ซีดานแนะบากคืนทัพตราไก่

ซีดานแนะบากคืนทัพตราไก่

ซีดานแนะบากคืนทัพตราไก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พี่สอนน้อง! ''ซิซู'' ชี้ ''องก์บาก'' ควรคิดคัมแบ็กทัพ ''ตราไก่'' แม้เพิ่งประกาศอำลาทีมชาติไปเมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา ยกเป็นตัวอย่างเมื่อครั้งเคยกลับมารับใช้ชาติอีกรอบทั้งที่โบกมือลาไปแล้ว

ซิเนอดีน ซีดาน ตำนานกองกลางทีมชาติ ฝรั่งเศส ยอมรับอยากเห็น ฟร้องก์ ริเบรี่ ห้องเครื่องของ บาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูงลีก บุนเดสลีกา เยอรมัน กลืนน้ำลายตัวเองกรณียุติการรับใช้ชาติในช่วงที่ผ่านมา ยกตัวเองเป็นอย่างเคยกลับมาช่วยชาติรอบสอง เชื่อ "องก์บาก" มีพรสวรรค์และคุณภาพเต็มที่

"ซิซู" กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "หากเรามีผู้เล่นที่มีพรสวรรค์มากมายอย่าง (ฟร้องก์) ริเบรี่ ซึ่งเป็นนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพอยู่ในทีม มันคงจะดีถ้าได้เห็นเขากลับมาอยู่ในทีมอีกครั้ง ผมเคยประกาศอำลาทีมชาติเมื่อปี 2004 แต่ผมก็ใช้ชีวิตแบบนั้นได้แค่ 6 เดือน"

"การมีความสุขกับการลงเล่นในเกมระดับสูงสุด การพยายามคว้าโอกาสในการลงเล่นให้ได้ ผมทำไม่ได้หรอก หากต้องนั่งเฉยๆอยู่ 3-4 วันแล้วดูเพื่อนร่วมทีมไปรับใช้ชาติ ผมซ้อมตลอดที่ มาดริด และบอกตัวเองว่าหลายสิ่งอาจไม่ได้เป็นแบบนั้น ผมคงกลับไปเล่นทีมชาติอีก ถ้าผมอยากรู้สึกว่าจะได้เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่อีก ผมหวังว่า ฟร้องก์ (ริเบรี่) จะตัดสินใจกลับไปอีกครั้ง นั่นมันคงเยี่ยมยอดมากสำหรับ ฝรั่งเศส" ซีดาน กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ริเบรี่ ประกาศอำลาการเล่นให้ทีมชาติ ฝรั่งเศส ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าต้องการมุ่งมั่นกับสโมสรและครอบครัวมากกว่าที่เคยเป็นมา ขณะที่สถิติการรับใช้ชาติของห้องเครื่องหน้าบากคือการโดนเรียกติดทีมชาติตั้งแต่ปี 2005 ได้โอกาสรับใช้ชาติ 81 เกม ยิงได้ 16 ประตู และผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมยิงได้ 20 ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook