เยอรมนี VS ไอร์แลนด์เหนือ 6-1: ผลบอลคัดยูโร 2020 กลุ่ม C

เยอรมนี ถล่มไอร์แลนด์เหนือ 6-1 ส่งท้ายคัดยูโร

เยอรมนี ถล่มไอร์แลนด์เหนือ 6-1 ส่งท้ายคัดยูโร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเเข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป 2020 รอบคัดเลือก นัดสุดท้ายของกลุ่มซี ระหว่าง “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมนี เปิดสนามคอมเมิร์ซแบงก์ อารีนา รับการมาเยือนของ ไอร์แลนด์เหนือ

อินทรีเหล็กส่งผู้เล่นชุดสำรองสลับกับตัวจริงจากเกมที่แล้ว นำมาโดยโทนี โครส ที่วันนี้สวมปลอกแขนกัปตันทีม ส่วนแนวรุกด้านบนวางยูเลียน บรันด์, ลีออน กอเร็ตซ์ก้า และแซร์จ กนาบรี้ ทำเกมร่วมกัน

ผู้มาเยือนอัดแผงกลางมาสู้ในนัดนี้ถึง 5 ราย มีกัปตันทีมจอมเก๋าอย่าง ไซมอน เดวิส คอยคุมจังหวะ โดยมีจอร์ช มาเกนนิช และจอร์แดน ทอมป์สัน เป็นสองคู่หัวหอก

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรกมาแค่ 7 นาที ไอร์แลนด์เหนือขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ จอร์จ ซาวิลล์ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ โทนี โครส โหม่งสกัดออกมาเข้าทาง ไมเคิล สมิธ ซัดจากนอกกรอบ บอลพุ่งเสียบมุมเข้าไปเลย

จากนั้นนาทีที่ 19 เยอรมนี ตีเสมอเป็น 1-1 จาก แซร์ต กนาบรี และในนาทีที่ 43 เยอรมนี ขึ้นนำ 2-1 จาก เลออน โกเรตซ์กา ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เยอรมนี ครองเกมไว้ได้ทั้งหมด ก่อนจะมาบวกเพิ่มอีก 4 ประตูจาก แซร์จ กนาบรี นาทีที่ 47 กับ 60, เลออน โกเรตซ์กา นาทีที่ 73 และ ยูเลียน บรันด์ท นาทีที่ 90+1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่ม จบเกม เยอรมนี เปิดบ้านเอาชนะไอร์แลนด์เหนือ 6-1 เก็บเพิ่มเป็น 21 คะแนน การันตีแชมป์กลุ่มซี ส่วนไอร์แลนด์เหนือ หยุดอยู่ที่ 13 คะแนน คว้าอันดับ 3

ผลบอลคู่อื่นมี

กลุ่มซี

  • เนเธอร์แลนด์ ชนะ เอสโตเนีย 5-0

 

กลุ่มอี

  • สโลวะเกีย ชนะ อาเซอร์ไบจัน 2-0
  • เวลส์ ชนะ ฮังการี 2-0

 

กลุ่มจี

  • มาร์ซิโดเนีย ชนะ อิสราเอล 1-0
  • ลัตเวีย ชนะ ออสเตรีย 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook