ลิเวอร์พูล ซิวชัย ซัลซ์บวร์ก 4-3 : เก็บตกเกมส์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

เก็บตกเรื่องหลังเกม! ลิเวอร์พูล เปิดบ้านซิว ซัลซ์บวร์ก หืดจับ 4-3

เก็บตกเรื่องหลังเกม! ลิเวอร์พูล เปิดบ้านซิว ซัลซ์บวร์ก หืดจับ 4-3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เก็บชัยนัดแรกได้สำเร็จ แม้จะต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะคว่ำ ซัลซ์บวร์ก ไปได้ 4-3 ในการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อคืนวันพุธที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเกมนี้สะท้อนให้เห็นหลายๆ อย่าง จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

1. เกมรับที่ยังมีช่องโหว่เพียบ

เกมนี้ ลิเวอร์พูล เสียไปถึง 3 ประตูรวดจากที่นำห่าง 3-0 กลับโดนไล่ตีเสมอเป็น 3-3 นอกจากจะต้องชมเกมรุกของทีมเยือนว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว เกมรับของ หงส์แดง เอง จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่แย่เลยทีเดียวสำหรับเกมนี้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะการส่ง โจ โกเมซ ที่กำลังฟอร์มตกเป็นตัวจริง แต่คนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ฟานไดคจ์, เทรนท์, โรเบิร์ตสัน หรือแม้แต่ ฟาบินโญ ก็นัดกันรั่วพร้อม ๆ กันซะหมด แม้ว่าแบ็คทั้งสองข้างจะทำเกมรุกได้ดีในวันนี้ แต่เกมรับพวกเขายังคงมีปัญหาอยู่ ยิ่งมาเจอกับเกมรุกของ ซัลซ์บวร์ก ที่มีความคล่องตัวสูง ทำให้ยิ่งเห็นได้ชัดว่าแผงหลังของ ลิเวอร์พูล ยังมีรอยรั่วที่ต้องตามอุดอยู่อีกหลายที่

Hwang Hee-chan,Joe GomezAlex Livesey/GettyImages

 

2. พลังแห่ง 3 ประสาน ยังคงแบกทีมเอาไว้ได้

เกมนี้ 3 ประสานในแนวรุกของ หงส์แดง กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง มาเน ทำไป 1 ประตู ซาลาห์ เหมา 2 ส่วน ฟีร์มิโน จัดไป 3 แอสซิสต์ ทำให้แม้ว่าวันนี้เกมรับของทีมจะรั่วถึงขนาดโดนยิงไป 3 ประตู พวกเขาทั้งสามก็ยังคงแบกรับภาระในการทำประตูให้ได้มากกว่าที่โดนยิงจนได้ และช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะได้ในที่สุด ซึ่งนึกภาพไม่ออกเลยว่า หากวันนี้สามประสานในแดนหน้าเล่นไม่ออกขึ้นมา สภาพของ ลิเวอร์พูล เกมนี้จะเป็นอย่างไร

Mohamed Salah,Sadio ManeClive Brunskill/GettyImages

 

3. จังหวะหาชมยาก "ฟาน ไดคจ์ หลังหัก"

เกมคู่นี้นอกจากสกอร์ที่ยิงกันอุตลุดแล้ว ยังมีอีก 1 ไฮไลท์ ที่หาชมได้ยากสุด ๆ โดยเป็นจังหวะที่ทีมเยือนยิงประตูตีไข่แตกในครึ่งเวลาแรก เพราะก่อนที่ หวาง ฮี-ชาน จะซัดเข้าประตูไปนั้น เขาได้ทำการหลอกกองหลังที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในโลก ชนิดที่ว่าหลังหักกันเลยทีเดียว ซึ่งต้องบอกเลยว่าปกติแล้วแทบจะไม่มีใครเลี้ยงผ่านปราการหลังเจ้าของรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งยุโรปรายนี้ไปได้เลย แน่นอนว่าเกมนี้ ฟาน ไดคจ์ ก็ยังช่วยทีมไม่ให้เสียประตูเพิ่มได้หลายครั้ง แต่ยังไงซะจังหวะดังกล่าว มันก็คงเป็นช็อตเด็ดให้พูดถึงกันได้อีกนานเลยทีเดียว

FBL-EUR-C1-LIVERPOOL-SALZBURGPAUL ELLIS/GettyImages

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เก็บตกเรื่องหลังเกม! ลิเวอร์พูล เปิดบ้านซิว ซัลซ์บวร์ก หืดจับ 4-3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook