[FEATURE] 7 โคตรแข้งที่ "เฟอร์กี้" เคยปัดดึงร่วมทัพแมนฯ ยูไนเต็ด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/216/1081155/fergiae.jpg[FEATURE] 7 โคตรแข้งที่ "เฟอร์กี้" เคยปัดดึงร่วมทัพแมนฯ ยูไนเต็ด

    [FEATURE] 7 โคตรแข้งที่ "เฟอร์กี้" เคยปัดดึงร่วมทัพแมนฯ ยูไนเต็ด

    2020-05-13T08:24:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นกุนซือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการฟุตบอลอังกฤษ และถ้วยรางวัลต่างๆ มากมายนอกจากฝีมือการคุมทีมชั้นเซียนแล้วมันก็ล้วนถูกรังสรรค์ขึ้นมาจากฝีเท้าของนักเตะที่เขาเลือกมา

    แต่ตำนานบรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายนี้ก็เคยตัดสินใจพลาดเช่นกันกับการปล่อยให้เพชรน้ำดีหลุดมือ จากการเปิดเผยของเจ้าตัวเองรวมถึง มาร์ติน เอ็ดเวิร์ด อดีตประธานสโมสร

    ซีเนอดีน ซีดาน

    Bordeaux's Zinedine Zidane (R), duels with Betis'

     ปีศาจแดง เคยมีโอกาสเซ็นสัญญากับ ซีดาน ตอนเขาอยู่ บอร์กโดซ์ แต่ เฟอร์กี้ เองก็อยากจะได้ เอริค คันโตนา ตำนานของทีมที่เล่นในตำแหน่งเดียวกันกลับมามากกว่า

    "อเล็กซ์ คิดว่า ซีดาน เล่นตำแหน่งเดียวกับ เอริค" เอ็ดเวิร์ดส กล่าว "เขาคิดว่าหากคว้าตัว ซีดาน มาอาจจะมีผลต่อตำแหน่งในทีมที่รอ เอริค อยู่ดังนั้นเขาจึงไม่สนใจ"

    จอห์น บาร์นส์


    ก่อนจะมากลายเป็นตำนาน ลิเวอร์พูล บาร์นส์ เองก็เคยเกือบมีโอกาสย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลแรกของ เฟอร์กี้ กับทีมมาแล้ว

    "เกรแฮม เทเลอร์ โทรถาม อเล็กซ์ ว่าอยากได้ตัวนักเตะคนนี้ตัดหน้า ลิเวอร์พูล ไหม?" เอ็ดเวิร์ดส กล่าว "อเล็กซ์ ขอผ่านเพราะเป็นฤดูกาลแรกของตัวเองและก็มี เจสเปอร์ โอลเซน ให้ทดลองในทีมอยู่"

    แฟรงค์ แลมพาร์ด

     

     

     ยูไนเต็ด มีกองกลางตัวกลั่นมาทุกยุคทุกสมัย ซึ่งมันก็เกือบมีชื่อของ แฟรงก์ แลมพาร์ด อยู่ในนั้น แต่ในปีที่เขาย้ายไป เชลซี ทีมของ เฟอร์กี้ ก็ได้ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน แทน

    "แลมพาร์ด น่าเหลือเชื่อมาก ผมไม่คิดว่าจะมีกองกลางยิงได้เยอะเท่าเขาอีกแล้ว" เฟอร์กี้ กล่าวเอง "ผมยอมรับว่าเราตามดูเขาที่ เวสต์แฮม ตั้งแต่เด็กๆ และบางทีก็อาจจะเป็นเรื่องที่น่าเสียใจกับการปล่อยให้หลุดมือ"

    เซร์คิโอ อเกวโร่

    Villarreal v Atletico Madrid - La Liga

     กุน คือตำนานที่ยังคงโลดแล่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ก่อนที่จะย้ายมายังรังเรือใบสีฟ้า 1 ปี เอเยนต์ของเขาก็เคยยื่นสไตร์เกอร์รายนี้มาให้ ยูไนเต็ด พิจารณา

    "เอเยนต์ของเขาได้โก่งราคามากจนซะเราไม่สามารถจ่ายได้" เฟอร์กี้ กล่าวถึงสาเหตุที่ ผีแดง ไม่ยื่นซื้อ กุน

    ฟรองก์ ริเบรี่

    Marseille's forward Franck Ribery (R) is

     ริเบรี เป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ทั้งในระดับสโมสรและระดับนานาชาติ แต่ เฟอร์กี้ เองก็อาจจะใช้เวลาน้อยไปหน่อยในการตัดสินใจคว้าเขาเข้าทีม

    "อเล็กซ์ ไปดู ริเบรี เองเลยตอนอยู่กับ มาร์กเซย์ แต่เขาเองก็ใช้เวลาตัดสินใจเพียงแค่หลังจบครึ่งแรกเท่านั้นว่าเขาไม่ดีพอสำหรับ ยูไนเต็ด"

    ราอูล กอนซาเลซ

    Jubilo Iwata v Real Madrid - Pre-Season Friendly

     ครั้งหนึ่งตำนาน เรอัล มาดริด อย่าง ราอูล เคยจะมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้จะมีวัยถึง 33 ปีแล้วก็ตามแต่ก็เป็นเพราะมี ไมเคิล โอเว่น เฟอร์กี้ เลยปล่อยผ่านไป

    "การดึง ราอูล มาคล้ายๆ เคส เฮ็นริค ลาร์สสัน ที่เราจะเซ็นเป็นระยะเวลาสั้นๆ" เฟอร์กี้ กล่าว "หากเราไม่มี ไมเคิล ในทีมก็คงจะเซ็นเขาไปแล้ว"

    ปีเตอร์ เช็ก

    (FILES) The Czech national team goalkeep

    เช็ก คือหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ประสบความสำเร็จสูงสุดและเฝ้าเสาประตูอย่างยาวนานใน พรีเมียร์ลีก แต่ตอน เฟอร์กี้ ไปดูฟอร์มเขามันก็อาจจะเร็วไปหน่อย

    "ผมไปดูฟอร์มเขาตอนปี 2003 ที่ แรงส์ แต่เราก็คิดว่า ปีเตอร์ ยังอายุน้อยไปหน่อยสำหรับ พรีเมียร์ลีก" เฟอร์กี้ เผย