เก็บตกประเด็นร้อน! แมนฯ ซิตี้ สะดุดบุกโดน นิวคาสเซิล ตามเจ๊าท้ายเกม

เก็บตกประเด็นร้อน! แมนฯ ซิตี้ สะดุดบุกโดน นิวคาสเซิล ตามเจ๊าท้ายเกม

เก็บตกประเด็นร้อน! แมนฯ ซิตี้ สะดุดบุกโดน นิวคาสเซิล ตามเจ๊าท้ายเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟอร์มสะดุด บุกไปทำได้แค่เสมอกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-2 โดยเรือใบสีฟ้า ได้ประตูจาก ราฮีม สเตอร์ลิง ในนาทีที่ 22 และ เควิน เดอ บรอยน์ นาทีที่ 82 ส่วน สาลิกาดง ได้ประตูจาก เจโทร วิลเลมส์ นาทีที่ 25 และ จอนโจ เชลวีย์ นาทีที่ 88 จบเกม แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน 

Steve Bruce,Pep GuardiolaStu Forster/GettyImages

 

​เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก ทีมเยือนเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ตามฟอร์ม แต่ยังแทบหาจังหวะจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้ายไม่ได้เลยในช่วง 20 นาทีแรก ซึ่งทางเจ้าถิ่นก็แพ็คแนวรับและรอจังหวะสวนกลับโดยอาศัยความคล่องตัวของ แซ็งต์-มักซิแม็ง ในการเล่นงานแผงหลังของผู้มาเยือน

แต่แล้วนาทีที่ 22 เรือใบสีฟ้า บุกมานำก่อน 0-1 จากจังหวะทำชิ่งกันระหว่าง ราฮีม สเตอร์ลิง และ ดาบิด ซิลบา เข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะเป็น สเตอร์ลิง เก็บตกจังหวะสุดท้ายได้และซัดด้วยขวาเข้าไป

​แต่จากนั้นเพียง 4 นาที เจ้าบ้านมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะสวนกลับ มิเกล อัลไมรอน จ่ายบอลเข้าเขตโทษไปให้กับ เจโทร วิลเลมส์ ที่เติมขึ้นมา ก่อนแตะหาพื้นที่และยิงด้วยขวาเสียบมุมเข้าไป เจ้าถิ่นตีเสมอเป็น 1-1

Jetro Willems,Miguel Almiron,Allan Saint-MaximinIan MacNicol/GettyImages

จากนั้นช่วงเวลาทีเหลือ ทีมเยือนพยายามบุกอย่างหนัก เพื่อหวังจะเอาประตูออกนำอีกครั้ง แต่ พลพรรคสาลิกาดง ยังสามารถตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่น พร้อมทั้งมีจังหวะโต้กลับแบบได้ลุ้นเป็นระยะ

​แต่สุดท้ายก็บวกสกอร์เพิ่มกันไม่ได้ กระทั่งจบ 45 นาทีแรก เสมอกันอยู่ 1-1

​เริ่มเกมในครึ่งหลัง ยังคงเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่พยายามโหมบุกเข้าใส่ แต่ต้องชมแนวรับของ นิวคาสเซิล ที่ยังสามารถป้องกันเอาไว้ได้อย่างเหนีนวแน่น

 

FBL-ENG-PR-NEWCASTLE-MAN CITYLINDSEY PARNABY/GettyImages

กระทั่งช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม ทีมเยือนได้ประตูออกนำที่ต้องการอีกครั้ง จากลูกยิงสุดสวยจากนอกกรอบของ เควิน เดอ บรอยน์ บอลพุ่งเสียบคานเข้าไปอย่างงดงาม ในนาทีที่ 82

​เกมทำท่าจะจบด้วย 3 คะแนนของ แชมป์เก่า แต่เจ้าบ้านก็ยังไม่ยอมแพ้ และมาได้ประตูตีเสมอจากลูกยิงไกลของ จอนโจ เชลวีย์ ในช่วงก่อนทดเวลาบาดเจ็บ 2 นาที่

​ช่วยให้ จบ 90 นาที นิวคาสเซิล ยันเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้อย่างสนุก 2-2 

Jonjo ShelveyStu Forster/GettyImagesคะแนนนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

11 ผู้เล่นตัวจริง : เอแดร์ซอน (6), เมนดี้ (6.5), แฟร์นันดินโญ (6), สโตนส์ (6.5), วอร์คเกอร์ (6), กุนโดกัน (6.5), ซิลบา (7), เดอ บรอยน์ (8)*, มาห์เรซ (6), สเตอร์ลิง (7), เชซุส (6.5)

ตัวสำรอง : โรดรี (5.5), แบร์นาโด้ (5.5), โฟเด้น (5.5)

ประเด็นร้อนหลังเกม

ความเป็นไปได้ในการลุ้นแชมป์

จากผลเสมอที่ออกมาในเกมนี้ ทำให้ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บเพิ่มได้เพียง 1 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 8 แต้ม แต่ หงส์แดง ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด ซึ่งถ้าหาก ลิเวอร์พูล สามารถเก็บ 3 คะแนนจาก ไบร์ทตัน ได้ในวันนี้ จะทำให้ระยะห่างระหว่างทั้งสองทีมนั้น เพิ่มขึ้นเป็น 11 คะแนนเลยทีเดียว ซึ่งต้องบอกเลยว่ากับทีมระดับ ลิเวอร์พูล ยิ่งในชั่วโมงแห่งความร้อนแรงนี้ คงเหนื่อยพอดูถ้าคิดจะแซงขึ้นนำ เพราะงั้นสิ่งที่ทำได้ในตอนนี้ คือภาวนาให้ ไบรท์ตัน โชว์ฟอร์มเทพ บุกไปเอาชนะที่ แอนฟิลด์ ให้ได้ และสัปดาห์ต่อไปค่อยตามแช่งกันกันใหม่อีกครั้ง นะสาวกเรือใบ !

FBL-ENG-PR-NEWCASTLE-MAN CITYLINDSEY PARNABY/GettyImagesคีย์แมน - เควิน เดอ บรอยน์

ยังคงทำหน้าที่เดอะแบกให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างต่อเนื่องตังแต่หายจากอาการบาดเจ็บกลับมา ซึ่งเกมนี้เห็นได้ชัดเลยว่า เพลย์เมกเกอร์ชาวเบลเยียม พยายามทำทุกอย่างที่ทำได้แล้ว ทั้งยิงลูกมหัศจรรย์ ทั้งจ่ายคิลเลอร์พาสสวย ๆ แต่น่าเสียดายที่วันนี้อาจจะไม่ใช่วันของพวกเขา และแน่นอนต้องชมผู้เล่น นิวคาสเซิล ทุกคนที่ช่วยกันเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ตั้งแต่ผู้รักษาประตู จนถึงกองหน้า ซึ่งแม้ว่านี่จะเป็น 1 คะแนนที่ เรือใบ ไม่ต้องการเท่าใดนัก แต่เหมาะสมและควรค่าเป็นอย่างยิ่งสำหรับ สาลิกาดง ที่ควรจะได้ไปในวันนี้ 

FBL-ENG-PR-NEWCASTLE-MAN CITYLINDSEY PARNABY/GettyImages

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook