แสบ! แฮ๊กเกอร์ป่วนเฟซบุ๊คผู้นำฝรั่งเศส โพสต์ผมขอลาออก

แสบ! แฮ๊กเกอร์ป่วนเฟซบุ๊คผู้นำฝรั่งเศส โพสต์ผมขอลาออก

แสบ! แฮ๊กเกอร์ป่วนเฟซบุ๊คผู้นำฝรั่งเศส โพสต์ผมขอลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฮ๊กเกอร์แสบเจาะเข้าหน้าเว็บเฟซบุ๊คของประธานาธิบดีนิโคลาส ซาร์โกซี และได้โพสต์ว่า เขาจะลาออกในปีหน้า ทำให้ชาวฝรั่งเศสหลายพันคนพากันส่งข้อความต่อให้แก่ผู้อื่น เพราะนึกว่าเป็นเรื่องจริง

(25 ม.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เกิดเหตุแฮ๊กเกอร์รายหนึ่งเจาะเข้าไปยังหน้าเว็บเฟซบุ๊คของประธานาธิบดีนิโคลาส ซาร์โกซี และได้เขียนข้อความว่า เขาจะลาออกในปีหน้า ทำให้ชาวฝรั่งเศสหลายพันคนพากันส่งข้อความต่อให้แก่ผู้อื่น เพราะนึกว่าเป็นเรื่องจริง โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า เพื่อนร่วมชาติฝรั่งเศส เมื่อคำนึงถึงสถานการณ์ปัจจุบันที่ประเทศเราต้องเผชิญ ทำให้ผมตัดสินใจจะไม่ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศสในปี 2012

นอกจากนี้ แฮ๊กเกอร์ดังกล่าว ยังได้อ้างถึงหน้าเว็บไซต์แห่งหนึ่งว่า จะมีชาวฝรั่งเศสไปชุมนุมที่ร้านอาหาร เลอ ฟัวเควท ในกรุงปารีส ในวันที่ 6 พ.ค.2012 เพื่อฉลองการลาออกของเขา โดยร้านดังกล่าวเคยเป็นสถานที่ฉลองชัยชนะในการเป็นประธานาธิบดีฝรั่งเศสของนายซาร์โกซี มาก่อน

อย่างไรก็ตาม ผู้นำฝรั่งเศสออกมาแก้ข่าวว่า เหตุการณนี้ไม่ใช่เรื่องจริง พร้อมทั้งขอโทษที่ทำให้ชาวฝรั่งเศสตกใจจากความบกพร่องของระบบอินเตอร์เน็ตที่เปิดโอกาสให้ผู้ไม่ประสงค์ดีเข้ามากุข่าวลวงได้พร้อมทั้งยอมรับว่า ระบบเครือข่ายชุมชนออนไลน์ยังไม่ปลอดภัย และผู้คนควรจะระมัดระวัง

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีนิโคลาส์ ซาร์โกซี ปัจจุบันมีคะแนนนิยมสนับสนุนต่ำกว่า 30 % และนับเป็นผู้นำฝรั่งเศสที่ประชาชนไม่ชื่นชอบมากที่สุดในประวัติศาสตร์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook