มาอีกเสียง! "ปธ.ยูฟ่า" รับฤดูกาล 2019/20 อาจเป็นโมฆะทั้งหมด

มาอีกเสียง! "ปธ.ยูฟ่า" รับฤดูกาล 2019/20 อาจเป็นโมฆะทั้งหมด

มาอีกเสียง! "ปธ.ยูฟ่า" รับฤดูกาล 2019/20 อาจเป็นโมฆะทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ให้สัมภาษณ์แสดงความคิดเห็นว่ามีความเป็นไปได้ที่ฟุตบอลอาชีพของยุโรปในฤดูกาลนี้อาจต้องถูกยกเลิก หลังลีกภายในหลายประเทศต้องหยุดแข่งขันชั่วคราวจากวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19

เซเฟริน ยอมรับว่าซีซั่น 2019/20 อาจกลายเป็นโมฆะ หากไม่สามารถกลับมาแข่งขันได้ทันภายในเดือนมิถุนายนนี้ แม้ว่า ยูฟ่า จะประกาศเลื่อน ยูโร 2020 ออกไปเป็นปี 2021 แล้วก็ตามเพื่อเปิดทางให้ฟุตบอลระดับสโมสรฟาดแข้งกันในช่วงซัมเมอร์

รายงานจาก ลา รีพับบลิกา สื่อในประเทศ​อิตาลี ชี้ว่าแม้หลายสโมสรจะแสดงท่าทีต้องการที่จะแข่งขันฤดูกาลนี้ให้จบตามโปรแกรมเพื่อการบทสรุปอย่างเป็นธรรมในช่วงก่อนหน้า แต่ในเวลานี้กลายเป็นว่าประธานยูฟ่า ออกโรงยอมรับเองว่ามีสิทธิ์ที่การแข่งขันทั้งหมดจะถูกยกเลิกให้ไม่สามารถกลับมาฟาดแข้งได้ตามกำหนดการในซัมเมอร์

"หากเราไม่สามารถกลับมาแข่งขันกันใหม่ได้ ซีซั่นนี้ก็จะอันตรธานหายไป" เซเฟรินกล่าวเริ่มต้นก่อนร่ายยาว "เรามีแผน เอ, แผน บี และ แผน ซี ซึ่ง 3 ทางเลือกดังกล่าวคือการกลับมาเตะกันอีกครั้งในกลางเดือนพฤษภาคม, กลางเดือนมิถุนายน และสิ้นเดือนมิถุนายน"

"นอกจากนี้ยังมีแผนการกลับมาเตะกันอีกครั้งในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลหน้า แล้วเราจะหารือถึงทางออกที่ดีที่สุดสำหรับลีกและสโมสรอีกครั้ง"

นอกจากนี้ประธานชาวสโลเวเนีย วัย 52 ปี แสดงท่าทีว่า แม้จะไม่ต้องการให้ฟุตบอลแข่งขันกันในสนามปิดโดยไร้แฟนบอลเข้าชม แต่ยูฟ่าอาจจะนำทางเลือกดังกล่าวมาพิจารณาอีกครั้ง หากพวกเขาไม่สามารถหาทางออกที่ดีกว่านั้นได้

"มันเป็นการยากสำหรับผมเองที่จะจินตนาการถึงการกลับมาแข่งในสนามปิดทุกเกม แต่เรายังไม่ทราบเลยว่าจะกลับมาแข่งขันกันได้เมื่อไหร่ จะมีแฟนบอลอยู่ในสนามหรือไม่ หากเราไม่สามารถหาทางเลือกที่ดีกว่านั้นได้ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะยุติการแข่งขันไปเสียเลย"

อ่านข่าว COVID-19 ทั้งหมดเพิ่มเติม >>> https://www.sanook.com/covid-19

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ มาอีกเสียง! "ปธ.ยูฟ่า" รับฤดูกาล 2019/20 อาจเป็นโมฆะทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook