เปิดรายชื่อคู่แข่ง 3 สโมสรไทยลีก ในศึกถ้วยใหญ่ "เอเอฟซี ชปล. 2020"

เปิดรายชื่อคู่แข่ง 3 สโมสรไทยลีก ในศึกถ้วยใหญ่ "เอเอฟซี ชปล. 2020"

เปิดรายชื่อคู่แข่ง 3 สโมสรไทยลีก ในศึกถ้วยใหญ่ "เอเอฟซี ชปล. 2020"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชียที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2020" ได้มีการจับสลากแบ่งกลุ่ม ออกมาเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันอังคารที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2019 ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ถูกจับให้อยู่ในกลุ่มอี ร่วมกับ ปักกิ่ง กั๋วอัน รองแชมป์จากจีน และอีกสองทีมที่ยังต้องลุ้นผลจากการเตะเพลย์ออฟ

โดยทีมแรกจะต้องลุ้นเตะเพลย์ออฟ รอบแรก แทมปิเนส โรเวอร์ (สิงคโปร์) พบ บาหลี ยูไนเต็ด (อินโดนีเซีย) ผู้ชนะจะผ่านเข้ารอบสองไปเจอ เมลเบิร์น วิคตอรี่ (ออสเตรเลีย) โดยผู้ชนะจากรอบสองจะเข้าไปพบกับ ทีมแชมป์เอ็มเพอเรอร์ คัพ ญี่ปุ่น (วิสเซล โกเบ, ชิมิสุ เอส-พัลส์, คาชิม่า แอนท์เลอร์ส หรือ วี-วาเรน นากาซากิ)

ส่วนอีกหนึ่งทีมที่ต้องผ่านการเพลย์ออฟเข้ามาเช่นเดียวกัน ก็คือในรอบสอง เคด้าห์ (มาเลเซีย) พบ ไท โป (ฮ่องกง) ผู้ชนะของคู่นี้จะต้องออกไปเยือน เอฟซี โซล ในรอบสาม เพื่อหาทีมสุดท้ายมาอยู่ในกลุ่มนี้

ซึ่ง มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรแชมป์ไทยลีกซีซั่นล่าสุด ได้ออกมาเผยหลังเห็นผลการจับสลากว่า "ก็หวังว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในฐานะตัวแทนสโมสรจากประเทศไทย โดยเฉพาะกับเกมในบ้าน ซึ่งหากเราทำผลงานในบ้านได้ดีก็เชื่อว่ายังมีลุ้น แต่ทุกอย่างก็ต้องดูการเสริมทัพของทุกทีม แต่ยืนยันไม่ประมาทแน่"

ขณะที่อีก 2 ตัวแทนจากไทย ที่ต้องลงเล่นในรอบเพลย์ออฟ รอบสอง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบกับ โฮจิมินห์ ซิตี้ รองแชมป์เวียดนาม โดยผู้ชนะจะต้องออกไปเยือน เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ทีมอันดับ 3 จากลีกจีน ผู้ชนะจะผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช

ด้าน การท่าเรือ เอฟซี แชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ 2019 จะเปิดบ้านพบกับผู้ชนะระหว่าง เซเรส-เนกรอส เอฟซี (แชมป์ฟิลิปปินส์) กับ ฉาน ยูไนเต็ด (แชมป์เมียนมา) ซึ่งหากชนะจะต้องออกไปเยือน เอฟซี โตเกียว เพื่อหาผู้ชนะไปร่วมกลุ่มเอฟ

chiangraiiuuu22

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook