ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U-23: ไฮไลท์ฟุตบอลเมื่อคืนนี้ (คลิป)

เกาหลีใต้ อัด ออสซี่ 2-0 , ซาอุฯ เชือด อุซเบฯ ลิ่วชิงศึก U23 ชิงแชมป์เอเชีย (คลิป)

เกาหลีใต้ อัด ออสซี่ 2-0 , ซาอุฯ เชือด อุซเบฯ ลิ่วชิงศึก U23 ชิงแชมป์เอเชีย (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบ 4 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ทีมชาติออสเตรเลีย พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ณ สนามกีฬาธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ขุนพล ซอคเกอร์รูส์ ของ เกรแฮม อาร์โนลด์ ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายด้วยการเอาชนะ ซีเรีย 1-0 โดยเกมนี้จัดทัพเต็มอัตราศึกส่ง ทอม โกรเวอร์ เฝ้าเสาตามเดิม ขณะที่แนวรุกใช้ อัล ฮัสซัส ตูเร่ กองหน้าที่ยิงประตูชัยในเกมกับ ซีเรีย ออกสตาร์ทตัวจริง พร้อมด้วย คอนเนอร์ เมตคาล์ฟ ช่วยทำเกมรุก

ขณะที่ ทัพโสมขาว นัดล่าสุดเฉือนชนะ ทีมชาติจอร์แดน 2-1 ใช้ อี ซัง มิน คุมแนวรับ ขณะที่แดนหน้า ดร็อป โช กี ซุง หัวหอกที่ยิงไปแล้ว 2 ประตู เป็นสำรอง และส่ง โอ เซ ฮุน ลงล่าตาข่ายแทน โดยมี จอง ซุง วอน คอยปั้นเกมรุก


ผลปรากฏว่า  เกาหลีใต้ ชนะ ออสเตรเลีย 2-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ พร้อมคว้าตั๋วสู่โอลิมปิกเกมส์ 2020  โดย 2 ประตู ของเกาหลีใต้ ได้จาก คิมแตวอน นาทีที่ 56 และ ลีดองกยอง นาทีที่ 76

ทั้งนี้ ทีมชาติเกาหลีใต้ กลายเป็นทีมที่สองที่สามารถคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น ต่อจาก ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ที่เข้าไปรอนัดชิงชนะเลิศหลังเฉือนชนะแชมป์เก่า อุซเบกิสถาน 1-0 โดยจะพบกันในวันที่ 26 มกราคม 2563 เวลา 19.30 น.

ขณะที่ ออสเตรเลีย ยังมีลุ้นตั๋วโอลิมปิกใบสุดท้ายในนัดชิงชนะเลิศอันดับ 3 พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 25 มกราคม เวลา 19.30 น. ซึ่งทั้งสองคู่จะแข่งขันที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook