ส่องฟอร์ม! ท็อป 3 นักเตะเอเชีย ในศึก ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2019/20

ส่องฟอร์ม! ท็อป 3 นักเตะเอเชีย ในศึก ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2019/20

ส่องฟอร์ม! ท็อป 3 นักเตะเอเชีย ในศึก ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2019/20
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเตะจากทั่วโลกต่างก็เดินทางมายังสเปนเพื่อค้าแข่ง นั่นรวมถึงผู้เล่นชาวเอเชียด้วย โดยมีดาวดังจากทวีปนี้หลายคนที่สร้างผลงานใน ลาลีกา ฤดูกาล 2019/20 ซึ่งบางคนก็โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ และนี่ก็คือนักเตะชาวเอเชียสามคนที่โดดเด่นในปีนี้จากทั้ง ลาลีกา ซานตานเดร์ และ ลาลีกา สมาร์ตแบงก์

threef2
อู๋ เหล่ย (เอสปันญ่อล)
แม้ว่า เอสปันญ่อล จะตกชั้นไปยังลีกระดับสองของวงการฟุตบอลสเปน อู๋ เหล่ย ก็ยังถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมของฤดูกาล ด้วยการเป็นดาวซัลโวร่วมของทีมที่จำนวน 4 ประตูในลีก รวมถึงอีก 4 ประตูจากรายการอื่นๆ ด้วย ศูนย์หน้าชาวจีนเคยซัดตีเสมอ 2-2 ใส่ บาร์เซโลน่า ในนาทีที่ 88 มาแล้วเมื่อเดือนมกราคม ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญแห่งฤดูกาลของ เอสปันญ่อล เลยทีเดียว

takefusakubo(rcdmallorca-
ทาเคฟุสะ คุโบะ (มายอร์ก้า)
แม้ว่า ทาเคฟุสะ คุโบะ จะเคยใช้ชีวิตที่สเปนมาแล้วในช่วงเยาวชน อีกทั้งยังสามารถพูดภาษาสเปนได้อย่างคล่องแคล่ว แต่ฤดูกาล 2019/20 ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เขาได้ลงสนามในระดับทีมชุดใหญ่ เขาถูกส่งจากเรอัล มาดริดไปเล่นกับมายอร์ก้าด้วยสัญญายืมตัว และเขาก็เก่งขึ้นเรื่อยๆ เมื่อฤดูกาลผ่านพ้นไป เขามักเล่นงานกองหลังฝั่งตรงข้ามด้วยทักษะการเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยมของเขา เด็กหนุ่มคนนี้ยิงไปสี่ประตู และทำแอสซิสต์อีกห้าครั้ง นั่นหมายความว่าเขามีผลงานยิงคนเดียวไปเกือบหนึ่งในสี่ของประตูทั้งหมดที่ทีมทำได้ 40 ลูก มายอร์ก้า อาจจะหนีไม่พ้นการตกชั้น แต่ตอนนี้ คุโบะ ก็เตรียมย้ายออกมาจากเกาะแล้ว และสิ่งที่ยิ่งใหญ่ก็กำลังรอคอยเขาอยู่

threef4
ชินจิ โอคาซากิ (อูเอสก้า)
จอมเก๋าทีมชาติญี่ปุ่น ชินจิ โอคาซากิ ช่วยให้ อูเอสก้า เลื่อนชั้นกลับสู่ ลาลีกา ซานตานเดร์ ด้วยผลงานฤดูกาลแรกของเขาในลีกลูกหนังสเปน กองหน้ารายนี้เป็นดาวซัลโวของทีมที่จำนวน 12 ประตู ในนั้นมีประตูสำคัญที่เขายิงให้ทีมเอาชนะ เรอัล ซาราโกซ่า ของ ชินจิ คากาวะ ด้วย อูเอสก้า ไม่เพียงแค่ทำอันดับเลื่อนชั้นได้เท่านั้น แต่พวกเขายังจบฤดูกาล 2019/20 ในฐานะแชมป์ ลาลีกา สมาร์ตแบงก์ อีกด้วย เท่ากับว่า โอคาซากิ ได้เหรียญแชมป์มาคล้องคอตั้งแต่การผจญภัยครั้งแรกของเขาที่สเปน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook