แมนยู 1-0 แอสตาน่า :ประเด็นร้อนหลังเกมส์ ยูฟ่ายูโรปาลีก 2019-20

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม ผีแดง เชือด แอสตานา 1-0 ศึกยูโรป้าลีก

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม ผีแดง เชือด แอสตานา 1-0 ศึกยูโรป้าลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. ทีมพลังหนุ่ม

การจัดตัวผู้เล่นลงสนามในเกมวันนี้ หลายคนเป็นดาวรุ่งอายุน้อยที่ได้รับโอกาสให้ลงสัมผัสเกม ทำให้เราได้เห็นมิติใหม่ที่ต่างจากเดิมในการเข้าทำ

ซึ่งก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ตัวอย่างข้อดีที่เห็นได้ชัดเลย คือ ความที่ยังเป็นดาวรุ่งทำให้มีจุดเด่นในเรื่องความสด กล้าเล่น กล้าเลี้ยง กล้าโชว์ วาดลวดลายสร้างสีสันในสนามให้เกมดูเพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น แต่ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสีย

การที่อายุยังน้อย จึงทำให้ความเฉียบขาด ความแน่นอนในการตัดสินใจยังไม่ดีพอ หลาย ๆ ครั้งก็มั่นใจในตัวเองมากเกินไป ทำให้ยังดูขาด ๆ เกิน ๆ ไปบ้างในบ้างจังหวะ

แน่นอนว่าของแบบนี้มันปรับปรุงและพัฒนากันได้ เพราะดูแววแต่ละคนอนาคตน่าจะยังไปได้อีกใกล

ดังนั้น สิ่งที่จะทำให้ดาวรุ่งเหล่านี้เติบโตขึ้นมาทดแทนรุ่นเก่า ๆ ได้ดีที่สุด คือ การหาประสบการณ์และให้พวกเขาเรียนรู้จากประสบการณ์เหล่านั้นให้ได้มากที่สุด

FBL-EUR-C3-MAN UTD-ASTANAOLI SCARFF/GettyImages2. การแก้เกมของ โซลชาร์ ยังถูกตั้งคำถาม

เกมนี้ต้องบอกว่าเป็นเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียว แต่ไม่สามารถแกะแนวรับที่มาในสไตล์ "รถบัส" ของทีมเยือนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากนัก เพราะแม้จะสามารถทำได้ 1 ประตู แต่ก็เป็นประตูที่เกิดจากความผิดพลาดของแผงหลังและผู้รักษาประตูส่วนหนึ่ง และแน่นอนต้องชมเจ้าหนู กรีนวู้ด ที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัว ลากเดี่ยวเข้าไปซัดประตูชัยให้ทีมได้ แต่ตลอดทั้งเกมมีลูกที่ได้ยิงแบบหวังผลได้อยู่เพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น ทั้งที่สถิติการครองบอลสูถึง 75%

ซึ่งนี่ไม่ใช่เกมแรกที่ ปีศาจแดง เจอปัญหาเมื่่่อคู่แข่งมาแพ็คเกมรับลึก ทำให้พวกเขาไม่สามารถใช้จุดเด่นของตัวเองคือความเร็วในการสวนกลับได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากพื้นที่หลังแนวรับเหลือน้อย แต่ก็ต้องชมที่วันนี้ยังมี มาร์กอส โรโฮ ที่สามารถสร้างมิติอื่น ๆ ในการเข้าทำให้กับทีมได้บ้าง

โดยการครอสบอลจากตอนลึกเข้าไปลุ้นประตูได้หลายครั้ง มิเช่นนั้นก็จะมีแค่ลูกเคาะบอลไปมาหน้าเขตโทษ พอตันก็ส่งกลับหลังวนอยู่แบบนี้ และมันก็เป็นปัญหาที่กุนซืออย่าง โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ยังแก้ไม่ตกเสียที

FBL-EUR-C3-MAN UTD-ASTANAOLI SCARFF/GettyImages3. แรชฟอร์ด ดีพอที่จะแบกภาระในเกมรุกแล้วหรือยัง

วันนี้ มาคัส แรชฟอร์ด คือผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีโอกาสจบสกอร์มากที่สุดในทีม แต่ก็ยังมีปัญหาที่จุดเดิม ๆ คือ ไม่มีความเฉียบขาดในการปิดสกอร์มากพอ 

โดยตลอดฤดูกาลนี้เขาพึ่งทำไปเพียง 3 ประตู และ 2 ใน 3 ประตูที่ทำได้นั้น มาจากลูกจุดโทษ นี่อาจจะแสดงให้เห็นแล้วว่าหัวหอกเลือดผู้ดีรายนี้ อาจจะไม่เหมาะในการเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าเท่าใดนัก

แต่ก็ขึ้นอยู่กับกุนซือของทีมอย่าง โชลชาร์ ที่จะพอใจกับผลงานเพียงเท่านี้ของ แรชฟอร์ด หรือไม่ เพราะถ้ายังไม่ปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่านี้ เดือนมกราคม เราอาจจะได้เห็น ปีศาจแดง เสริมทัพศูนย์หน้าธรรมชาติรายใหม่เข้ามายังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็เป็นได้

FBL-EUR-C3-MAN UTD-ASTANAOLI SCARFF/GettyImages

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook