LPGA ตั้งเป้ากลับมาแข่ง 15 มิ.ย. เตรียมแผนป้องกันโควิด-19

LPGA ตั้งเป้ากลับมาแข่ง 15 มิ.ย. เตรียมแผนป้องกันโควิด-19

LPGA ตั้งเป้ากลับมาแข่ง 15 มิ.ย. เตรียมแผนป้องกันโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไมค์ วอน ประธาน LPGA ให้สัมภาษณ์ในรายการวิทยุ SiriusXM PGA TOUR Radio เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า เมื่อไม่นานมานี้ LPGA Tour ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขัน 4 รายการ และขยับการแข่งขัน 1 รายการ คือ Pure Silk Championship ไปเป็นปีหน้าแทน โดยได้ปรับปฏิทินการแข่งขันใหม่ หลังจากวงการกีฬาโลกได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ในขณะนี้

วอนกล่าวว่า โชคดีที่ 4 รายการที่ถูกเลื่อนไปล่าสุด สามารถหาวันแข่งขันจากปฏิทินปัจจุบันได้ในช่วงท้ายปี เบื้องต้น LPGA มีแผนที่จะกลับมาจัดการแข่งขันใหม่อีกครั้งในรายการ Walmart NW Arkansas Championship presented by P&G ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 15 มิถุนายน ถ้าสถานการณ์ต่างๆ คลี่คลายแล้ว และหลังจากนั้นก็จะมีโปรแกรมแข่งขันต่อเนื่องไม่หยุดทุกสัปดาห์ไปจนถึงกลางเดือนธันวาคม ยกเว้นช่วงวันขอบคุณพระเจ้าเท่านั้น

วอนกล่าวด้วยว่า ไม่เพียง LPGA Tour เท่านั้นที่ตั้งใจจะกลับมาแข่งขันช่วงกลางเดือนมิถุนายน ทั้ง PGA Tour และ Major League Baseball รวมถึงลีกกีฬาอาชีพหลายชนิดก็วางแผนจะแข่งขันในช่วงนั้นเช่นกัน เท่าที่ได้พูดคุยกับผู้บริหารกีฬาอาชีพหลายองค์กร ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่ช่วงกลับมาแข่งขันแรกๆ อาจจะแข่งโดยไม่มีผู้ชม หากจำเป็นต้องป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส อย่างไรก็ตาม LPGA Tour ได้เตรียมแผนไว้หลากหลายกรณีกลับมาแข่งขันได้ภายใต้ข้อจำกัด โดยหวังว่าจะไม่ต้องไปถึงจุดนั้น

วอนกล่าวในตอนท้ายว่า ถึงจะคิดถึงกีฬากอล์ฟและอยากให้นักกีฬาได้กลับมาแข่งขันขนาดไหน แต่ถ้าการกลับมาแข่งไปเพิ่มความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคอีกก็ไม่อยากทำ อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าสถานการณ์น่าจะค่อยๆ ดีขึ้น เนื่องจากในจีนและหลายประเทศที่มีการแพร่ระบาดแรกๆ ประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติบ้างแล้ว จึงเชื่อมั่นว่าในช่วง 2 เดือนนับจากนี้ สถานการณ์ในสหรัฐอเมริกาน่าจะดีขึ้นเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook