ธาริตเร่งสาว 6 คนเบื้องหลัง 11 นักรบ

ธาริตเร่งสาว 6 คนเบื้องหลัง 11 นักรบ

ธาริตเร่งสาว 6 คนเบื้องหลัง 11 นักรบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ เร่งสอบ 6 บุคคล อยู่เบื้องหลัง 11 ชายฉกรรจ์ ไม่สรุปเป็นนักการเมืองหรือไม่ ด้าน รองผู้การเชียงใหม่ เตรียมส่งตัวให้ ดีเอสไอ ดูแลในฐานะพยานสำคัญ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยความคืบหน้า ผู้เกี่ยวข้องกับกลุ่ม 11 ชายฉกรรจ์ที่อ้างเป็นนักรบกลุ่มคนเสื้อแดงว่า หลังจากมีข่าวว่า มีบุคคลจำนวน 6 คน เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง และเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง นั้น ขอยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น ได้รับมาจากการสอบปากคำชายฉกรรจ์ 11 คน ซึ่งยังไม่ยืนยันข้อมูลแต่ในเบื้องต้นนั้น มีข้อมูลเพียงพอที่จะสืบสวนต่อไป โดยบุคคลที่เกี่ยวข้องนั้น มีจำนวน 6 คน และไม่สามารถยืนยันว่า เกี่ยวข้องกับนักการเมืองหรือไม่ ซึ่งขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อนสักระยะว่า บุคคลทั้ง 6 มีส่วนรู้เห็นจริง หรือไม่ ทั้งนี้ อธิบดีดีเอสไอ ยังกล่าวถึงกรณีว่า น.ส.วสา เทพเรียน ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับ-โอนเงิน คดีระเบิดที่ย่านบางบัวทองว่า เรื่องดังกล่าวยังอยู่ในรอยต่อของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หาก น.ส.วสา จะมาพบตำรวจ หรือ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เพื่อชี้แจงก็สามารถทำได้ ส่วนการออกหมายเรียก หรือหมายจับนั้น เป็นหน้าที่ของตำรวจจะพิจารณา

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ภายในสัปดาห์หน้าคาดว่าจะสามารถส่งตัว 11 ชายฉกรรจ์ ให้กับดีเอสไอ ดูแลในฐานะคุ้มครองพยาน เนื่องจากเห็นว่า ทั้ง 11 คนนั้นให้ข้อมูลเกี่ยวข้องกับคดีที่ดีเอสไอดำเนินการ ส่วนกรณีของ น.ส.วสา ที่พักอาศัยอยู่ภายในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ นั้น เจ้าตัวไม่ได้ประสานขอกำลังตำรวจดูแลเป็นพิเศษ แต่เชื่อว่า พักอยู่ในที่ปลอดภัยและมีคนดูแลใกล้ชิด แต่หากมีการร้องขอ ตำรวจก็พร้อมให้การดูแล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook