ทำไมถึง #เชื่อแป้ง! "ชบาแก้ว" โพสต์โมเมนต์ประทับใจถึง "มาดามแป้ง" หลังครบรอบไปบอลโลก 2 สมัย

ทำไมถึง #เชื่อแป้ง! "ชบาแก้ว" โพสต์โมเมนต์ประทับใจถึง "มาดามแป้ง" หลังครบรอบไปบอลโลก 2 สมัย

ทำไมถึง #เชื่อแป้ง! "ชบาแก้ว" โพสต์โมเมนต์ประทับใจถึง "มาดามแป้ง" หลังครบรอบไปบอลโลก 2 สมัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหล่านักเตะชบาแก้ว พร้อมใจโพสต์ #เชื่อแป้ง แชร์ความประทับใจถึงมาดามแป้ง และเส้นทางชีวิตของนักฟุตบอลหญิง ในห้วงเวลาครบรอบการไปเล่นฟุตบอลโลกทั้ง 2 สมัย

วันที่ 15 มิถุนายน 2563 เหล่าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นำโดย 2 กัปตันทีมชุดฟุตบอลโลก "กาญจนา สังข์เงิน" และ "สุนิสา สร้างไธสง" พร้อมเพื่อนร่วมทีมกว่า 20 ชีวิต อาทิ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, พิสมัย สอนไสย์, พิกุล เขื่อนเพ็ชร ฯลฯ พร้อมใจโพสต์ความประทับใจ ตอกย้ำความเชื่อมั่นใน "มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ" ซีอีโอ บมจ.เมืองไทยประกันภัย ในฐานะอดีตผู้จัดการทีม หลังพวกเธอได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในช่วงเวลาของการรับใช้ชาติ และในชีวิตการทำงานเป็นพนักงานเมืองไทยประกันภัย

ff

ศูนย์หน้าทัพชบาแก้ว "เนตร-กาญจนา สังข์เงิน" ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ในฐานะของนักกีฬาและพนักงานเมืองไทยประกันภัย มีทุกวันนี้ได้เพราะได้รับความเมตตาเสมอมา คุณแป้งดูแลเราอย่างดี ทำให้เรามีชื่อเสียงและฟุตบอลหญิงยังได้ไปฟุตบอลโลกได้ถึง 2 ครั้ง เพราะท่านร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาไม่รู้เท่าไหร่ ร้องไห้ด้วยกันมาไม่รู้กี่ครั้ง ขณะที่คุณแป้งหมดวาระไปแล้ว แต่ก็ไม่เคยทิ้งพวกเรา คอยถามข่าวคราวว่าพวกเรากินอยู่กันยังไงบ้าง ถ้าจะให้พูดและอธิบายคงไม่หมดจริงๆ ขอบคุณความรักความเมตตาจากคุณแป้งและสิ่งดีๆ อีกมากมาย ที่ให้เด็กจากท้องไร่ท้องนาคนนี้ได้เรียนรู้ ได้เติบโตมาในเส้นทางฟุตบอล ถ้าไม่มีท่านตัวหนูเองคงไม่รายได้เพื่อเลี้ยงตัวเองและไปเลี้ยงคนในครอบครัวให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้"

ด้าน "แนนซี่-สุนิสา สร้างไธสง" ได้โพสต์ว่า "ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่คุณแป้งดูแลพวกเรา และฟุตบอลหญิงเป็นอย่างดีมาโดยตลอด แนนรู้สึกว่าฟุตบอลหญิงมีตัวตน มีคนรู้จักและติดตามมากมาย เส้นทางการเล่นฟุตบอลมีเป้าหมาย คุณแป้งจะคอยให้กำลังใจและบอกพวกเราเสมอ คุณแป้งพูดเสมอว่าจะพาพวกเราไปถึงฝันให้ได้.. แค่นั้นยังไม่พอ คุณแป้งยังเป็นห่วงการเป็นอยู่การใช้ชีวิตหลังการเลิกเล่นฟุตบอลของพวกเราอีกด้วย ทำให้เส้นทางชีวิตการเป็นนักฟุตบอลมีเป้าหมายและประสบความสำเร็จ มีความหวัง ขอบคุณคุณแป้งที่พาพวกหนูไปถึงฝัน ขอบคุณที่ทำให้ชีวิตพวกเรามีเป้าหมาย"

ii

นอกจากนี้ สองนักเตะมากประสบการณ์ที่อยู่ร่วมทีมมายาวนานอย่าง พิกุล เขื่อนเพ็ชร และ พิสมัย สอนไสย์ ก็โพสต์ข้อความสุดซึ้งว่า "ความเชื่อสำหรับหนูแล้ว มันเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ใจมีความหวัง ซึ่งจะเล่าถึงการแข่งขันในรอบแรก พบกับฟิลิปปินส์ที่จะเป็นตัวชี้วัดเลยว่าจะได้ไปฝรั่งเศสหรือไม่ ก่อนแข่งยอมรับว่าหนูมีความกังวล เรื่องอาการป่วยของแม่ ซึ่งมันมีผลกับการเล่นมากและทำให้ความสามารถเราลดลงชัดเจน คุณแป้งเดินเข้ามากอดเราและพูดว่า 'พี่เชื่อว่าแม่ต้องหาย ไม่ต้องเป็นห่วงนะเดี๋ยวพี่จะช่วยเต็มที่และพี่ก็เชื่อว่าปิ่นทำได้ เราจะไปบอลโลกด้วยกันอีกครั้ง' แค่ประโยคนี้ เชื่อไหมคะว่าน้ำตาไหลทันที สิ่งที่มันอัดแน่นในใจมันเหมือนได้รับการปลดปล่อย ทำให้มีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง วันนั้นเราชนะ 3-1 และได้ไปฝรั่งเศสอย่างที่หวังไว้จริงๆ อยากขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้ได้มาเจอคุณแป้ง ขอบคุณความช่วยเหลือตั้งแต่แม่เข้ารับการรักษาจนออกจากโรงพยาบาล ตอนนี้ก็ผ่านมา 2 ปีแล้ว แม่ดีขึ้นมาเรื่อยๆ จนหมอยังชมว่าแม่โชคดีที่มีคนดูแลดี สุดท้ายนี้ เพราะความเชื่อและความศรัทธาในสิ่งที่คุณแป้งบอกตั้งแต่ 13 ปีที่แล้ว ทำให้หนูมาไกลได้ขนาดนี้ ขอบคุณที่เป็นทุกๆ อย่างของพวกเราค่ะ" ข้อความของ พิกุล เขื่อนเพ็ชร

"...ปุ๋ยจะตัดสินใจมาเล่นลีกอาชีพที่ไต้หวัน ยอมรับว่าค่อนข้างลังเลพอสมควร พอคุณแป้งทราบเรื่อง คุณแป้งบอกว่าดี ไปเลยและอย่ากลัว ไปหาประสบการณ์ มันทำให้ปุ๋ยมั่นใจมากขึ้น ปุ๋ยว่าบางทีคนเราแค่ต้องการความเชื่อมั่น ในทุกวันนี้ปุ๋ยกล้า และไม่กลัวที่จะเผชิญหน้ากับเรื่องราวใหม่ๆ ที่จะเข้ามา ปุ๋ยมีคุณแป้งที่คอยอยู่ข้างๆ ให้กำลังใจ สนับสนุน และให้โอกาสมาโดยตลอด ปุ๋ยขอขอบพระคุณคุณแป้ง ที่ทำให้ปุ๋ยเชื่อ เชื่อมั่น มั่นใจค่ะ" ข้อความบางส่วนของ พิสมัย สอนไสย์

ge

โดยในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปี ถือเป็นช่วงการครบรอบของการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งสามารถสร้างประวัติศาสตร์เข้าร่วมได้ถึง 2 สมัยติดต่อกัน คือในปี 2015 ที่ประเทศแคนาดา และปี 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดของพวกเธอ

สำหรับนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ปัจจุบันได้เข้ามาช่วยงานที่ บมจ.เมืองไทยประกันภัย ในช่วงยังไม่มีโปรแกรมการฝึกซ้อมและการแข่งขัน จากสถานการณ์โควิด-19 โดย "มาดามแป้ง" ยังได้เพิ่มเงินช่วยเหลือค่าที่พักและค่าเดินทางให้แก่เหล่านักเตะ นอกเหนือจากเงินเดือนประจำที่จ่ายต่อเนื่องตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระในช่วงวิกฤต และตอบแทนน้ำใจที่เหล่านักเตะเสนอตัวเข้ามาช่วยงานบริษัทฯ ตลอดช่วงที่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ ทำไมถึง #เชื่อแป้ง! "ชบาแก้ว" โพสต์โมเมนต์ประทับใจถึง "มาดามแป้ง" หลังครบรอบไปบอลโลก 2 สมัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook