"เฟดเอ็กซ์" แถลงหลังโดน "เกรตา" วิจารณ์หนุนแบงค์ดังทำลายธรรมชาติ

"เฟดเอ็กซ์" แถลงหลังโดน "เกรตา" วิจารณ์หนุนแบงค์ดังทำลายธรรมชาติ

"เฟดเอ็กซ์" แถลงหลังโดน "เกรตา" วิจารณ์หนุนแบงค์ดังทำลายธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นที่แฟนเทนนิสให้ความสนใจหลังก่อนหน้านี้ทาง เกรตา ธันเบิร์ก นักเคลื่อนไหวหญิงชาวสวีเดนได้ออกมาเรียกร้องให้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ คิดให้ดีกับการร่วมงานกับ เครดิต สวิส (Credit Suisse) ธนาคารผู้สนับสนุนของเจ้าตัว หลังธนาคารดังกล่าวตกเป็นข่าวมีส่วนสำคัญในการทำลายธรรมชาติ

นักเคลื่อนไหววัยเพียง 17 ปี ได้ทวิตข้อความถึง ยอดนักหวดลูกสักหลาดชาวสวิส พร้อมทั้งเตือนว่า เครดิต สวิส ที่เป็นสปอนเซอร์หลักของ แชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัยนั้น เป็นบริษัทที่ทำให้ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงติดแฮชแท็ก #RogerWakeUpNow เพื่อให้เจ้าตัวคิดถึงเรื่องนี้ด้วย

โดยธนาคารดัง ได้ให้บริษัทที่กำลังมองหาพลังงานใหม่ๆ กู้เงินจำนวน 57,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อเป็นทุนสำหรับการค้นหาซากฟอสซิลมาเปลี่ยนเป็นพลังงาน ซึ่งผลการวิจัยเผยว่าแม้พลังงานจากซากฟอสซิล จะสามารถนำมาแปรรูปเป็นน้ำมันได้ แต่ก็มีผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมและมีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน

ล่าสุด โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่กำลังอยู่ในเมลเบิร์นเพื่อเตรียมแข่งขันเทนนิส รายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น ได้แถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ผมได้รับผลกระทบ และการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศอย่างจริงจัง โดยเฉพาะเมื่อครอบครัวของผมเดินทางมาถึงออสเตรเลียท่ามกลางหายนะที่เกิดจากไฟป่า"

"ในฐานะที่ผมเป็นคุณพ่อที่มีลูก 4 คน และสนับสนุนในเรื่องของการศึกษาสมัยใหม่ ผมเคารพและชื่นชมต่อการเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ ผมอยากขอบคุณเหล่านักกิจกรรมทุกคนที่ผลักดันให้เรามีการตรวจสอบตนเอง และรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งผมในฐานะของคนธรรมดา, ฐานะของนักกีฬา ตลอดจนถึงความเกั่ยวข้องกับผู้ประกอบการ มุ่งมั่นที่จะใช้ตำแหน่งพิเศษของตัวเองพูดคุยกับทางสปอนเซอร์ให้ในภายหลัง" นักหวดวัย 38 ปี แถลงการณ์

สำหรับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กำลังจะจัดแสดงนิทรรศการเพื่อระดมทุนในวันพุธนี้ ร่วมกับ ราฟาเอล นาดาล, เซเรน่า วิลเลี่ยมส์, นิค คีร์กอส, สเตฟานอส ซิซิปาส, นาโอมิ โอซาโกะ และแคโรไลน์ วอซเนียกกี้ ที่สนามกีฬา รอด เลเวอร์ อารีนา เพื่อหาเงินช่วยเหลือประเทศออสเตรเลีย ที่กำลังโดนวิกฤติไฟป่าในตอนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook