ชาลเก้ เด้งเคลเลอร์ตั้งดิมัตเตโอคุมแทน

ชาลเก้ เด้งเคลเลอร์ตั้งดิมัตเตโอคุมแทน

ชาลเก้ เด้งเคลเลอร์ตั้งดิมัตเตโอคุมแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''ราชันสีน้ำเงิน'' สุดทนผลงานห่วยช่วงเปิดซีซั่น 2014-15 จัดการสั่งเด้ง เคลเลอร์ พ้นตำแหน่งกุนซือเรียบร้อย พร้อมตั้ง ดิ มัตเตโอ นั่งแท่นแทน คาดสัญญาคุมทีมถึง 2017 เริ่มงานแรกฉะ ''หญิงชรา''

ชาลเก้04 ทีมดังของลีก บุนเดสลีก เยอรมัน อดรนทนไม่ไหวกับผลงานสุดย่ำแย่ในช่วงเปิดฤดูกาล จัดการสั่งปลด เยนส์ เคลเลอร์ กุนซือของทีมออกจากตำแหน่ง พร้อมแต่งตั้ง โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ อดีตกุนซือผู้เคยพา เชลซี บิ๊กทีมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่ออดีตที่ผ่านมา เข้ารับตำแหน่งกุนซือแทนเป็นที่เรียบร้อย

"บิลด์ ไซตุ้ง" สื่อชื่อดังเมืองเบียร์เผย เคลเลอร์ ที่ทำผลงานในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล 2014-15 ได้ไม่น่าประทับใจ หมดโอกาสทำทีม ชาลเก้04 ต่อไป หลังถูกเด้งออกจากตำแหน่ง พร้อมมีการแต่งตั้ง ดิ มัตเตโอ เข้ามารับหน้าที่แทน หลังหมดสัญญาค่าชดเชยการถูกปลดออกจากตำแหน่งกับอดีตสังกัดเก่าอย่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และคาดว่าทีมดังแห่งแคว้นรูห์พร้อมให้สัญญากุนซือรายนี้ถึงปี 2017 และจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในช่วงเย็นของวันพุธ (8 ต.ค.) ที่จะถึงนี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยงานแรกของอดีตกุนซือ เชลซี คือการคุมทีมลงเล่นในเกมลีกนัดเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ในวันที่ 18 ต.ค. ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ เคลเลอร์ เข้ามารับงานคุมทัพ "ราชันสีน้ำเงิน" เมื่อปลายปี 2012 ที่ผ่านมา พร้อมพาทีมคว้าอันดับ 4 และซิวโควต้ารอบเพลย์ออฟในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้ทันที ขณะที่ในฤดูกาลต่อมาพาทีมคว้าอันดับ 3 ของลีกได้อีก อย่างไรก็ตามในฤดูกาลปัจจุบันกลับเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก เพราะตกรอบแรกในรายการ เดเอฟเบ โพคาล ไปแล้ว ผลงานในลีกก็ชนะเพียง 2 เกมจาก 7 นัดแรก และเสมอรวดใน 2 เกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จนเป็นสาเหตุให้ถูกปลดออกจากตำแหน่งในที่สุด ส่วนในรายของ ดิ มัตเตโอ เคยรับตำแหน่งรักษาการณ์กุนซือ "สิงห์บลูส์" ในฤดูกาล 2011-12 ก่อนพาทีมคว้าแชมป์ทั้งในรายการ เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากนั้นได้สัญญาคุมทีมถาวร แต่ก็ถูกปลดออกจากตำแหน่งในช่วงปลายปี 2012 เพราะผลงานที่ไม่น่าพอใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook