ลิเวอร์พูล ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-0: เก็บตกประเด็นหลังเกม พรีเมียร์ลีก

เก็บตกหลังเกม! ลิเวอร์พูล รัวท้ายเกมอัด แอสตัน วิลล่า 2-0 ยังมีลุ้นทำสถิติเพิ่ม

เก็บตกหลังเกม! ลิเวอร์พูล รัวท้ายเกมอัด แอสตัน วิลล่า 2-0 ยังมีลุ้นทำสถิติเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 2-0 เก็บสามแต้มมีเพิ่มเป็น 89 คะแนน มีลุ้นสร้างสถิติใหม่โกยแต้มทะลุ 100 คะแนน โดยต้องการอีก 12 คะแนนจาก 5 เกมที่เหลือเพื่อทำลายสถิติเดิมของ แมนฯซิตี้ เราลองไปดูประเด็นที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้กัน

1. เป็นเกมที่ 70 นาทีแรก "จืดสนิท"Georginio Wijnaldum, Jordan Henderson, Roberto FirminhoGeorginio Wijnaldum, Jordan Henderson, Roberto FirminhoLiverpool FC v Aston Villa - Premier League | Pool/Getty Images

หากใครได้ติดตามดูเกมเมื่อคืนนี้ คงจะทราบดีว่ามันช่างเป็นอะไรที่ไร้สีสันชวนง่วงนอนเสียเหลือเกิน โดยเฉพาะในครึ่งเวลาแรก ที่แม้ หงส์แดง จะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า แต่ก็ทำได้เพียงเคาะบอลไปมาบริเวณนอดกรอบเขตโทษของผู้มาเยือนเท่านั้น แถมยังแทบไม่สามารถสร้างความวิตกกังวลให้กับ เปเป้ เรนา ได้เลยตลอดช่วง 45 นาทีนั้น

แม้ครึ่งหลัง คล็อปป์ จะพยายามแก้เกมโดยการส่ง 3 ตัวหลักอย่าง ฟิร์มิโน เฮนเดอร์สัน และ ไวจ์นัลดุม ลงสนามมาในนาทีที่ 60 แต่กว่าพวกเขาจะสามารถเจาะแนวรับของ วิลลา ได้ก็ต้องรอถึงนาทีที่ 71 เลยทีเดียว ซึ่งนั่นทำให้รูปเกมดูเปิดแลกกันมากขึ้น ทั้งสองทีมต่างมีโอกาสลุ้นประตูกันหลายครั้ง ผิดกับช่วงก่อนหน้านี้ที่หลายคนอาจจะหลับในไปบ้างแล้วในช่วง 70 นาทีแรกของเกม

2. กรีลิช แบก วิลล่า หลังแทบหักJack GrealishJack GrealishLiverpool FC v Aston Villa - Premier League | Pool/Getty Images

ซีซั่นนี้หนึ่งในผู้เล่นที่ วิลล่า จะขาดไปไม่ได้เลยคือ แจ็ค กรีลิช เพลย์เมกเกอร์เนื้อหอมที่ตกเป็นข่าวย้ายสังกัดพัวพันกับหลายทีมยักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งไม่ว่าเจ้าตัวจะฟอร์มดีหรือฟอร์มตก ยังไงซะ ดีน สมิธ ก็ยังคงไว้ใจให้เขาลงมายืนเป็นศูนย์กลางของเกมรุกทีมสิงห์ผงาดอยู่เสมอ เช่นเดียวกับเกมนี้ที่แม้ว่า กรีลิช จะบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงต้นเกม แถมยังมีจังหวะต้องพักปฐมพยายามอยู่ตลอดทั้งเกม แต่เขาก็ยังคงต้องฝืนเล่นต่อจนครบ 90 นาทีทั้ง ๆ ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่แบบนั้น นั่นเป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่าเขามีความสำคัญมากขนาดไหนกับ แอสตัน วิลลา ช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ แต่อีกมุมก็รู้สึกสงสารเจ้าตัวขึ้นมาจับใจเลยทีเดียว

3. โอริกี้ ยังสมควรได้รับโอกาสหรือไม่ ?Divock Origi, Ezri Konsa NgoyoDivock Origi, Ezri Konsa NgoyoLiverpool FC v Aston Villa - Premier League | Shaun Botterill/Getty Images

โอกาสยิง 0 ครั้ง เลี้ยงผ่านคู่แข่ง 0 ครั้ง สร้างโอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีม 0 ครั้ง นี่คือสถิติของกองหน้าชาวเบลเยียมทำเอาไว้ในเกมเมื่อคืนนี้ แถมต้องบอกว่าตลอดเวลาที่อยู่ในสนามเจ้าตัวแทบไม่มีส่วนร่วมกับเกมเลย จนตากล้องถึงกับต้องจับภาพไปยัง โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน ที่นั่งรออยู่ข้างสนามแทบจะตลอดเวลา

ซึ่งแน่นอน หลายคนคงเห็นชัดเจนอยู่แล้วว่าอดีตหัวหอกจาก ลีลล์ รายนี้ คงไม่สามารถพัฒนาฝีเท้าและเบียดขึ้นสู่ตำแหน่งตัวจริงในถิ่น แอนฟิลด์ ได้ค่อนข้างแน่นอนแล้ว และสิ่งที่พอจะทำได้คือเป็นอะใหล่ให้ทีมในยามคับขันเท้านั้น แต่เผลอ ๆ ดาวรุ่งอย่าง โจนส์ หรือ เอลเลียตต์ ลงมาอาจจะทำได้ดีกว่าอีกต่างหาก

ดังนั้นจึงเกิดคำถามต่อไปว่า โอริกี้ ยังคงดีพอที่จะสวมเครื่องแบบ หงส์แดง ในฤดูกาลหน้าต่อไปอีกหรือไม่ หรือบางทีเขาควรจะออกไปหาที่ที่เหมาะกับเขา ที่เขาจะสามารถยิ่งใหญ่ในแบบของตัวเอง ดีกว่าการได้เป็นแชมป์แต่ต้องกลายเป็นตัวตลกให้แฟนบอลหยิบเอามาล้อเลียนแบบนี้ไปตลอดอาจจะดีกว่าก็ได้

4. วิลล่า ยังต้องดิ้นรนต่อไปDean SmithDean SmithLiverpool FC v Aston Villa - Premier League | Robbie Jay Barratt - AMA/Getty Images

ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ทำให้ลูกทีมของ ดีน สมิธ ยังคงหยุดอยู่ที่ 27 คะแนน มีแต้มห่างจาก วัตฟอร์ด ทีมอันดับที่ 17 อยู่เพียง 1 คะแนนเท่านั้น เพราะงั้นต้องบออกว่าพวกเขายังมีโอกาสอยู่รอด แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับผลงาน แม้ว่าอีก 5 นัดที่เหลือ แอสตัน วิลล่า จะยังมีโปรแกรมหนัก ๆ รออยู่ทั้งการเปิดบ้านต้อนรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มกำลังพุ่งสุด ๆ ในเกมนัดหน้า รวมถึงยังต้องพบกับ อาร์เซนอล ในนัดรองสุดท้าย อย่างไรก็ตามขึ้นชื่อว่าทีมหนีตกชั้นก็มักจะมีแรงฮึดเฮือกสุดท้ายอยู่เสมอ ๆ ก็ต้องมาติดตามดูกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วเราจะได้เห็น สิงห์ผงาด โลดแล่นบนลีกสูงสุดต่อไปอีกอย่างน้อย 1 ปีหรือไม่

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เก็บตกหลังเกม! ลิเวอร์พูล รัวท้ายเกมอัด แอสตัน วิลล่า 2-0 ยังมีลุ้นทำสถิติเพิ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook