"เศรษฐีรัสเซีย" ฉุนหลังศาลตัดสินให้ "อดีตเรือหรูเสี่ยหมี" เป็นของอดีตเมีย (ภาพ)

"เศรษฐีรัสเซีย" ฉุนหลังศาลตัดสินให้ "อดีตเรือหรูเสี่ยหมี" เป็นของอดีตเมีย (ภาพ)

"เศรษฐีรัสเซีย" ฉุนหลังศาลตัดสินให้ "อดีตเรือหรูเสี่ยหมี" เป็นของอดีตเมีย (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นที่สนใจในแวดวงไฮโซ สำหรับการหย่าร้างระหว่าง ฟาร์คฮัด อักเมดอฟ มหาเศรษฐีชาวรัสเซียกับ ตาเตียนา อดีตภรรยา ที่ยังคงไม่สมบูรณ์ โดยเฉพาะการแบ่งทรัพย์สิน

ซึ่งหนึ่งในความขัดแย้งที่ใหญ่ที่สุดคือเจ้าเรือสำราญระดับซูเปอร์ยอชท์ที่มีชื่อว่า ลูนา มูลค่า 350 ล้านปอนด์ (ราว 14,500 ล้านบาท) ที่ตอนนี้ยังจอดเทียบท่าติดอยู่ในดูไบ หลังจากอยู่ในขั้นตอนดำเนินการตามกฎหมาย

สำหรับเรือยอชท์ลำนี้ เดิมทีเจ้าของของมันได้แก่ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรฟุตบอลเชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ซึ่งเขาครอบครองมันในปี 2010 จากนั้นในปี 2014 "เสี่ยหมี" ก็ขายให้กับเพื่อนสนิทระดับมหาเศรษฐีเช่นกันอย่าง ฟาร์คฮัด อักเมดอฟ ก่อนฝ่ายหลังจะเจียดเศษเงิน 38 ล้านปอนด์ (ราว 1,600 ล้านบาท) ปรับปรุงเพิ่มเติมอีกนิดหน่อย

อย่างไรก็ดี เจ้าเรือยอชท์ลำนี้ยังติดอยู่ในดูไบ จนกระทั่งล่าสุดเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา อักเมดอฟได้ยื่นอุทธรณ์ต่อคำสั่งศาลแห่งสหราชอาณาจักรที่ตอนแรกตัดสินให้อดีตภรรยาของเขาเป็นเจ้าของเรือลำนี้

สำหรับ ลูนา ถือเป็นเรือสำราญที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก มีความยาว 115 เมตร สร้างโดยบริษัท Octopus ซึ่งเจ้าของคือ พอล อัลเลน หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟท์และยูลิสซีส นั่นเอง

เรือลำนี้ ด้านนอกบริเวณดาดฟ้าถูกเปิดโล่ง พร้อมสระว่ายน้ำเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ความบันเทิง รวมถึงมีบาร์ และลานจอดเฮลิคอปเตอร์ได้อีกสองลำ ด้านกราบเรือยังเป็นพื้นที่กลางแจ้งมุมมองชมวิวทะเลแบบไร้สิ่งกีดขวางสายตา

ไปชมด้านในกันบ้าง ห้องชุดของเจ้าของเรือมีระเบียงส่วนตัวหันหน้าไปทางด้านหน้าของเรือพร้อมกับแผงกระจกขนาดใหญ่เหนือเตียง นอกจากนี้ยังมีห้องวีไอพี 10 ห้องรวมถึงเรือดำน้ำขนาดเล็กหนึ่งลำ

ความหรูหราด้านใน ยังมีห้องสปา ซึ่งมีทั้งห้องซาวน่า, สระน้ำพร้อมสปริงบอร์ด, ห้องอบไอน้ำ และโรงยิม

ในด้านความปลอดภัย เรือลำนี้ติดตั้งหน้าต่างกันกระสุนระบบต่อต้านขีปนาวุธ, ประตูกันระเบิด และระบบป้องกันโดรนเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการป้องกันความเป็นส่วนตัวของคนบนเรือ พร้อมลูกเรืออีก 50 คนที่พร้อมให้บริการอำนวยความสะดวกต่อแขกตลอดการเดินทาง

อย่างไรก็ดี แม้ ลูนา จะหรูหราและมูลค่ามหาศาล ก็ยังเทียบไม่ได้กับเรือลำโปรดปัจจุบันของ โรมัน อบราโมวิช ที่ชื่อว่า Eclipse ที่เจ้าตัวใช้เป็นที่พักหลักในช่วงถูกห้ามเข้าแผ่นดินสหราชอาณาจักรอยู่ในตอนนี้

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ ของ "เศรษฐีรัสเซีย" ฉุนหลังศาลตัดสินให้ "อดีตเรือหรูเสี่ยหมี" เป็นของอดีตเมีย (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook