เรื่องเดียวเลย! "ซง" ย้อนอดีตเปิดใจครั้งย้ายจากปืนซบต่างดาว

เรื่องเดียวเลย! "ซง" ย้อนอดีตเปิดใจครั้งย้ายจากปืนซบต่างดาว

เรื่องเดียวเลย! "ซง" ย้อนอดีตเปิดใจครั้งย้ายจากปืนซบต่างดาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อเล็กซ์ ซง อดีตมิดฟิลด์สังกัด อาร์เซน่อล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงเปิดเผยว่าเขาตัดสินใจบอกลา ไอ้ปืนใหญ่ ซบตัก บาร์เซโลน่า ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เมื่อปี 2012 เนื่องจากปัจจัยด้านค่าเหนื่อยล้วนๆ

กองกลางชาว แคเมอรูน วัย 32 ปีที่เพิ่งถูก ซิออน อดีตต้นสังกัดยกเลิกสัญญาอันเนื่องมาจากปฎิเสธการปรับลดค่าเหนื่อยในช่วงหยุดลีกชั่วคราวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมายอมรับตามตรงว่าเขาย้ายไปร่วมทัพ อาซูลกราน่า ด้วยมูลค่าราว 15 ล้านปอนด์เพราะเหตุผลทางการเงิน จากการไลฟ์อินสตาแกรมพูดคุยกับ ปาสกาล เซียคาม นักบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพื่อนของเจ้าตัว

“ตลอดระยะเวลาที่ผมค้าแข้งอยู่กับ อาร์เซน่อล ผมไม่สามารถแม้แต่จะเก็บเงิน 100,000 ปอนด์ได้ด้วยซ้ำ ขณะที่ผู้คนมักคิดว่าผมต้องเป็นมหาเศรษฐีแน่ๆ ซึ่งเมื่อ บาร์เซโลน่า ยื่นข้อเสนอมาให้ ผมได้เห็นตัวเลขว่าจะได้รับค่าเหนื่อยมากกว่าเดิมเพียงใด นั่นทำให้ผมไม่ต้องลังเลเลย ผมรู้สึกว่าต้องทำให้ภรรยาและบรรดาลูกๆ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่สบายเมื่อเส้นทางค้าแข้งของผมสิ้นสุดลงในอนาคต”

“ผมได้เข้าพบกับผู้อำนวยการกีฬาของ บาร์ซ่า และเขาได้พูดกับผมว่าอาจจะไม่ได้ลงสนามมากนัก แต่ผมไม่สนใจเลย ผมแค่รู้สึกว่ากำลังจะกลายเป็นเศรษฐีเท่านั้น”

อย่างไรก็ตาม ซง กลายเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ ในทีมของ ติโต้ บิลาโนบา โดยเบียด ติอาโก้ ได้ลงสนามมากกว่ามิดฟิลด์ชาว สเปน เมื่อคิดเป็นนาทีรวมทุกรายการ ก่อนที่ ติอาโก้ จะย้ายไปร่วมทัพ บาเยิร์น มิวนิค ตามรอย เป๊บ กวาร์ดิโอลา หลังจบซีซั่นดังกล่าว ซึ่ง ซง ยังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน ได้ในฤดูกาลนั้น

ซง ถูกปล่อยตัวออกจากทีมด้วยสัญญายืมตัวให้กับ เวสต์แฮม ในฤดูกาล 2014/15 และ 2015/16 ต่อด้วยการถูกขายให้กับ รูบิน คาซาน ใน รัสเชียน พรีเมียร์ลีก แบบไร้ค่าตัวในเวลาต่อมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook