ลุยกันต่อ! "โค้ชด่วน" ใจอ่อนตอบรับงานคุมทัพวอลเลย์บอลหญิง

ลุยกันต่อ! "โค้ชด่วน" ใจอ่อนตอบรับงานคุมทัพวอลเลย์บอลหญิง

ลุยกันต่อ! "โค้ชด่วน" ใจอ่อนตอบรับงานคุมทัพวอลเลย์บอลหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลห่งประเทศไทย ตัดสินใจประกาศให้ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชเมธากุล ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยต่อไป หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งหลังไม่สามารถพา "ทัพนักตบลูกยางสาว" ผ่านเข้าไปเล่นใน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว

โดย นายกสมาคมลูกยาง ยังคงเชื่อมั่นในตัวของ ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ว่ามีศักยภาพดีพอที่จะทำทีมต่อได้ เพราะมีความเข้าใจในตัวของนักกีฬาเป็นอย่างดี แต่จะไปเน้นในเรื่องของการสร้างสมรรภาพทางร่างกายให้แข็งแกร่งมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา

ซึ่งแผนที่ทางสมาคมตั้งไว้คืออาจจะมีการหานักกายภาพระดับโลกมาคอยสร้างร่างกายนักกีฬาของไทยให้แข็งแกร่งต่อไป ขณะที่ทีมลูกยางหญิงไทยนั้น เราก็ต้องพยายามรักษามาตรฐานให้ทีมอยู่อันดับ 1 ใน 4 ของเอเชียให้ได้ เพื่อจะได้สิทธิ์ไปสู้ศึกคัดโอลิมปิกเกมส์ หรือรายการคัดชิงแชมป์โลก และต้องรักษาอันดับโลกไว้ไม่เกินอันดับ 24 เอาไว้ให้ได้ด้วย

ด้าน "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กล่าวว่า "ขอบคุณสมาคมฯที่ยังเชื่อมั่นให้ตนได้ทำทีมชาติต่อ โดยการทำทีมในปีนี้ก็ต้องเน้นเรื่องการเก็บตัวให้ดีขึ้น พัฒนาเด็กใหม่ขึ้นมา ควบคู่กับการรักษามาตรฐานของทีมให้ผลงานไม่ตกลงด้วย ก็ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับทีมไทยเรา และเราต้องวางแผนพัฒนานักตบระยะยาวเพื่อทำตามเป้าหมายอีก 4 ปีข้างหน้าเพื่อไปสู่โอลิมปิกเกมส์ต่อไป"

"จริงแล้วๆการที่เราพัฒนาทีมมาถึงจุดนี้ได้ต้องใช้ระยะเวลามานาน ส่วนการจะไปต่อจากนนี้นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะฉนั้นคงต้องเข้าใจว่าหลายๆอย่างคงต้องใช้เวลาในการสร้างทีมให้แข็งแกร่งที่สุด เพื่อให้เราไปสู้ระดับโลกได้อย่างสมบูรณ์แบบต่อไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook