เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่

เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่

เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กว่างโจวเกมส์ เปิดฉากขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ โดยดนัย อุดมโชค ถือธงไตรรงค์นำทัพนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าสู่พิธีเปิด

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าภาพจีนจัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กว่างโจวเกมส์ มีขึ้นที่บริเวณเกาะจำลองไห่ซินซา สแควร์ กลางแม่น้ำจูเจียง ต่างจากมหกรรมกีฬาทั่วไป ซึ่งจะเปิดและปิดการแข่งขันภายในสนามกีฬา โดยบริเวณไห่ซินซา สแควร์ เขตเทียนเหอ ห้อมล้อมไปด้วยตึกสูงและที่พักอาศัยของชาวเมือง เป็นเกาะที่เปิดโล่งทั้ง 4 ด้าน โดยมีนายหู จิ่นเทา ประธานาธิบดีจีน เป็นประธานในพิธี และในโอกาสนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไทย ร่วมเป็นเกียรติในพิธีด้วย

การแสดงใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมง 40 นาที เริ่มจากการแสดงชุดหยดน้ำ เตรียมพร้อมออกเรือ ท่องไปในมหาสมุทร ต้อนรับสู่กว่างโจว รวมถึงการแสดงวัฒนธรรมหลิ่งหนานของชาวกว่างโจว โดยชุดการแสดงหลักบอกเล่าเรื่องราวของ "นครแห่งแพะ" ทางใต้ของแดนมังกร ซึ่งถือเป็นจุดกำเนิดเส้นทางสายไหมทางทะเลกว่า 1,000 ปีที่ผ่านมา และการแสดงกลางอากาศที่มีความเสี่ยงสูง

สำหรับการจุดพลุ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของชาวจีน ฝ่ายพิธีเปิดอาศัยหอทีวียักษ์ "แคนตัน" ความสูง 610 เมตร สูงที่สุดในโลก เป็นสถานที่ตั้งเครื่องยิงดอกไม้ไฟอย่างสวยงามอลังการ ส่วนไฮไลท์ของงาน คือ พิธีจุดไฟในกระถางคบเพลิง

จากนั้นเป็นขบวนพาเหรด นักกีฬาทั้ง 45 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย โดยทัพนักกีฬาไทยนำโดย "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค เจ้าของเหรียญทองเทนนิสชายเดี่ยวโดฮาเกมส์ ถือธงไตรรงค์เดินเข้ามาในพิธีเปิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook