ขอล้างตา! "ครูตอง" ลั่นอยากเจอ "ชินยะ" อีกสักรอบมั่นใจสู้ได้

ขอล้างตา! "ครูตอง" ลั่นอยากเจอ "ชินยะ" อีกสักรอบมั่นใจสู้ได้

ขอล้างตา! "ครูตอง" ลั่นอยากเจอ "ชินยะ" อีกสักรอบมั่นใจสู้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้เวลาจะล่วงเลยมาเกือบสองปี แต่ไฟต์นี้ก็ยังคาใจ “ครูตอง” ชนนภัทร วิรัชชัย กับความพ่ายแพ้ให้กับเจ้าตำนานนักสู้จากแดนอาทิตย์อุทัย “ชินยะ อาโอกิ” ในศึกวัน แชมเปียนชิพ เมื่อ 27 ก.ค.61 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยการน็อกเอาต์ตั้งแต่ยกแรก ซึ่งหากเป็นไปได้เขาอยากจะกลับไปล้างแค้น แม้จะต้องเพิ่มน้ำหนักกลับไปสู้ในรุ่นที่ใหญ่กว่าพิกัดธรรมชาติอย่างรุ่นไลต์เวตก็ตาม

ในไฟต์ดังกล่าว ชินยะ ได้ยัดเยียดความพ่ายแพ้ด้วยการน็อกเอาต์ให้ ครูตอง เป็นครั้งแรกในชีวิตนักสู้ และฝากแผลเป็นติดตัวมาจนถึงทุกวันนี้

"ผมเจอเขาศอกตอกหน้าผากแตกตั้งแต่ยกแรก แผลลึกและยาว 3 นิ้ว ต้องเย็บถึงสองชั้น ขนาดหมอยังไม่กล้าบอกผมเลยว่าเย็บไปทั้งหมดกี่เข็ม"

"ที่ผมร้องไห้ ไม่ใช่ว่าผมเจ็บ แต่ผมเสียดายที่วางแผนไปไม่ถูก ตอนนั้นผมคิดว่ายังสู้ไหว แต่เลือดก็ไหลออกมาเยอะมาก สุดท้ายเลยโดนจับ TKO ไปแบบค้างคาใจสุดๆ"

แน่นอนว่า ครูตอง กลับมาคิดทบทวนถึงความผิดพลาดในเกมที่ผ่านมาเพื่อปรับปรุงตนเองให้ดีขึ้น เขาประมาทเองที่เลือกเล่นเกมนอนสู้กับ ชินยะ

ontyu22
“เขาเก่งในแบบที่คาดไม่ถึง แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นที่จะเอาชนะไม่ได้ ผมมั่นใจเพราะเคยประมือกับคนที่เก่งกว่าเขามาแล้ว"

ความมั่นใจของ ครูตอง เกิดขึ้นจากการที่เขาได้ผ่านการซ้อมกับนักบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ) ระดับเทพหลายคน รวมถึง "สจ๊วต คูเปอร์” เทรนเนอร์ของค่ายไทเกอร์มวยไทยที่รู้จัก ชินยะ ดีกว่าใครทั้งหมด ในฐานะรูมเมทสมัยอยู่ค่าย Evolve MMA

รวมถึง "จูเชา" ยอดครู BJJ ชาวแซมบาประดับยศสายดำขั้นที่ 3 หนึ่งในนักกีฬาอันดับต้นๆ ของโลก ผู้มีลูกศิษย์อยู่ที่ค่ายไทเกอร์มวยไทยคือ "จอร์จ ฮิกแมน" ซึ่งนำพาให้เขามาพบกับ ครูตอง จนมีโอกาสได้รับการฝึกสอนด้วยอีกคน

ครูตอง มุ่งมั่นที่จะแก้มือกับ ชินยะ ถึงขั้นทำลิสต์วิธีการแก้เกมเตรียมตัวไว้แล้วเรียบร้อย และหวังว่าสักวันโอกาสที่จะได้ล้างตาเจ้าตำนานญี่ปุ่นรายนี้จะมาถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook