สุดฮือฮา! สมุทรปราการ ประกาศตั้ง "มาซาทาดะ อิชิอิ" กุนซือชาวญี่ปุ่นคุมทัพ

สุดฮือฮา! สมุทรปราการ ประกาศตั้ง "มาซาทาดะ อิชิอิ" กุนซือชาวญี่ปุ่นคุมทัพ

สุดฮือฮา! สมุทรปราการ ประกาศตั้ง "มาซาทาดะ อิชิอิ" กุนซือชาวญี่ปุ่นคุมทัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เขี้ยวสมุทร" สมุทรปราการซิตี้  เล่นใหญ่ แต่งตั้ง "มาซาทาดะ อิชิอิ"  กุนซือมากประสบการณ์ชาวญี่ปุ่นดีกรีไม่ธรรมดาเคยพา คาชิม่า แอนทเลอร์ ทีมยักษ์ของญี่ปุ่นพาแชมป์ศึกเจลีก ในฤดูกาล 2016 และ  เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่เพื่อนำทัพ "เขี้ยวสมุทร"  ลุยศึกในฤดูกาล  2020  อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

"บอสโจ" ธเนศ พานิชชีวะ  ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลสมุทรปราการซิตี้ เป็นประธานพิธีแถลงข่าวเปิดตัว "มาซาทาดะ อิชิอิ"  กุนซือมากประสบการณ์ชาวญี่ปุ่นดีกรีเคยพา  คาชิม่า อัลเลอร์ ทีมยักษ์ของญี่ปุ่นพาแชมป์ศึกเจลีก ในฤดูกาล 2016  เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่เพื่อมานำทัพ "เขี้ยวสมุทร"  ลุยศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก, ช้าง เอฟเอ คัพ และ โตโยต้า ลีก คัพ ในฤดูกาล  2020  อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยมีเหล่าสื่อมวลชนกีฬาสำนักต่างๆ ให้ความสนใจมาร่วมทำข่าวอย่างคับคั่ง  

ด้าน "บอสโจ" ธเนศ พานิชชิวะ ประธานบริหาร "เขี้ยวสมุทร"  กล่าวว่า  เราใช้เวลาในการสรรหาโค้ชตั้งแต่ช่วงปลายฤดูกาลที่ผ่านมา จนมาได้ทางโค้ชอิชิอิ การทำทีมปีนี้เรายังเน้นตัวหลักเป็นนักเตะไทย เราต้องการให้นักเตะของเราแสดงศักยภาพออกมาสูงที่สุด ดังนั้นเราจึงต้องมีโค้ชที่มีความสามารถที่จะดึงศักยภาพเหล่านั้นออกมา ซึ่งตนมั่นใจว่า โค้ชอิชิอิ สามารถตอบโจทย์ได้ตามมี่เราตั้งเป้าไว้  โดยกุนซือคนใหม่ของเราจะมีสัญญาคุมทีม 1 ปี และมีออปชั่นคุมทีมเพิ่มอีก 1 ปี ด้วยกัน

ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ ได้กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เข้ามาทำทีม สมุทรปราการ ซิตี้ ครั้งนี้เป็นการทำงานต่างประเทศครั้งแรกของตน เป้าหมายของตนสอดคล้องกับนโยบายของทีมคือการทำงานกันเป็นทีม หน้าที่ของตนคือการพาทีมทำผลงานให้ดีที่สุดโดยจะต้องติดเป็น 1 ใน 3 ของลีกให้ได้ นอกเหนือจากนี้ตนยังต้องการจะทำทีมให้เป็นที่รู้จักในระดับเอเชียด้วย

สำหรับ มาซาทาดะ อิชิอิ  ถือเป็นกุนซือชาวญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์สูงในการคุมทีมในศึกฟุตบอล "เจลีก" โดยเริ่มต้นงานโค้ชกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ในปี 2002 ตำแหน่งโค้ชฟิตเนส จากนั้นได้ก้าวสู่ตำแหน่งผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมในปี 2012  ก่อนก้าวขึ้นมารับตำแหน่ง กุนซือใหญ่ของ คาชิม่า แอนท์เลอร์ ในปี 2015-2017 โดยสามารถพาทีมคว้าแชมป์บอลถ้วย เจลีก คัพ 2015  และในปี 2016 พาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ เจลีก และ เอมเพอเรอร์คัพ  มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของ เจลีก ประจำฤดูกาล 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook