[OPINION] หนุ่มเนื้อหอม! "7 แข้งต่างดาว-ชุดขาว" ที่บิ๊กทีมจากพรีเมียร์ลีกกำลังต้องการตัว

[OPINION] หนุ่มเนื้อหอม! "7 แข้งต่างดาว-ชุดขาว" ที่บิ๊กทีมจากพรีเมียร์ลีกกำลังต้องการตัว

[OPINION] หนุ่มเนื้อหอม! "7 แข้งต่างดาว-ชุดขาว" ที่บิ๊กทีมจากพรีเมียร์ลีกกำลังต้องการตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคึกคักของข่าวการเสริมทัพในช่วงโควิดระบาดยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง หลายสำนักข่าวก็มีการจับโน่นชนนี่ คาดเดากันไปต่างๆนานา ซึ่งข่าวที่เป็นที่น่าสนใจนั้นย่อมตกอยู่กับบรรดาบิ๊กทีมในยุโรป โดยเฉพาะใน​พรีเมียร์ลีก ที่แฟนบอลบ้านเรานั้นคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

นอกจากนั้น หนึ่งลีกที่มักสร้างความฮือฮาให้กับตลาดซื้อขายคงจะหนีไม่พ้น ลาลีกา และถ้าเจาะจงลงไปมากกว่านั้นก็คงพูดได้ว่ามีเพียง 2 ทีมที่ทำให้โลกแห่งการโยกย้ายของนักเตะนั้นสั่นสะเทือนได้ตลอดเวลา

เรากำลังพูดถึง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด 2 ทีมที่อุดมไปด้วยดาวดังคับคั่ง พวกเขาคือทีมบนโลกใบนี้ที่นักเตะฟุตบอลเกือบทั้งโลกอยากจะย้ายไปค้าแข้งและดื่มด่ำกับความสำเร็จ ด้วยเกียรติประวัติความยิ่งใหญ่ที่บรรยายกันอย่างไรก็ไม่มีวันสิ้นสุด

อย่างไรก็ตาม ภายใต้ความสำเร็จเหล่านั้นย่อมมีคนที่เป็นส่วนเกินและต้องเดินจากไป ประกอบกับชื่อเสียง, ค่าตัว และค่าเหนื่อยมหาศาล จะมีลีกไหนที่สามารถรองรับความต้องการของแข้งส่วนเกินเหล่านี้ได้ดีไปกว่า พรีเมียร์ลีก ซึ่งเราจะมาดูกันว่ามีใครกันบ้างที่เป็นที่ต้องการของทีมจากเกาะอังกฤษในช่วงซัมเมอร์

1. ซามูเอล อุมตีตี - กองหลัง - บาร์เซโลน่า

r
กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสเคยตกเป็นข่าวกับ​แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาแล้วเมื่อตอนที่เพิ่งคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกใหม่ๆ เมื่อปี 2018 แต่หลังจากนั้นข่าวคราวก็เงียบหายไประยะหนึ่ง เนื่องจากเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ต้องหายหน้าหายตาไปจากสนามหลายเดือน ก่อนจะกลับมาพบว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขานั้นคือ ม้านั่งสำรอง

อุมตีตีกลายเป็นตัวเลือกลำดับที่ 3 ต่อจาก เคราร์ด ปิเก และ เกลม็องต์ ลองเลต์ ซึ่งเมื่อกลับมาลงสนาม เขาก็ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งเหมือนเมื่อวันวานกลับคืนมาได้ แต่บรรดาบิ๊กทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังคงมองเห็นค่า รวมทั้ง ​แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อนร่วมเมืองที่ก็กำลังเล็งหาคู่ขาที่เหมาะสมให้กับ อายเมอริค ลาปอร์ต เช่นเดียวกัน

2. อิวาน ราคิติช - กองกลาง - บาร์เซโลน่า

y
ในซีซั่นนี้ ราคิติชกลายเป็นส่วนเกินในแผงกองกลาง ทั้งๆที่ 4-5 ปีที่ผ่านมาเขาคือส่วนสำคัญที่ช่วยให้บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ลาลีกาติดต่อกัน 3 สมัยและเป็นแชมป์ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อหลายปีก่อน แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป เด็กใหม่อย่าง อาร์ตูร์ และ เฟรนกี เดอ ยอง ก็ก้าวขึ้นมาทดแทน นั่นจึงทำให้เขามีข่าวย้ายไปเล่นในต่างแดน

พรีเมียร์ลีกกวักมือเรียกมิดฟิลด์โครแอตมาหลายรอบแล้ว และเชื่อว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ว่าอายุจะ 32 ปีแล้วก็ตาม แต่ความเก๋าและพิษสงก็ยังคงไม่หายไปไหน และดูเหมือนว่าทีมที่ต้องการตัวสตาร์รายนี้มากที่สุดก็คงเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเคยมีข่าวมาแล้วว่าเกือบจะได้ราคิติชไปร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ก่อน ติดตรงบรรยากาศในอังกฤษมันไม่โดนใจครอบครัวของเขาเท่านั้นเอง

3. อ็องตวน กรีซมันน์ - กองหน้า - บาร์เซโลน่า

h
แม้จะเพิ่งย้ายมาได้เพียงฤดูกาลเดียวก็ตาม แต่กรีซมันน์ก็ต้องตกเป็นข่าวย้ายออกจากถิ่นคัมป์นูเสียแล้ว เนื่องจากฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมานั้นมันไม่ถูกใจสาวกอาซูลกราน่าสักเท่าไหร่ นั่นอาจจะเป็นเพราะรัศมีของ ลิโอเนล เมสซี ที่ยังคงเปล่งประกายหาใครเทียบเทียม ทำให้สตาร์เฟรนช์แมนต้องรับบทพระรองอยู่ร่ำไป และไม่อาจะระเบิดฟอร์มที่เคยทำไว้กับทีมตราหมีได้

แน่นอนว่าเมื่อเป็นเช่นนั้น ข่าวการย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกก็ดังขึ้นเป็นระลอก โดยมี 3 ทีมที่ถูกคาดการณ์กันว่าเจ้าตัวน่าแลนดิ้งลงได้ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าเก่า, ​อาร์เซน่อล และ เอฟเวอร์ตัน

4. เนลซอน เซเมโด - กองหลัง - บาร์เซโลน่า

k
รายงานข่าวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ระบุว่าบาร์ซ่าอาจจะต้องจำใจปล่อยตัวฟูลแบ็กรายนี้ออกจากทีม เนื่องจากไม่สามารถตกลงกันเรื่องสัญญาฉบับใหม่ได้ ทั้งๆที่นี่คือแบ็กขวาตัวจริงของทีมในซีซั่นนี้ แต่เอาเข้าจริงเมื่อเทียบคุณภาพของเซเมโด กับ ดานี อัลเวส อดีตแบ็กขวาระดับเทพของบาร์ซ่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ดาวเตะโปรตุกีสยังไม่สามารถเติมเต็มในตำแหน่งนั้นให้หลายคนอุ่นใจได้เลย

เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว หลายทีมในอังกฤษก็กำลังจ้องตาเป็นมัน และมี 2 ทีมที่โดดเด่นขึ้นมานั่นคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล แต่แนวโน้มที่เจ้าตัวจะย้ายซบถิ่นเอติฮัดนั้นมีสูงกว่า เพราะบาร์ซ่านั้นต้องการตัว ชูเอา คันเซโล แข้งสำรองของเปป กวาร์ดิโอลา ไปทดแทน ดีลการแลกตัวก็อาจเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ได้

5. อิสโก้ - กองกลาง - เรอัล มาดริด

v
ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 3-4 ปีก่อน ชื่อของอิสโก้นับว่าเป็นหนึ่งในนักเตะกองกลางตัวรุกที่ดีที่สุดในยุโรปเลยก็ว่าได้ เมื่อเขามีส่วนสำคัญที่ช่วยพาเรอัล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยติดต่อกันภายใต้การนำทีมของซีเนดีน ซีดาน ที่น่าแปลกใจคือ หลังจากคว้าแชมป์ยุโรปครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2018 ผลงานของทีมก็ร่วงลงมาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย รวมทั้งตัวของมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนด้วย ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมานั้น เจ้าตัวกลายเป็นแข้งสำรองและหาฟอร์มเก่งไม่เจอไปเสียอย่างนั้น

แม้จะฟอร์มตกไปบ้าง แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีใครสนใจ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงตามติดชีวิตอิสโก้อยู่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว จนซัมเมอร์นี้กำลังจะมาถึง เปป กวาร์ดิโอลา ก็ยังไม่ละความพยายาม เพราะช่องว่างที่ดาบิด ซิลบา ทิ้งไว้กำลังจะเกิดขึ้น และเขาต้องการใครสักคนมาถมให้เต็มโดยเร็ว

6. ฮาเมส โรดริเกซ - กองกลาง - เรอัล มาดริด

z
หลังกลับมาจากการค้าแข้งในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีนา กับทางบาเยิร์น มิวนิค เป็นเวลา 2 ปี ฮาเมสซึ่งไม่ได้รับความสนใจในการซื้อขาดก็ต้องมาทนนั่งเป็นตัวสำรองอดทนที่ซานติอาโก เบอร์นาเบว ต่อไป โดยได้ลงสนามไปเพียง 7 นัด ยิง 1 แอสซิสต์ 1 เท่านั้น ซึ่งคงไม่ต้องแปลกใจว่าหน้าร้อนนี้เจ้าตัวต้องหาจุดหมายปลายทางใหม่เป็นแน่แท้

พรีเมียร์ลีกจึงกลายเป็นสังเวียที่น่าสนใจและนี่น่าจะเป็นนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดในบรรดาแข้งทั้ง 2 ทีม เพราะเพลย์เมกเกอร์โคลอมเบียนตกเป็นข่าวกับหลายสโมสรทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, เอฟเวอร์ตัน และ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ซึ่งดูๆไปแล้วลอนดอนน่าจะเหมาะแก่การชุบตัวที่สุด

7. แกเร็ธ เบล - กองหน้า - เรอัล มาดริด

m
คนสุดท้ายนี่ถือว่าเป็นมหากาพย์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยก็ว่าได้ เบลจัดเป็นนักเตะที่มีข่าวกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกบ่อยที่สุด โดยมีแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเป้าหมายตั้งแต่สมัยของโชเซ มูรินโญ แต่พอ เดอะ สเปเชียล วัน โดนอัปเปหิออกจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด ข่าวคราวก็ค่อยๆซาลงไป จนกระทั่งเมื่อเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ก็เปลี่ยนไปเมื่อ โอเล กุนนาร์ โซลชา ต้องการแนวรุกที่อายุน้อยร้อยล้าน เอ๊ย! อายุน้อย ปั้นได้ ใช้นานได้ยาวๆ ดังนั้นข่าวของปีกเวลส์กับปีศาจแดงจึงไม่ได้ดังกระหึ่มเหมือนเมื่อก่อน แต่กลายเป็นเรื่องของการย้ายกลับไปยังท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมเก่าของเขาเอง ซึ่งที่ตรงนั้นมีมูรินโญที่เคยต้องการตัวเขารออยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook