เบลิงกอน" ศึก ONE : INSIDE THE MATRIX III
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัน แชมเปียนชิพ ยังคงนำเสนอความมันอย่างต่อเนื่องด้วย ONE : INSIDE THE MATRIX III ศึกภาคที่สามของซีรีส์ ซึ่งได้จัดการแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และออกอากาศบันทึกการแข่งขันไปสู่แฟนๆกว่า 150 ประเทศทั่วโลก จัดหนักจัดเต็ม 5 คู่สุดเดือดสะใจแฟนๆเช่นเคย

โดยไฮไลท์อยู่ที่ อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวต “เควิน เบลิงกอน” พ่ายน็อกสุดช้ำให้กับเจ้าของหมัดหินผา “จอห์น ลินีเคอร์” ส่วนอีกหนึ่งอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต “เจเฮ อุสตาคิโอ” เป็นหนึ่งเดียวที่กำชัยชนะกลับทีมลาไคย์
 
คู่เอกนำรายการ อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวต “The Silencer” เควิน เบลิงกอน ซึ่งรั้งอันดับ 1 ของแรงกิง ขึ้นประชันฝีหมัดกับนักสู้แซมบ้าอันดับ 5 ของแรงกิง “Hand of Stone” จอห์น ลินีเคอร์

ยกแรกต่างฝ่ายเตะขาทักทายกัน ก่อนที่ จอห์น จะได้โอกาสบวกหมัดที่รุนแรงและน่ากลัวสมฉายา “Hand of Stone” กระแทกเข้าเบ้าตาจน เควิน เกิดแผลแตกให้เห็นเบาๆ แต่ถึงแม้จะมีอาการเจ็บแต่อดีตแชมป์โลกชาวตากาล็อกก็สวนหมัดและโชว์ท่าหมุนตัวเตะกลับหลังที่เป็นเอกลักษณ์ เก็บแต้มได้เหมือนกัน

jlk2
ยกสองทั้งคู่แลกบู๊กันดุเดือด เจ้าของหมัดหินผาอันทรงพลังออกฤทธิ์สำแดงเดชอัปเปอร์คัตสอย เควิน ร่วงจนต้องพยายามหลบกระสุนหมัดหัวซุกหัวซุนแต่ไปไม่รอด จอห์น ปรี่ตามเข้าไปกระซวกซ้ำอีก จนกรรมการต้องยุติการแข่งขันในนาทีที่ 1.16 ของยกนี้ จอห์น ซึ่งชนะอันดับ 1 ของแรงกิ้งประกาศเรียกหาเจ้าบัลลังก์  “The Flash” บิเบียโน เฟอร์นานเดส ในทันที

คู่รองของรายการ อีกหนึ่งนักสู้จากทีมลาไคย์อันโด่งดังของฟิลิปปินส์ที่ปั้นแชมป์โลก ONE มาหลายคนคือ  “Gravity” เจเฮ อุสตาคิโอ อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต เพื่อนร่วมทีมของ “เควิน เบลิงกอน” ศึกนี้พบกับแชมป์การต่อสู้แบบผสมผสานจากเกาหลีใต้  “Running Man” มิน จง ซง

ยกแรกต่างดูเชิงนิ่ง ก่อนที่ เจเฮ จะเริ่มขัดขาเพื่อเอา มิน ลงไปเล่นเกมภาคพื้นแต่ไม่สำเร็จ ทั้งคู่จึงแยกมายืนตั้งหลักกันใหม่ ฝ่าย มิน พยายามหาจังหวะเข้ารวบบ้าง แต่กลับเป็นว่าโดน เจเฮ ดักทั้งศอกและเข่ากลายเป็นเป้าเสียเอง

jlk3
เข้าสู่ยกที่สองทั้งคู่เดินเกมเร่งสปีดขึ้นมาโดยแลกหมัดกันอุตลุด เจเฮ ซึ่งผ่านสังเวียนโชกโชนโชว์ความเก๋ากว่า ฟาดหมัดได้เข้าเป้าและหนักหน่วงจะแจ้ง แถมมีจังหวะเจิมศอกกลับสวยงามเฉือนคาง มิน ทำคะแนนไปได้อีก

เหตุการณ์ดำเนินมาสู่ยกสุดท้าย มิน ต้องทำคะแนนตีตื้นจึงเป็นฝ่ายไล่บี้ เจเฮ แต่กลับถูกสวนด้วยการโดนรวบลงพื้น ทั้งคู่ต่อสู้ผลัดกันพลิกไปมาอยู่บนล่าง เจเฮ โชว์ทักษะการป้องกันตัวและออกอาวุธเจนจัดชัดเจนกว่า เมื่อครบยกจึงเป็นฝ่ายได้รับการชูมือสมศักดิ์ศรีอดีตแชมป์โลก

ส่วนผลคู่ประกอบรายการอื่นๆมีดังนี้ มูราด รามาซานอฟ ชนะ ฮิโรยูกิ “Last Samurai” เทตซูกะ ด้วยคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ในการต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเวลเตอร์เวต, ฟ่าน “KING KONG WARRIOR” หรง ชนะ ยูริ ไซโมอิส ด้วยคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ในการต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นมิดเดิลเวต และคู่เปิดรายการ ฮิโรบา มิโนวา ชนะ ลิโต อาดิวัง โดยคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ ในการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ รุ่นสตรอว์เวต
 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พร้อมเขย่าบัลลังก์! "ลินีเคอร์" รัวไม่ยั้งคว่ำ "เบลิงกอน" ศึก ONE : INSIDE THE MATRIX III

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook