ส่อแวววุ่น! หลายชาติกังขาไม่ได้โหวต "เมสซี่" แต่ "ฟีฟ่า" ให้คะแนน (ภาพ)

ส่อแวววุ่น! หลายชาติกังขาไม่ได้โหวต "เมสซี่" แต่ "ฟีฟ่า" ให้คะแนน (ภาพ)

ส่อแวววุ่น! หลายชาติกังขาไม่ได้โหวต "เมสซี่" แต่ "ฟีฟ่า" ให้คะแนน (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นขึ้นมาทันที สำหรับงานประกาศรางวัลของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์ 2019" ที่ประกาศรางวัลไปเรียบร้อย ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เมื่อวันจันทร์ที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา

โดยรางวัลนักฟุตบอลชาย ยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ปรากฎว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัด บาร์เซโลน่า สามารถคว้ารางวัลไปครองได้สำเร็จจากผลคะแนนโหวตจาก โค้ช, กัปตันทีม และผู้สื่อข่าวของแต่ละประเทศ

อย่างไรก็ตามล่าสุด เกิดเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดเมื่อ สมาคมฟุตบอลอียิปต์, โค้ชทีมชาติซูดาน และฮวน บาร์เรร่า กัปตันทีมชาตินิการากัว ออกมาถามหาความจริงถึงผลคะแนนโหวตที่ทั้งหมดได้ลงคะแนน เนื่องจากในใบประกาศคะแนนนั้นไม่ตรงกับที่พวกเขาโหวต

โดยทางสมาคมลูกหนังแดนมัมมี่ ยืนยันว่า ชอว์กี้ กาห์ริบ โค้ชของทีม และ อาเหม็ด เอล-โมฮัมมาดี้ กัปตันทีมได้ลงคะแนนโหวตให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งเพื่อนร่วมชาติสังกัด ลิเวอร์พูล มาเป็นอันดับที่ 1 ของการลงคะแนน แต่ในผลโหวตกลับไม่มีชื่อของทุกคนในสมาคม (ทำให้ไม่มีการได้คะแนน)

ด้านโลกออนไลน์ก็มีใบคะแนนการโหวตของ ลูการิซิช ซดาร์ฟโก้ กุนซือทีมชาติซูดาน หลุดออกมาว่ามีการแก้ไขผลโหวตก่อนการประกาศ โดยในใบคะแนนโค้ชชาวโครเอเชียเลือก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นอันดับ 1, ซาดิโอ มาเน่ อันดับ 2 และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ อันดับ 3

แต่ในผลการโหวตกลับออกมาเป็นว่าเจ้าตัวเลือก ลิโอเนล เมสซี่, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ ซาดิโอ มาเน่ ตามลำดับ สร้างความงุนงงให้กับเจ้าตัวเป็นอย่างมาก

ส่วนในรายของ ฮวน บาร์เรร่า กัปตันทีมชาตินิการากัว ก็ออกมายืนยันว่าเจ้าตัวไม่ได้โหวตเลือก ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า เป็นนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ตามที่มีการประกาศออกมาแต่อย่างใด

"ผมไม่ได้โหวตให้กับ เมสซี่ ผมประหลาดใจกับลิสต์รายชื่อกัปตันที่โหวตให้ เมสซี่ และมันก็ไม่ได้มีการอธิบายว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เมื่อปีที่แล้วผมยอมรับว่าโหวตให้ แต่กับครั้งนี้ผมไม่ได้โหวตแน่นอน"

ทั้งนี้จากอันดับคะแนนโหวต เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์ 2019 ในครั้งนี้ ลิโอเนล เมสซี่ แข้งทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัด บาร์เซโลน่า คว้าอันดับ 1 ไปครอง 46 คะแนน ตามมาด้วย เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ 38 คะแนน และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 36 คะแนน ซึ่งหลายฝ่ายกำลังรอคำอธิบายจากฟีฟ่าเกี่ยวกับการผลโหวตที่ผิดพลาดในครั้งนี้

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ส่อแวววุ่น! หลายชาติกังขาไม่ได้โหวต "เมสซี่" แต่ "ฟีฟ่า" ให้คะแนน (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook