โลเปซอัดนีมิเน่นซิวแชมป์ไทยแลนด์โอเพ่น

โลเปซอัดนีมิเน่นซิวแชมป์ไทยแลนด์โอเพ่น

โลเปซอัดนีมิเน่นซิวแชมป์ไทยแลนด์โอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิเยร์โม การ์เซีย โลเปซ ฟอร์มยังแกร่งเฉือน  ยาร์คโค่ นีมิเน่น 2-1 เซตผงาดแชมป์ไทยแลนด์โอเพ่น

การแข่งขันเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2010" ชิงเงินรางวัล รวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 19 ล้านบาท) ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน แม้รอบชิงชนะเลิศจะใม่มี ราฟาเอล นาดาล ที่ตกรอบรองไปแต่แฟนเทนนิสยังคงให้ความสนใจเข้าชมกันอย่างเนืองแน่น

โดยรอบชิงเป็นการพบกันระหว่าง กิเยร์โม การ์เซีย โลเปซ ที่เอาชนะ ราฟาเอล นาดาล เข้ามาดวลกับ ยาร์คโค่ นีมิเน่น นักหวดหนุ่มจากฟินแลนด์ โดยเซตแรกเป็น กิเยร์โม การ์เซีย โลเปซ ที่ยังรักษาฟอร์มเก่งจากเมื่อวานได้เอาชนะไปได้ก่อนในเซตแรก 6-4 ขึ้นนำ 1-0 เซต

เซตที่ 2 ฟอร์มของ กิเยร์โม การ์เซีย โลเปซ กลับช็อตไปดื้อตีพลาดเองหลายครั้งในขณะที่ ยาร์คโค่ นีมิเน่น พยายามเล่นให้ โลเปซ ขึ้นมาหน้าเนตก่อนจะเก็บคะแนนจากท้ายคอร์ทอย่างสวยงามหลายครั้ง และเอาชนะไปได้อย่างไม่ยาก 6-3 เกม มาเสมอกันที่ 1-1 เซต

เซตตัดสิน ยาร์คโค่ นีมิเน่น ที่กำลังใจเริ่มมาพยาเร่งเกมหวังที่จะเอาชนะ กิเยร์โม การ์เซีย โลเปซ แต่เซตนี้นักหวดจากสเปนกลับเล่นได้อย่างเหนียวแน่นและพยามทำคะแนนได้ตลอดช่วงท้ายเซต นีมิเน่น ตีเสียง่ายๆ หลายครั้งสุดท้ายต้านความแข็งแกร่งไม่อยู่พ่าย โลเปซ ไป 4-6

ส่งผลให้เทนนิส  "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2010" รอบชิงชนะเลิศ กิเยร์โม การ์เซีย โลเปซ จากสเปน ชนะ ยาร์คโค่ นีมิเน่น จากฟินแลนด์ ไปอย่างสนุก 2-1 เซต 6-4 ,3-6 และ 6-4 ทำให้ กิเยร์โม การ์เซีย โลเปซ คว้าแชมป์เป็นสมัยแรกได้สำเร็จและเป็นแชมป์เอทีพีทัวร์รายการที่ 2 ของตนเอง

 

ขอบคุณภาพจาก http://www.thailandopen.org/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook