ไทยแลนด์ ONLY? : 10 ภาพการเปิดตัวนักเตะสุดแปลกแห่งวงการฟุตบอลไทย

ไทยแลนด์ ONLY? : 10 ภาพการเปิดตัวนักเตะสุดแปลกแห่งวงการฟุตบอลไทย

ไทยแลนด์ ONLY? : 10 ภาพการเปิดตัวนักเตะสุดแปลกแห่งวงการฟุตบอลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพเปิดตัวนักฟุตบอล ถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ ต่อการนำเสนอข่าวสารความความเคลื่อนไหว ตลาดซื้อขายผู้เล่น

เพราะภาพเหล่านี้ มีความหมายถึง การยืนยันอย่างเป็นทางการว่า นักฟุตบอลคนนั้นๆ ได้ย้ายทีมมาเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่

เราอาจคุ้นชินกับภาพการชูเสื้อของนักฟุตบอล ในแอ็คชั่น หรือในสถานที่ที่ถูกเซ็ทไว้เป็นอย่างดี โดยสโมสรฟุตบอล

 

แต่ในจำนวนมากของภาพการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ที่คนเห็นกันเป็นปกติ ก็ยังภาพการเปิดตัวจำนวนน้อย ที่อาจดูไม่เป็นทางการนัก อันเนื่องด้วยสถานการณ์ที่พาไป หรือด้วยเหตุผลความจำเป็นอะไรบางอย่าง

และนี่คือ 10 ภาพการเปิดตัวนักเตะสุดแปลกแห่งวงการไทย ที่สะท้อนให้เห็นว่า คนไทยเป็นกันเองและสบายๆ มากแค่ไหน (ฮ่าๆ)

อีแตะของซุป'ตาร์ 

ในฤดูกาล 2018 อ่อง ธู นักฟุตบอลซูเปอร์สตาร์อันดับ 1 ของทีมชาติเมียนมา ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ โปลิศ เทโร เอฟซี จนเรียกกระแสแฟนบอลเพื่อนร่วมชาติ หลั่งไหลกันเข้ามาเชียร์ อ่อง ธู ถึงขอบสนาม

 1

หลังจบฤดูกาล อ่อง ธู ตกเป็นข่าวกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ที่ต้องการ ดาวยิงชาวเมียนมา ไปร่วมทัพ 

และด้วยความที่ประเด็นข่าวการย้ายทีมของ อ่อง ธู ได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งไทยและเมียนมา เป็นอย่างมาก จนไม่สามารถรอให้ถึงวันแถลงข่าว “กิเลนผยอง” จึงจัดการเปิดตัวเซ็นสัญญา อ่อง ธู ภายในออฟฟิศของ บ. สยามสปอร์ต ซินดิเคท ย่านนวลจันทร์ 

อย่างไรก็ดี ความพีคของภาพนี้ กลับไม่ได้อยู่ที่ ภาพการเปิดตัวนักฟุตบอล โดยมีสองผู้บริหารสโมสรอย่าง ระวิ - วิลักษณ์ โหลทอง ยืนชูเสื้อคุมกับ อ่อง ธู 

แต่ทุกสายตาที่ได้เห็นข่าววันนั้น จับจ้องไปที่ เครื่องแบบท่อนล่างของ อ่อง ธู โดยเฉพาะรองเท้าหูคีบ ที่อาจบ่งบอกว่า ดีลนี้ค่อนข้างสายฟ้าแล่บ จนทำให้เขาไม่ได้เตรียมตัวมาอย่างเป็นทางการ กลายเป็นอีกภาพการเปิดตัวในตำนานไปโดยปริยาย

กรวิทย์ซบอเมซอน! 

อย่างที่รู้กันดีว่า คาเฟ อเมซอน จัดเป็นธุรกิจร้านกาแฟในเครือของ ปตท. ดังนั้นไม่แปลกหากองค์กรปิโตรเลียมระดับประเทศ ต้องการพีอาร์ “คาเฟ อะเมซอน” 

 2

ก่อนฤดูกาล 2018 พีทีที ระยอง ทีมที่อยู่ใต้ปีกของ ปตท. ได้บรรลุข้อตกลงคว้าตัว กรวิทย์ นามวิเศษ ปราการหลังดีกรีทีมชาติไทย มาร่วมทีม และอาจจะด้วยไอเดียที่อย่างที่กล่าวไปข้างต้น 

ท้ายที่สุด สถานที่เปิดตัวของ กรวิทย์ ดันไม่ใช่สนามฟุตบอลหรือออฟฟิศสโมสร แต่เป็นการชูผ้าคอหน้าร้านกาแฟ คาเฟ อเมซอน 

จนสำนักข่าวฟุตบอลชั้นนำอย่าง โกล ประเทศไทย หยิบเอาเรื่องไปพาดหัวข่าวว่า “OFFICIAL : พีทีทีจัดหนัก! "กรวิทย์" ลาบุรีรัมย์ซบอเมซอน” เลยทีเดียว

สตาร์บัคส์ก็มา 

พูดถึง คาเฟ่ อเมซอน ไป ก็กลัวว่า สตาร์บัคส์ แบรนด์เครื่องดื่มกาแฟเจ้าดังระดับโลกจะน้อยใจ แต่ไม่ต้องห่วง เพราะครั้งหนึ่ง สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ตั้งอยู่ในภาคตะวันตกของประเทศไทย ได้เคยใช้บริการสถานที่ภายในร้านกาแฟของ สตาร์บัคส์ มาแล้ว

 3

ในช่วงตลาดซื้อขายนักบอล เลกสอง ฤดูกาล 2018 โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ซีอีโอของสโมสรราชันมังกร ได้นัด สุรีย์ สุขะ อดีตแบ็กขวาขาลุยทีมชาติไทย มาพูคคุยเรื่องสัญญา และคาดว่าน่าจะบรรลุข้อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย

โรเบิร์ต จึงจัดแจงนำเสื้อที่เตรียมมา ให้ สุรีย์ สุระ ชูขึ้นเพื่อเป็นการเปิดตัว ท่ามกลางแก้วกาแฟที่อยู่ด้านหลังเป็นสักขีพยานในการย้ายสโมสรครั้งนี้

คิดจะพัก คิดถึง...

ร้านกาแฟอาจดูพื้นๆ ไป เพราะเป็นสถานที่ที่ใครๆ ก็นัดมาพบปะพูดคุยเจรจากันเป็นเรื่องปกติ แต่ที่ไม่น่าปกติ คงจะเป็นภาพนี้ 

 4

ย้อนกลับไปในฤดูกาล 2015 ศิริศักดิ์ มัสบูงอ ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม ลำปาง เอฟซี ซึ่งทีม “รถม้ามรกต” ลงทุนเดินทางไปถึง โรงแรม บลู เฮาส์ จังหวัดจันทบุรี ที่ หนึ่งในสองพี่น้องมัสบูงอ กำลังพักผ่อนอยู่ที่บ้านเกิด ก่อนจะดำเนินการเซ็นสัญญาและเปิดตัวกันซะตรงนั้นเลย

ภาพเลยออกมาเป็นเจ้าตัวในชุดไพรเวท ยืนถือผ้าพันคอ โดยมีฉากหลังเป็นป้ายโรงแรม บลู เฮาส์ จันทบุรี แหม่.. นึกว่าเที่ยว

หนูนาผิดป้าย!

กลางปี 2019 วัดโบสถ์ ซิตี้ จัดการปิดดีลนักเตะดีกรีไม่ธรรมดาอย่าง วุฒิชัย สุขเสน ที่เคยผ่านประสบการณ์ในการเล่นฟุตบอลอาชีพที่ต่างแดนมาแล้ว จากสโมสร ลำปาง เอฟซี นับเป็นข่าวที่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนคลับสโมสรไม่น้อย

 5

ปกติ วัดโบสถ์ ซิตี้ จะเปิดตัวนักเตะใหม่ โดยมีฉากหลังเป็นพื้นสโมสรของตัวเอง แต่คราวนี้อาจจะต้องการความแปลกใหม่ หรือเพราะความบังเอิญที่ไปตรงนั้นพอดี 

สุดท้ายก็เลยออกมาเป็น ภาพการเปิดตัวนักบอลใหม่ของ วัดโบสถ์ โดยมีพื้นหลังเป็นตราสโมสร ลำปาง เอฟซี ต้นสังกัดเก่าของนักเตะซะอย่างนั้น

บุกโรงเรียนนายสิบ

ในปี 2016 ปกเกล้า อนันต์ กลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ที่สโมสรยักษ์ใหญ่ต่างหมายตา หลังต้นสังกัดอย่าง โปลิศ ยูไนเต็ด ตัดสินใจพักทีม และหนึ่งในทีมที่พยายามทำงานอย่างหนัก เพื่อดีลนักเตะรายนี้ได้แก่ ชลบุรี เอฟซี

6

ณ ตอนนั้น ปกเกล้า อนันต์ ติดภารกิจที่ต้องฝึกและเรียนอยู่ที่โรงเรียนนายสิบ กระทั่งเมื่อการเจรจาลุล่วงไปได้ด้วยดี จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.การตลาดและการประชาสัมพันธ์ประจำสโมสร พร้อมด้วยมีเดียทีม จึงต้องยกพลไปถึงโรงเรียนนายสิบ เพื่อเปิดตัว ปกเกล้า อนันต์ อย่างเป็นทางการ

ริมทางก็เปิดตัวได้ 

นอร์เบิร์ต ซิกี้ อาจผ่านประสบการณ์การเล่นฟุตบอลในยุโรปมาหลายสโมสร แต่เชื่อแน่ๆว่าเจ้าตัวคงไม่เคยพบเจอประสบการณ์การเปิดตัวชูเสื้อกับต้นสังกัดเหมือนครั้งนี้ 

 7

เพราะสโมสรอย่าง ศรีสะเกษ เอฟซี ที่มี ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสร และ โบซิดาร์ บันโดวิช โค้ชในเวลานั้น ได้จัดการเปิดตัว นอร์เบิร์ต ซิกี้ ดาวเตะที่อิมพอร์ตมาจากยุโรปกันภายในร้านที่ตั้งอยู่ริมถนนกันอย่างนั้นเลย

เปิดตัวในวัด 

พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ได้บรรลุข้อตกลงย้ายมาร่วมทีม เชียงราย ยูไนเต็ด หนแรกในปี 2014 ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกัน ชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้อำนวยการสโมสร ก็กำลังอยู่ในระหว่างการอุปสมบทเป็น พระภิกษุ 

 8

ทำให้ พีรพงศ์ จึงถือโอกาสที่เข้ามาไหว้หลวงพี่ ชักภาพเปิดตัวเป็นสมาชิกของ กว่างโซ้งมหาภัย พร้อมกันในทีเดียว

มาทั้งผ้าเหลือง 

ภาพการเปิดตัวของ พีรพงศ์ ที่มาหาพระจะดูจิ๊บๆ ไปเลย เพราะครั้งหนึ่ง วงการฟุตซอลไทย ต้องตะลึงกับการเปิดตัวย้ายทีมของ ดาวเตะ “รูป” นี้ 

 9

ในช่วงบ่ายของวันที่ 23 ก.พ. 2012 ซากุราอิ โยชิฮิโตะ ผู้จัดการทั่วไปสโมสร นาโกย่า โอเชี่ยนส์ ได้บินลัดฟ้าจากประเทศญี่ปุ่น มาพูดคุยกับผู้บริหารของสโมสรชลบุรี บลูเวฟ เพื่อเจรจาดึงตัว เลิศชาย อิศราสุวิภากร ไปร่วมทีมในฤดูกาลนั้น

ทว่าในช่วงเวลานั้น เลิศชาย ยังจำพรรษาอยู่ที่วัด ทำให้ต้องมีการนิมนต์ พระเลิศชาย ญานทโร มาถึงออฟฟิศสโมสรชลบุรี ก่อนจะมีการถ่ายภาพเปิดตัวกันในวันนั้นเลยทีเดียว.. เรียกว่าเป็นสุดยอดภาพเปิดตัวแบบ ไทยแลนด์ โอนลี่

สมุทรปราการคว้าโรนัลดินโญ

ปิดท้ายด้วยการเปิดตัวสุดพีคของ สมุทรปราการ เอฟซี ที่ไปจ้าง ดาว ขำมิน สมัยที่ยังไม่ได้ดังนัก มาแต่งกายเป็น โรนัลดินโญ พร้อมชูเสื้อเปิดตัว โดยมีประธานสโมสร และ บ่าววี นักร้องเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิต ชื่อดัง ร่วมชูเสื้อ “โรนัลดินโญ” เวอร์ชั่น AAA+ 

 10

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ไทยแลนด์ ONLY? : 10 ภาพการเปิดตัวนักเตะสุดแปลกแห่งวงการฟุตบอลไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook