นายกฯ เตรียมตั้ง อัญชลี เป็นเลขาแทน

นายกฯ เตรียมตั้ง อัญชลี เป็นเลขาแทน

นายกฯ เตรียมตั้ง อัญชลี เป็นเลขาแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ เผย "กอร์ปศักดิ์" จะลาออกจากตำแหน่ง หลังช่วงปีใหม่ เล็งให้ "อัญชลี วานิชเทพบุตร" ทำหน้าที่แทน เตรียมยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 2 อำเภอ ใน 3 จว.ชายแดนใต้ หลังปีใหม่ ยัน บริหารประเทศ 2 ปี ไม่ใช่การหาเสียงเลือกตั้ง ชี้ เป็นการปรับระบบโครงสร้าง วางแผนทำงานระยะยาว ย้ำใช้เวลาแก้ไขปัญหา ศก. แค่ 2 ปี ในขณะที่รัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้เวลา 3 ปี

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ จะลาออกจากตำแหน่ง เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ นายกอร์ปศักดิ์ ยังไม่ได้ยื่นใบลาออก แต่จากการพูดคุยเป็นการส่วนตัวนั้น นายกอร์ปศักดิ์ ระบุว่า จะลาออกหลังจากช่วงเทศกาลปีใหม่ไปแล้ว ขณะที่บุคคลที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี แทนนั้น ได้คิดไว้แล้วว่า จะให้ นางอัญชลี วานิช เทพบุตร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มาดำรงหน้าที่ ในตำแน่งดังกล่าว ส่วน นายกอร์ปศักดิ์ ก็จะให้รับผิดชอบเกี่ยวกับแผนการทำงาน ด้านการเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ โดยยอมรับว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีความพร้อมที่จะสู้ศึกเลือกตั้ง หลังปีใหม่แล้วด้วยเช่นกัน

พร้อมเปิดเผยด้วยว่า หลังเทศกาลปีใหม่เตรียมที่จะยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพิ่มเติม อีก 2 อำเภอ คือ ที่ อ.กาบัง จ.ยะลา และ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส

นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่มีนักวิชาการออกมาระบุ จากการแถลงผลงานครบรอบ 2 ปี ของรัฐบาลวานนี้ ว่าเป็นเพียงนโยบายระยะสั้น และเป็นการหาเสียงเลือกตั้งมากกว่า โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า สิ่ง ที่รัฐบาลทำมาทั้งหมด ไม่ได้เป็นการหาเสียงเลือกตั้ง เพราะหากดูการทำงานในรายละเอียดทั้งหมดแล้ว ก็จะรู้ว่าเป็นการปรับระบบโครงสร้าง ซึ่งเป็นเรื่องของการดำเนินการในระยะยาว ส่วนผลโพล ที่สถาบันพระปกเล้าระบุ ว่าคะแนนความนิยมจากการทำงานของรัฐบาลชุดตนเองนั้น ยังไม่สามารถเทียบได้กับรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะการสำรวจความนิยมนั้น รัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ทำงานไปแล้วถึง 3 ปี แต่รัฐบาลของตนทำงานได้เพียง 2 ปี เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังย้ำว่า รัฐบาลจะเร่งแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานนอกระบบ ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุด และยอมรับว่า การแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำนั้น เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลานานพอสมควร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook