ยูฟ่าฟันแอลเบเนียแพ้เซิร์บ0-3ปรับร่วมบานตะไท

ยูฟ่าฟันแอลเบเนียแพ้เซิร์บ0-3ปรับร่วมบานตะไท

ยูฟ่าฟันแอลเบเนียแพ้เซิร์บ0-3ปรับร่วมบานตะไท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอลเบเนีย อ่วม ยูฟ่า ปรับแพ้ เซอร์เบีย 0-3 แถมปรับร่วมคู่กรณีอย่าง เซอร์เบีย อีกทีมละ 4 ล้าน จากเหตุการณ์ความวุ่นวายในรอบคัดเลือก ยูโร 2016 เมื่อกลางเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศบทลงโทษจากเหตุการณ์ความวุ่นวายในศึกยูโร 2016 รอบคัดเลือกที่ ทีมชาติเซอร์เบีย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมชาติแอลเบเนีย ที่ถูกยกเลิกกลางคันไปเมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยปรับให้ทีมเยือนเป็นฝ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 0-3 จากข้อหาไม่ยอมเล่นต่อจบจนการแข่งขัน นอกจากนี้ยังปรับเงินทั้ง 2 ทีมเป็นจำนวนถึง 1 แสนยูโร (4 ล้านบาท) ด้วย

เกมดังกล่าวถูกโยงเข้ากับประวัติศาสตร์ของทั้ง 2 ชาติ หลังจากมีความขัดแย้งเรื่องการเมืองและการแบ่งแยกดินแดนขึ้น ซึ่งในนาทีที่ 34 ของเกม มีเครื่องบินบังคับลำหนึ่งที่แขวนธง แอลเบเนีย บินมาอยู่เหนือพื้นสนาม จากนั้น สเตฟาน มิโตรวิช กองหลังเซอร์เบีย พยายามดึงธงลงมาเพื่อให้เกมดำเนินต่อ แต่กลับเกิดการเข้าใจผิดและเกิดเรื่องขึ้นจนได้ เมื่อทีมงานและผู้เล่นทั้ง 2 ทีมวิ่งเข้ามามีเรื่องมีราวกัน ขณะที่แฟนบอลก็วิ่งลงมาก่อเรื่องในสนามจนทำให้ต้องยกเลิกเกมไปในที่สุด

ล่าสุด "ยูฟ่า" ออกบทลงโทษทั้ง 2 ทีมออกมาแล้ว โดยปรับให้ แอลเบเนีย แพ้ไปด้วยสกอร์ 0-3 โดยให้เป็นการตัดแต้ม 3 แต้ม พร้อมกับประตูเสียลบ 3 ประตู ในขณะเดียวกันจะต้องลงเล่นในบ้านโดยไม่มีผู้เข้าชมเป็นจำนวน 2 เกม พร้อมกับมีการปรับเงินทั้งสองทีมเป็นจำนวน 100,000 ยูโร หรือประมาณ 4 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางฝั่งของสหพันธ์ฟุตบอลของเซอร์เบียก็เตรียมที่จะยื่นอุทธรณ์กับบทลงโทษดังกล่าว หลังจากพิจารณาว่าทีมของตัวเองไม่ได้เป็นผู้ที่เริ่มจุดชนวนเหตุในครั้งนี้ และสมควรที่จะต้องได้ 3 แต้ม ซึ่งทางยูฟ่า ได้ตัดสินตัดแต้ม แอลเบเนีย 3 แต้มแต่ไม่ได้เพิ่มให้ เซอร์เบีย ทั้งที่ถูกตัดสินว่าเป็นฝ่ายชนะแต่อย่างใด พร้อมกับยกกรณีตัวอย่างที่แฟนบอลของตัวเองเข้าไปก่อเรื่องปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของอิตาลีเมื่อ 4 ปีที่แล้วมาเป็นข้อเปรียบเทียบด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook