โปรแกรมวอลเลย์บอลหญิงไทย SAT Thailand Volleyball Invitation โคราช

จัดเต็มแน่! ทีมชาติไทย พร้อมลุย ศึกวอลเลย์บอล "SAT-Thailand Volleyball Invitation" ที่โคราช

จัดเต็มแน่! ทีมชาติไทย พร้อมลุย ศึกวอลเลย์บอล "SAT-Thailand Volleyball Invitation"  ที่โคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันวอลเลย์บอล รายการ  "แซท-ไทยแลนด์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น" โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  เตรียมระเบิดศึกตบสนั่นโคราย ในระหว่างวันที่ 20-22 ก.ย. 62 ที่ ศูนย์การค้าเทอมินอล 21   

โดยในปีนี้ ปีนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย หน่วยงานที่สนับสนุนกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ได้ริเริ่มจัดกิจกรรมการแข่งขัน “SAT World Invitation 2019” (แซท เวิลด์ อินวิเตชั่น 2019) ขึ้นมา

มีแข่งขัน 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ จักรยาน BMX (บีเอ็มเอ็กซ์), บาสเกตบอล และ วอลเลย์บอล ซึ่งรายการนี้ ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย สนองนโยบายภาครัฐบาลด้วยการจัดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นมา

volleyball1

สำหรับการแข่งขัน วอลเลย์บอล รายการ “SAT-Thailand Volleyball Invitation” (แซท-ไทยแลนด์ วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น) หรือ เอเชียน กรังด์ปรีซ์ 2019 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20-22 ก.ย.62 ที่ ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 จ.นครราชสีมา นับเป็นการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติอีกรายการ

รายการนี้จะเป็นการรวมทัพนักวอลเลย์บอลทีมชาติชุดใหญ่ นำทัพโดย นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ซึ่งทีมนักตบชุดนี้ มี วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักตบวอลเลย์บอล ที่เป็นสายเลือดแท้ๆ ของคนโคราชลงแข่งขัน

volleyball2

หากเทียบแล้ว จังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นจังหวัดที่อยู่คู่กันกับกีฬาวอลเลย์บอลมาตลอด เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลทั้งในระดับเอเชียและระดับโลก

ด้านทีมที่เข้าแข่งขัน มีทั้งหมด 4 ทีม ได้แก่ “เจ้าภาพ” ไทย ร่วมด้วย เวียดนาม, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ถือเป็นทีมชั้นนำในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีโปรแกรมแข่งขันชิงเจ้าทวีปอาเซียน ในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพ ในวันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค.

รายการนี้ ทางกกท.ได้ดึงสุดยอดนักตบทีมชาติไทย มาปะทะกับ 3 ชาติแถวหน้าของอาเซียน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬา พร้อมรวมสุดยอดร้านค้ามาให้คอกีฬาได้พักเบรกช็อป ชิม ชมกัน คั่นเวลาจากการชมเกมการแข่งขันสุดมันเพื่อเป็นการยกระดับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกของชาวเมืองย่าโมไปสู่สายตาประชาคมชาวโลก


volleyball7

โปรแกรมการแข่งขัน

วันที่ 20 ก.ย.

  • คู่แรก เวลา 14.00 น. อินโดนีเซีย - ฟิลิปปินส์
  • คู่สอง เวลา 17.00 น. ไทย - เวียดนาม


วันที่ 21 ก.ย.

  • คู่แรก เวลา 14.00 น. เวียดนาม - อินโดนีเซีย
  • คู่สอง เวลา 17.00 น. ไทย - ฟิลิปปินส์


วันที่ 22 ก.ย.

  • คู่แรก เวลา 14.00 น. ฟิลิปปินส์ - เวียดนาม
  • คู่สอง เวลา 17.00 น. ไทย - อินโดนีเซีย



volleyball1นอกจากนี้ ยังมีการแสดงจากศิลปินชื่อดัง ศิลปินวง BNK48 มาสร้างสีสัน คาดว่าจะเรียกเรียกเสียงกรี๊ดจากเหล่าโอตะ ได้อย่างเนืองแน่นแน่นอน  

ดังนั้น 20-22 ก.ย.62 ที่ ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 จ.นครราชสีมา แฟนลูกยางสาวไทย เตรียมตัวให้พร้อมและไปสัมผัสความมันกันได้ รับรองไม่มีผิดหวัง

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ SAT Thailand World Invitation

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook