ช็อกวงการ! "ชูร์เล" แข้งอินทรีเหล็กชุดแชมป์โลก 2014 ประกาศเลิกเล่นด้วยวัย 29 ปี

ช็อกวงการ! "ชูร์เล" แข้งอินทรีเหล็กชุดแชมป์โลก 2014 ประกาศเลิกเล่นด้วยวัย 29 ปี

ช็อกวงการ! "ชูร์เล" แข้งอินทรีเหล็กชุดแชมป์โลก 2014 ประกาศเลิกเล่นด้วยวัย 29 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากวันก่อนเพิ่งยกเลิกสัญญากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาวันนี้ อันเดร ชูร์เล ประกาศรีไทร์จากการค้าแข้งเลย แม้อายุจะเพียงแค่ 29 ปีเท่านั้น

อดีตแข้งทีมชาติเยอรมนียอมรับว่าพบกับความยากลำบากในชีวิตการเป็นนักฟุตบอล จนเกิดความคิดที่จะอำลาจากการค้าแข้งแม้อายุยังไม่ขึ้นเลขหลักสาม

เขาให้สัมภาษณ์กับ Der Spiegel สื่อในแดนเบียร์โดยบอกว่า "ก้นบึ้งของหลุมยิ่งลึกขึ้นเรื่อยๆ และแสงที่สาดส่องมายิ่งมีน้อยลงเรื่อยๆ"

cc
ชูร์เล ผ่านการค้าแข้งในระดับท็อปของฟุตบอลมาแทบจะตลอด โดยเล่นให้กับสโมสร ไมนซ์, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, เชลซี, โวลฟ์สบวร์ก, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ฟูแล่ม และ สปาร์ตัก มอสโก

"การตัดสินใจนั้นเติบโตในความคิดผมมานานแล้วล่ะ มีเพียงแค่ผลงานในสนามเท่านั้นที่คนสนใจ โดยห้ามแสดงความเปราะบางและอ่อนแอให้เห็น"

"คุณต้องเล่นในบทบาทนึงอยู่เสมอเพื่อเอาตัวรอดพ้นในวงการนี้ ไม่เช่นนั้นแล้วงานจะหลุดมือคุณและคุณก็จะไม่ได้งานใหม่"

ชูร์เล ยังพูดถึงความปลื้มปิติที่ได้ย้ายสู่สโมสรใหญ่อย่าง เชลซี ในซัมเมอร์ปี 2013 โดยยอมรับว่าไม่เคยใฝ่ฝันที่จะได้อยู่ภายในห้องแต่งตัวเดียวกับ ดีดิเยร์ ดร็อกบา และสตาร์คนอื่นๆ

aa
อย่างไรก็ตาม ในซัมเมอร์ถัดมา เขาพบทั้งช่วงเวลาที่ดีและไม่ดี โดยคว้าแชมป์โลกกับทีมชาติเยอรมนี แต่เพราะฟุตบอลอังกฤษไม่มีช่วงเบรกหนีหนาวเลยทำให้ร่างกายเขารับภาระหนัก

"ผมยังผลักดันตัวเองได้อีก 3-4 สัปดาห์ แต่จากนั้นผมก็ตกสู่หลุมที่ลึกที่สุด" ชูร์เล ยอมรับหลังบอกว่าความเร็วของเขาหายไปเนื่องจากต้นขาของเขารู้สึกเหมือนไฟลุกอยู่ตลอดเวลา

เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า "ผมไม่อยากเล่นฟุตบอลอีกต่อไป ผมจบแค่นั้น"

ชูร์เล เก็บข้าวของย้ายสู่ โวลฟ์สบวร์ก ให้หลังจากเขากลายเป็นตัวสำรองที่ เชลซี และผลงาน 10 ประตูกับการลงสนามเกือบ 50 นัดทำให้เขาย้ายทีมอีกครั้งสู่ ดอร์ทมุนด์

bb
กระนั้นเขาผ่านการลงเล่นให้ "เสือเหลือง" แค่ 33 เกม ก่อนจะโดนปล่อยยืมมาอยู่กับ ฟูแล่ม และ สปาร์ตัก มอสโก

เขาพบกับความสำเร็จคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกระหว่างเล่นให้ "สิงห์บลูส์" รวมถึงแชมป์เดเอฟเบ โพคาล 2 สมัย ระหว่างอยู่กับ โวลฟ์สบวร์ก และ ดอร์ทมุนด์

นอกจากนี้เขายังเป็นคนแอสซิสต์ให้ มาริโอ เกิตเซ ทำประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2014 ส่งทีมชาติเยอรมนีคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 มาครองนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ช็อกวงการ! "ชูร์เล" แข้งอินทรีเหล็กชุดแชมป์โลก 2014 ประกาศเลิกเล่นด้วยวัย 29 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook