เปิดปม! ฮีเรนวีน แถลงทำไมปล่อย "วาน เฮา" กลับค้าแข้งเวียดนาม

เปิดปม! ฮีเรนวีน แถลงทำไมปล่อย "วาน เฮา" กลับค้าแข้งเวียดนาม

เปิดปม! ฮีเรนวีน แถลงทำไมปล่อย "วาน เฮา" กลับค้าแข้งเวียดนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นข่าวที่แฟนบอลอาเซียนให้ความสนใจกับกรณีที่ ฮีเรนวีน สโมสรในเอเรดิวิซี่ลีก ฮอลแลนด์ ตัดสินใจปล่อยตัว ดอน วาน เฮา แบ็กซ้ายทีมชาติเวียดนาม กลับต้นสังกัดเดิม ฮานอย เอฟซี หลังหมดสัญญายืมตัว

โดยหลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทางต้นสังกัดแดนกังหันอยากที่จะให้แข้งทัพดาวทองอยู่กับทีมต่ออีก 1 ฤดูกาล หลังเชื่อว่าสามารถปรับตัวได้แล้ว และพร้อมที่จะสอดแทรกขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของทีมในฤดูกาล 2020-21 ที่กำลังจะเปิดฉากในช่วงเดือนตุลาคมนี้

อย่างไรก็ตามท้ายสุด ฮีเรนวีน ได้ตัดสินใจส่งตัวแข้งรายนี้กลับประเทศ โดย เกอร์รี่ ฮัมสตร้า ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เนื่องจากการที่สโมสรกำลังมองหาวิธีที่จะควบคุมการเงิน ทำให้ทางเราจำเป็นต้องปล่อยตัวเขากลับประเทศ มันเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ไม่สามารถเก็บเขาไว้ได้"

สำหรับ ดาวเตะวัย 21 ปี ย้ายจาก ฮานอย เอฟซี สโมสรในบ้านเกิดไปร่วมทีม ฮีเรนวีน ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี พร้อมกับมีออปชั่นเสริมที่จะสามารถซื้อขาดได้ในอนาคต มีสถิตลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่เพียงแค่ 1 เกม

โดยถูกส่งลงสนามในช่วงนาทีที่ 89 ของเกมที่ต้นสังกัดเปิดบ้านเอาชนะ โรด้า เจซี 2-0 ในการแข่งขัน ฟุตบอล เคเอ็นวีบี เบเกอร์ (บอลถ้วย) เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562 ถือเป็นการลงสนามอย่างเป็นทางการนัดแรกของเจ้าตัว นอกจากนี้เจ้าตัวยังโดนใบเหลืองแรก ในช่วงนาทีที่ 90+2

สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลเวียดนาม ที่เห็นนักบอลในประเทศสร้างประวัติศาสตร์ลงเล่นสำเร็จ อย่างไรก็ตามกับเกมในลีกเจ้าตัวยังไม่มีโอกาสได้สัมผัสแม้แต่วินาทีเดียว

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เปิดปม! ฮีเรนวีน แถลงทำไมปล่อย "วาน เฮา" กลับค้าแข้งเวียดนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook