[OPINION] 6 คำถามกับ "คอสตาส ซิมิคาส" แข้งใหม่ป้ายแดงของ ลิเวอร์พูล

[OPINION] 6 คำถามกับ "คอสตาส ซิมิคาส" แข้งใหม่ป้ายแดงของ ลิเวอร์พูล

[OPINION] 6 คำถามกับ "คอสตาส ซิมิคาส" แข้งใหม่ป้ายแดงของ ลิเวอร์พูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวการมาถึงของ คอสตาส ซิมิคาส กองหลังตัวใหม่ของสโมสร ลิเวอร์พูล แชมป์ พรีเมียร์ลีก ทีมล่าสุดกำลังเป็นที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในเวลานี้

หลายสำนักข่าวรายงานตรงกันว่า หงส์แดง และ โอลิมเปียกอส ต้นสังกัดของหนุ่มกรีซตกลงค่าตัวกันได้เรียบร้อยแล้วที่ 11.75 ล้านปอนด์ จากทีแรกที่คิดว่าน่าจะอยู่ที่ราว ๆ 14-15 ล้านปอนด์

เป็นที่ทราบกันดีว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการใครซักคนที่จะเข้ามาเป็นแบ็คอัพให้กับ แอนดรูว โรเบิร์ตสัน ในการป้องกันแชมป์และสู้ศึกน้อยใหญ่ในฤดูกาลหน้า ซึ่งท้ายที่สุดแล้วหวยก็มาออกที่ ซิมิคาส

ว่าแต่มีใครรู้หรือยังว่าฟูลแบ็ควัย 24 ปีคนนี้คือใคร และเขามีดีอย่างไรถึงทำให้นายใหญ่วัย 53 ปีและทีมงานต้องเลือกเข้ามาร่วมทีม

นี่คือ 6 คำถามเกี่ยวกับ คอสตาส ซิมิคาส ที่ได้ จิอันนิส โชเรียนูปูลอส สื่อชื่อดังจากกรีซมาตอบให้ฟังอย่างหมดเปลือก

Olympiacos FC v Arsenal FC - UEFA Europa League Round of 32: First LegOlympiacos FC v Arsenal FC - UEFA Europa League Round of 32: First LegOlympiacos FC v Arsenal FC - UEFA Europa League Round of 32: First Leg | MB Media/Getty Images


1. เป็นฟูลแบ็คประเภทไหน?


คนข่าวจากดินแดนเทพนิยายสาธยายถึงความสามารถของสตาร์รายนี้ว่า ซิมิคาส เป็นฟูลแบ็คสมัยใหม่ที่มีความโดดเด่นในเกมรุก และทำได้ดีในเกมรับที่เป็นหน้าที่หลักของกองหลัง พร้อมทั้งยังสามารถประสานงานบรรดาผู้เล่นเกมรุกได้เป็นอย่างดีในฐานะปีกซ้ายอีกด้วย


แม้ว่าแผนการเล่นของ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะไม่ชอบใช้กองหลัง 3 คนแต่ดาวเตะทีมชาติกรีซก็สามารถเล่นได้ทั้งระบบ 3-5-2 และ 3-4-3 เขายังเป็นกองหลังที่มีเทคนิคดีและที่สำคัญครอสบอลได้อย่างยอดเยี่ยม

FBL-EUR-C3-OLIMPIAKOS-DYNAMO-KIEVFBL-EUR-C3-OLIMPIAKOS-DYNAMO-KIEVFBL-EUR-C3-OLIMPIAKOS-DYNAMO-KIEV | ARIS MESSINIS/Getty Images


2. พร้อมหรือยังกับการพัฒนาฝีเท้าในการเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล?


โชเรียนูปูลอส เชื่อว่ากองหลังของ โอลิมเปียกอส จะสามารถทำได้ เพราะเขาเล่นดีขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกซีซันกับต้นสังกัด เจ้าตัวเคยถูกยืมตัวไปใช้งานในเดนมาร์กและฮอลแลนด์มาแล้ว และในซีซัน 2018-2019 เขาก็มีเกมที่โชว์ฟอร์มดีหลายนัด โดยเฉพาะการลงเล่นเป็นตัวสำรองยามที่แบ็คซ้ายตัวจริงได้รับบาดเจ็บ


สโมสรให้ความสำคัญกับ ซิมิคาส มากพวกเขาสนับสนุนดาวเตะรายนี้อย่างเต็มที่และในซีวันที่ผ่านมาเขาก็แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการและความแข็งแกร่งที่มากขึ้นเรื่อย ๆ

Erik Pieters, Andy RobertsonErik Pieters, Andy RobertsonLiverpool FC v Burnley FC - Premier League | Pool/Getty Images


3. จะสามารถสร้างแรงกดดันให้ ร็อบโบ้ ได้หรือไม่?


สื่อจากกรีซให้ความเห็นเรื่องนี้ว่า เป็นเรื่องที่ตอบได้ยาก แต่เขาก็เชื่อว่าเจ้าตัวน่าจะทำได้ ร็อบ
โบ้ นั้นเป็นฟูลแบ็คชั้นยอด เขาเล่นดีขึ้นเรื่อย ๆ ในทุก ๆ ซีซันด้วยการทำแอสซิสต์ได้มากมายและสร้างอิมแพ็คให้กับเกมของ ลิเวอร์พูล ได้ภายใต้การคุมทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์


ในส่วนของ ซิมิคาส เขาก็เชื่อว่าหากเป็นผู้จัดการทีมที่ชื่อ เยอร์เก้น คล็อปป์ นักเตะก็จะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเช่นเดียวกับ โรเบิร์ตสัน แม้ว่าอาจจะยังไม่สามารถก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกันได้ในปีแรก ๆ ก็ตาม

Jurgen KloppJurgen KloppLiverpool FC v Chelsea FC - Premier League | Pool/Getty Images


4. กับเรื่องค่าตัว 11.75 ล้านปอนด์?


นักข่าวกรีซเชื่อว่านี่คือราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่งราคาอาจจะสูงขึ้นไปอีกเมื่อรวมกับโบนัสต่าง ๆ และคิดว่าในราคานี้ถูกกว่า จามาล เลวิส แบ็คซ้ายของ นอริช ซิตี้ ที่เรียกไป 20 ล้าน ซึ่งเขาคิดว่า ลิเวอร์พูล ทำถูกแล้วที่จ่ายเงินเพียง 11.75 ล้านแล้วได้กองหลังระดับนี้ไปร่วมทีม

Kingsley Coman, Kostas TsimikasKingsley Coman, Kostas TsimikasBayern Muenchen v Olympiacos FC: Group B - UEFA Champions League | TF-Images/Getty Images


5. มีประสบการณ์มากพอพอหรือไม่กับการจะมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล?


แม้ว่า ซิมิคาส อาจจะไม่ใช่ผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากมายนัก แต่เขาก็เคยลงเล่นในเกมใหญ่ ๆ มาแล้วในซีซันนี้ อย่าลืมว่า โอลิมเปียกอส อยู่กลุ่มเดียวกับ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์, บาเยิร์น มิวนิค และ เร้ดสตาร์ เบลเกรด ในศึก ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก

ดาวเตะวัย 24 ปีโชว์ฟอร์มโดดเด่นกับการเจอ ไก่เดือยทอง และ เสือใต้ ก่อนที่จะมาเปล่งประกายอีกครั้งใน ยูดรป้าลีก ที่คว่ำ อาร์เซนอล และที่เพิ่งพ่าย วูล์ฟ ไปหมาด ๆ และหากจะพูดถึงประสบการณ์ก่อนหน้านั้นเขาก็ได้ลงเล่นให้กับทีมทั้งหมด 28 นัดในวีวันก่อน โดยเป็นการเล่นใน ยูโรป้าลีก ถึง 9 เกมอีกด้วย


พูดได้เลยว่า 2 ซีซันที่ผ่านมา ซิมิคาส ผ่านฟุตบอลระดับสูงมาแล้วทั้งนั้น

Kostas TsimikasKostas TsimikasOlympiacos FC Training And Press Conference | TF-Images/Getty Images


6. มีอะไรอีกที่ เดอะค็อป ควรรู้?


ข่าวการให้ความสนใจในตัวของ ซิมิคาส จาก ลิเวอร์พูล นั้นสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนบอลที่นั่นเป็นอย่างมาก เพราะในกรีซมีแฟนบอล หงส์แดง อยู่มากมาย แน่นอนว่าเมื่อตกเป็นข่าวกับแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่ข่าวนี้จะดังไปทั่วประเทศ


นอกจากนั้น เยอร์เก้น คล็อปป์ ยังได้รับความนิยมจากแฟนบอลที่นั่น ด้วยแนวทางการทำทีม และพวกเขายอมรับว่านี่คือหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก ณ เวลานี้


ส่วนตัวของ คอสตาส ซิมิคาส เขาเป็นนักเตะที่ไม่ค่อยชอบออกสื่อและเป็นผู้เล่นที่ทำงานหนักในสนามซ้อม เขาไม่วอกแวก เพราะสิ่งเดียวที่อยู่ในหัวก้คือ ฟุตบอล เท่านั้น ซึ่งคุณสมบัติข้อนี้น่าจะเป็นที่โปรดปรานของกุนซือชาวเยอรมันเป็นอย่างมาก


ที่สำคัญคือ เจ้าตัวให้ความเคารพต่อทุกสโมสรที่ให้ความสนใจเขา แต่เมื่อมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล เขาก็ตั้งใจว่าหากต้องย้ายทีม แอนฟิลด์ คือสถานที่ต่อไปที่เขาต้องการไปค้าแข้ง เพราะเขาต้องการร่วมงานกับ เยอร์เก้น คล็อปป์ และสัมผัสบรรยากาศเสียงเชียร์ของ เดอะค็อป ในสนามเท่านั้น

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ [OPINION] 6 คำถามกับ "คอสตาส ซิมิคาส" แข้งใหม่ป้ายแดงของ ลิเวอร์พูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook